@By:: KOMTHAITHAIREC

<<>> คำแถลงของ IBF.. เมื่อทางสถาบันได้รับแจ้งจากแชมป์โลกในรุ่นจูเนียร์มิดเดิ้ลเวท เจอร์เมลล์ ชาร์โล โดยในจดหมายได้กล่าวว่า ชาร์โลได้ตัดสินใจอย่างรอบคอบแล้วที่จะสละตำแหน่งแชมป์เส้นนี้ ของเขา และได้ส่งถึงประธาน IBF Daryl Peoples แสดงความขอบคุณต่อ IBF พร้อมกับตั้งข้อสังเกตถึงการชกในไฟต์บังคับ ระหว่างเขา กับ บาคราม มูร์ตาซาลิเยฟ ในวันนี้ 21 พฤศจิกายน 2566 ที่กำลังจะเกิดขึ้น ในจังหวะเวลาที่กำลังมีปัญหาสำหรับเขา จึงไม่สามารถทำตามที่สถาบันกำหนดใด้  ที่สุดจึงขอสละตำแหน่ง ด้วยความเคารพ

 

Jermell Charlo vacates his IBF Super-Welterweight World Title following his loss to Canelo Alvarez, which leaves some intrigue as to what's next for Charlo

                             clutchpoints.com

 

ทางด้าน IBF เมื่อได้รับ ก็ไม่ได้ห้ามหรือทักท้วงแต่อย่างไร ตรงกันข้ามกับสั่งการให้มีเปิดการประมูลทันทีในไฟต์บังคับระหว่าง บาคราม มูร์ตาซาลิเยฟ ที่เป็นรองอันดับหนึ่งกับเบอร์สอง แจ็ค คัลเคย์ นักชกจากเยอรมัน  พร้อมกับอวยพรให้ Jermell Charlo โชคดีกับความพยายามในอนาคตของเขาต่อไป

 

สำหรับ เจอร์เมลล์ ชาร์โล นักชกฝาแฝดแชมป์โลก เขาเป็นเจ้าของเข็มขัดแชมป์จูเนียร์มิดเดิ้ลเวท 154 ปอนด์ของ4สถาบันหลัก WBA-WBC-WBO-IBF แต่เมื่อได้รับเงือนไขที่แจ่มสุด ถูกซงขึ้นเป็นคู่ชกของเจ้าหัวแดง คาเนโล่ ในไฟต์พิกัดที่สูงขึ้น 160 ปอนด์ มีหรือเขาจะปฎิเสธ รับปากทันที ทั้งๆที่มีการขึ้นโปรแกรมในไฟต์บังคับของทั้ง2สถาบัน  WBO- IBF ไว้แล้วก็ตาม

 

                                       K9Boxing

 

โดยทาง WBO สั้งให้ชกกับ ทิม ซู ส่วน IBF ชน มูร์ตาซาลิเยฟ ดังกล่าว แต่ก็เป็นแค่ลมปากที่ผันผ่าน จึงทำให้ทาง WBO สั้งปลดเขาและยกฐานะของเจ้า ทิม ซู ให้ขึ้นเป็นแชมป์โลกตัวจริง เสียงจริง ไป และล่าสุด เจ้าชาร์โล่ เหมือนจะรู้ ชิงเปิด โดยการขอสละตำแหน่งแชมป์เส้นนี้ของทาง IBF ไป ก่อน ที่จะโดนสั้งปลด ซึ่งว่ากันว่าในตอนนี้เราต้องคอยมาวัดใจกัน กับอีกสองสถาบันหลัก WBA-WBC จิ ว่า พวกเขาจะลงเอย เช่นไร…

 

News  Photo Credit :: : fightnews.com

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments