@By:: KOMTHAITHAIREC

<<>> จบลงไปแล้วกับ ศึกNKLboxingมุ่งบัลลังก์โลก ที่โรงแรมเดอะบาซา รัชดาภิเษก คู่เอกสถาพร สะอาด ชิงแชมป์ เฟเธอร์เวต WBC Asia เส้นจริง กับดาเมนเดอร์ นักชกชาวอินเดีย และสากลพิเศษศรีสะเกษนครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลก 2 สมัย ปะทะ สุขเกษม ลูกหมากรถยนต์111 และเจ้าวัฒน์ นวพล นครหลวงโปรโมชั่น อีกหนึ่ง ไปต่อ

 

 

ที่จริงแล้วในตอนแรกผมกะจะโฟกัสไปที่2ตัวตึงของค่ายนครนนท์ *แหลม-วัฒน์* แต่เมื่อได้มาเห็นฟอร์มการชกของสายเลือดใหม่นครหลวง เจ้า สถาพร สะอาด แล้วเปลี่ยนใจเลย  บอกได้ว่ามีความหวังนิดๆ  หากจะมองเกมการชกบนเวที ที่จบลงไปในยกที่6 แบบคู่ชกคู่ชิงจากแดนโรตี ดาเมนเดอร์ ส่ายหน้า *ฉานม่ายเอาแล้ว* แล้วหันไปทางพี่เลี้ยง

 

สำหรับเกมบนเวที สนุก สไตล์มวยของนครหลวงคือเดินหน้า ถอยเป็นหกล้ม หากไม่แข็งไม่แน่จริง มีสิทธิ์จบได้ง่าย เพราะฉนั่นขุนพลเดอะฮุยจึงสดุดอยู่เป็นประจำ แต่สำหรับเจ้าสถาพรแล้ว มาถึงนาทีนี้ วันนี้ ถือมีแววหวัง การเข้ามวยที่ดูจะเป็นสากลเมินสาเก เริ่มเล่นงานเจ้า ดาเมนเดอร์ แบบติดเครื่องชนตั้งแต่วินาทีแรก แลกแย็บกัน แต่เรามีหนึ่งสองตามประชิด ผ่านครึ่งยกไป เขากลับเป็นถอยรอสวนจังหวะ แต่ดูเราจะเล่นแรงออกหมัดแต่ละทีหน้าหัน โดนเฉพาะหมัดขวาเข้าหัวใจ ในจังหวะดึงจังหวะ เราไม่มีแค่หนึ่ง หมัดสองสามขึ้นบน จังๆจบปลายคาง แต่เขาเฉย แต่บางจังหวะสถาพรโดนสวนจัง แต่ก็เฉย ผ่านไปสองยก เกมยังเป็นเราเข้าเขาหนี ตอกตอนเราเผลอ แต่เมื่อโดนเราบี้ ก็หันข้างหนี แต่ทรงยังโออยู่ เบสิกช่วยได้

 

แต่ปลายยกสี่ โรตีโดนนวดเมื่อหนีไม่ออกจึงแลกด้วยแต่เราแม่นกว่า หมัดเข้าท้องหยุดดื้อ หันมามามองพี่เลี้ยงบ่อยขึ้น รีบเข้ามากอดเบียดดันไม่ให้เราออกหมัดได้ ขึ้นยกห้า ดาเมนเดอร์ ไม่หนีแล้วออกมาแลกแบบเสียวใส้ โดยเฉพาะหมัดอัปเปอร์อัเข้าปล่อยเราเต็มๆ หน้าสั่น เล่นเอาแฟนมวยใจหาย เมื่อพายุหมัดของเขาแม่นขึ้น กล้าขึ้น หรือจะเป็นแผนของโรตี ต้นยกเราดูจะดาวน์ไปเมื่อเจอกับการต่อยแบบแลกเจ็บ แต่เมื่อผ่านครึ่งยกไป ดาเมนเดอร์กลับแก๊สหมดโดนเราตอนโต้เข้าจังที่ท้อง ปลายคางซ้าย-ขวา หันสบัก เรี่ยวแรงออกอาการ หันไปสบตาพี่เลี้ยงอีก(แล้ว)  ดูสถานการขีดลง แต่ก็เอาตัวรอดไปได้  ฝั่งพี่เลี้ยงเขาดูจะสีหน้าไม่ดีแล้ว

 

 

ขึ้นยก6 มีซิกสั่งให้ออกหมัดอัปเปอร์อั ชิงจังหวะก่อน ได้ผลนิ สถาพรเจอเข้าเต็ม น้ำกระจาย เกมกับมาบีบแฟนมวยอีก แถมในขนาดที่เราเดินเข้าขยี้เสียหลักล้มลง ตกใจหมด แต่กรรมการไม่นับถือว่าเป็นการลื่นเสียจังหวะ สับมือชกต่อ เจ้าดาแมนเดอร์ ยังคงหวังใช้หมัดอัปเปอร์อักดดัน แต่เราก็ระวังตัวมากขึ้นพร้อมกับสวนขวาเต็มหน้าได้ผล เขาถึงกับล้ม แต่กรรมการไม่นับ ปล่อยให้ชกต่อไปได้ เริ่มใหม่อีกทีสนุกเลย ทั้งคู่แลกชกแบบวันเวย์ สางหมัดใส่กันอุตลุด เราโดนเขาโดน อึดแลกอึก แต่ที่สุดหมัดฮุกซ้ายตัดลำตัว ในขณะที่เขาเสียจังหวะจากการต่อย ดาเมนเดอร์ วูบหันหลังคุกเข่าสารถาพ หมดแล้ว พอแล้ว พร้อมๆกับไม่ลืมจะหันมามองสบตากับพี่เลี้ยง ตูยอมนะ หากยากชกอีก ขึ้นมาชกเอง เด้อ..เกมจบยก6

 

หลังเกม..ต้องถือว่าสถาพร ชกได้ดีเลย มีเกมที่บุกแบบกดดันคู่แข่งใจกระเจิง แม้จะต้องลงทุนบ้างตามสไตล์มวยไฟเตอร์ แต่เสน่ห์ของมวยบุกคือต้องมั่นใจว่า หมัดเราสะกดคู่ชกได้ หากสะกดไม่อยู่หร่า นั่นแหละคือปัญหาที่สถาพร ยังไม่เจอ แต่กับวันนี้ตรงนี้จุดต้องแก้ คือการหลบหลีกหมัดอัปเปอร์อัได้อย่างไรในขนาดที่เราบุก แล้วคู่ต่อสู้งัดออกมาใช้ และที่สำคัญ กับการป้องกันตัว ที่จะต้องหาทางโดนให้น้อยลง สิ่งที่สถาพรทำวันนี้ ถือว่าน่าพอใจ ได้ระดับ ทำให้แฟนมวยไทยสายสากล เริ่มมีความหวังมากขึ้น ศึกไฟต์ประจำสัปดาห์ของโปรโมชั่นบ้านเรา ชวนให้น่าติดตาม นับวันเวลาชม………

 

Thairath Online

 

News  Photo Credit :: NKL นครหลวงโปรโมชั่น

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments