@By:: KOMTHAITHAIREC

<<>> คู่วิวาทะส่งท้ายปี เปิดประเด็ดโดยท่านพุ้งใหญ่ เมาริซิโอ สุไลมาน บอสใหญ่ WBC ที่ออกมาสบประมาต ด้อยค่า กับนิตยสาร The Ring Magazine อันเก่าแก่และยิ่งใหญ่ 101ปี  เริ่มต้นด้วยการที่ให้สัมภาษณ์กับสื่อของสหราชอาณาจักร  “ผมไม่รู้นะว่าเหตุใดสื่ออย่างThe Ring และโปรโมเตอร์รวมทั้งบรรดาแชมป์โลก แชมป์เปี้ยน จึงมักจะให้เครดิตกับเข็มขัดนิตยสารนี้ ทั้งๆที่มันไม่ใช้ หากจะเหมือนดูดี แต่ที่จริงแล้วมันคือการคุกคามความน่าเชื่อถือของกีฬามวย อย่างแท้จริงมากกว่า” สุไลมานบอกกับ IFL TV ในการประชุม WBC ที่ประเทศอุซเบกิสถาน

 

 

“พวกเขาทำเป็นเป็นธุรกิจ พวกเขาทำเพื่อเงินและที่สุดพวกเขาลำเอียง ไม่มีความเป็นกลาง” ดอกเจ็บๆ แบบไม่ไว้หน้าของบอสใหญ่ สุไลมาน ส่งต่อผู้บริหารของ The Ring Magazine ในการประชุมใหญ่ WBC ที่ผ่านมา

ร้อนถึงบรรณาธิการ ดักลาส ฟิชเชอร์ ที่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อกรณีนี้ ที่โดนโจมตีจากทาง WBC แบบตาต่อตา ฟันต่อฟัน แป๊บๆ

 

“ประธานขององค์กรทีได้รับการยอมรับน่าเชื่อถือ นี้หรือคือความภาคภูมิใจของตนในงานมวยหลอกๆ และจอมปลอม คุณนึกหรือว่าเขาไม่รู้ กับไฟต์ Mike Tyson vs. Roy Jones Jr., Floyd Mayweather Jr. vs. John Gotti III และ Tyson Fury vs. Francis Ngannouควร อย่านะ อย่าพูดถึงคำว่า “ความน่าเชื่อถือ” ไม่มีนอกไม่มีใน นับประสาอะไรกับการกล่าวหาคนอื่นว่าคุกคามความน่าเชื่อถือของกีฬามวย นี้มันเป็นเกมการทรยศก่อนที่ปู่ของผมจะมีชีวิตอยู่ เสียด้วยซ้ำ’

 

 

“คนที่รับผิดชอบต่อองค์กรใหญ่อย่างWBC ออกมาแถลงข่าวอย่างภูมิใจโดยระบุว่า Jake Paul จะเข้าร่วมการจัดอันดับในรุ่นครุยเซอร์เวต หากเขาอยากจะชกจริงจัง หลังจากเอาชนะ Tommy Fury เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นี้หรือความน่าเชื่อถือที่เขาได้กล่าว ทั้งๆที่มีนักชกอีกหลายๆคน ที่เดินตามสายทางเพื่อสู่จุดสูงสุด แต่กับ Jake Paul เพียงไม่กี่ไฟต์ เขาก็สามารถตัดหน้ากับมวยประจำมาได้  “ธุรกิจที่มีอคติ”

 

“เช่นเดียวกับการตัดสินใจของ WBC ที่จะนำเอา Ngannou ที่พึ่งชกอาชีพเพียง1ไฟต์ แต่สามารถขึ้นมาสู่อันดับที่ 10 ในการจัดอันดับรุ่นเฮฟวี่เวตเหนือกว่าผู้มีคุณสมบัติ อย่างFilip Hrgovic หรือ Zhilei Zhang งั้นหรือ ตัวเลือกนี้เห็นได้ชัดว่ามีอคติต่อนักชกที่ร้อนแรง มากกว่าความถึงต้อง

 

 

“และเรายังดีรู้ว่าเหตุใดสุไลมานจึงยืนกรานที่จะยอมให้เจอร์มอลล์ ชาร์โล รักษาตำแหน่งแชมป์รุ่นมิดเดิ้ลเวตของ WBC ไว้ได้ ทั้งที่เขาไม่สามารถขึ้นชกเลยตลอดเกือบ3ปี โดยเหตุผลขนม กับสุขภาพจิตของเจ้าชาร์โล

 

“เรามีปัญหากับสุไลมานที่กล่าวว่าเดอะริงเป็นธุรกิจที่คุกคามความน่าเชื่อถือของกีฬามวย แต่ดูเหมือนเขาจะประเมินตัวเองสูงไปมาก กิจกรรมขององค์กรมวยมวยทั้งหลายต่างก็ผ่านจุดนี้มา  “จ่ายเงินเพื่อเล่น เพื่อได้” อย่างการเลื่อนอันดับนักชกเพื่อตำแหน่งระดับโลก การดำเนินงานของคุณหรืออื่น ถือเป็นธุรกิจอย่างชัดเจน การกล่าวหา การด้อยค่า ดิสเครดิต มันไม่ใช่วิสัยของนักสู้ ขอย้ำอีกครั้งว่าฉผมไม่โกรธคุณที่คุณทำธุรกิจ ยิ่งมีเข็มขัดมากก็เท่ากับมีเงินมากขึ้น นั่นเป็นสิ่งที่ดีสำหรับธุรกิจของคุณ แต่นั่นมันไม่ดีต่อความน่าเชื่อถือของกีฬามากนัก แต่..9ล9″ ดักลาส ฟิชเชอร์ รัวเป็นชุดจุกๆ แบบบอสใหญ่ WBC อิ่มไปเลย..

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments