<<>> ร้อนๆ ยังอุ่นๆ ตามที่ ปาเกียว-แหลม ยอดมวยชื่อดังชาวฟิลิปปินส์-ไทย  มีความต้องการที่จะขอไวล์ดการ์ดเข้าร่วมการชกมวยสากลสมัครเล่นในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในปี2024 ซึ่งจะมีโควต้าพิเศษให้กับนักมวยที่คณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี พิจารณาถึงความเหมาะสมซึ่งจะเป็นนักกีฬาจากผู้ลี้ภัยสงคราม หรือจากประเภทอื่นๆที่ได้รับพิจารณา ซึ่งทาง “เสี่ยฮุย” สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ผู้จัดการของ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลกชื่อดังวัย 36ปี ก็มีความต้องการที่จะขอส่ง เจ้าแหลม ลุ้นโควตาพิเศษนี้ด้วยเช่นเดียวกัน

 

 

ในเรื่องนี้ “อ.เค้ก” รศ.ดร.ไพบูลย์ ศรีชัยสวัสดิ์ ผู้ควบคุมการแข่งขันกีฬามวยสากลสมัครเล่นในโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงโตเกียว ได้เผยว่า ตามกติกาที่โอลิมปิกสากลระบุแค่เรื่องอายุ ปาเกียว ก็ไม่ผ่านแล้ว เพราะเขาเอานักมวยที่มีอายุไม่เกิน 40ปี (ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 1984 ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2005) ร่วมแข่งขัน แต่นี่ปาเกียวอายุเกินแล้ว(44ปี) จึงไม่ได้ตามคุณสมบัติที่ฝ่ายจัดการแข่งขันระบุเอาไว้

“ส่วนรายของ ศรีสะเกษ แม้ว่าอายุจะอยู่ในเกณฑ์ แต่สไตล์การชกเหมาะกับมวยอาชีพมากกว่า เพราะเคยมาลงนวมกับนักมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย ที่ศูนย์มวกเหล็ก แล้ว ยังทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร และเชื่อว่ายังมีนักมวยของไทยอีกหลายคน อยากได้โควตานี้เช่นกัน ซึ่งทางที่ดีแล้ว สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ควรประกาศเปิดคัดตัวดีกว่าเพื่อความยุติธรรม” จอ-บอ..จบ

 

News  Photo Credit :: บังตี๊ฟ มวยเด็ด 789

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments