<<>> ปัญญา อุทก หรือ ผึ้งหลวง ส.สิงห์อยู่ ในวัย35 สถิติ (56-14-0) อดีตมวยสร้างของ มือทอง สมองเพชร *บิ้กซ้ง* ทรงชัย รัตนสุบรรณ ที่สรรค์สร้างจนเจ้าผึ้งหลวงได้ฉายาไอ้หนูหมัดปืนกล ขวัญใจนักเรียน เมื่อหันมาชกมวยสากลอาชีพภายใต้การจัดการของ ปริยากร รัตนสุบรรณ เมื่อ พ.ศ. 2547 โดยขณะนั้นผึ้งหลวงยังเป็นเพียงนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาอยู่ และได้ครองแชมป์โลกเยาวชน WBC รุ่นแบนตัมเวท เมื่อ พ.ศ. 2549 ป้องกันตำแหน่งไว้ได้หลายครั้ง จนไปเสียแชมป์ที่เบลเยียมเมื่อ พ.ศ. 2552 จากนั้น ผึ้งหลวงหันมาชิงแชมป์ WBO เอเชียเยาวชน และแชมป์ WBO เอเชียตะวันออกและได้ครองแชมป์ระหว่าง พ.ศ. 2552 – 2555 จนได้เป็นรองแชมป์โลก WBO อันดับสูงในรุ่นแบนตัมเวท

 

Pungluang Sor Singyu retires?

 

ในวันที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2555 ผึ้งหลวงได้ขึ้นชิงแชมป์โลกที่ว่างของ WBO รุ่นแบนตั้มเวท กับ เอเจ บานัล นักมวยชาวฟิลิปปินส์ ถึงประเทศฟิลิปปินส์ซึ่งเป็นถิ่นของบานัลเอง ผลปรากฏว่าผึ้งหลวงสามารถเอาชนะทีเคโอได้ในยกที่ 9 นับเป็นนักมวยชาวไทยคนแรกที่ได้แชมป์โลกจากประเทศฟิลิปปินส์ แต่กับการป้องแรกโกนอกพ่ายให้กับ พอลลัส อัมบุนด้า ในถิ้นเจ้าบ้านนามิเบีย 

 

 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 ผึ้งหลวงได้มีโอกาสขึ้นชิงแชมป์โลกอีกครั้งกับ โทโมกิ คาเมดะ ที่ประเทศเม็กซิโก ซึ่งโทโมกิ คาเมดะ  ผึ้งหลวงเป็นฝ่ายแพ้ทีเคโอไปในยกที่ 7 ชวดแชมป์

 

ร้อน..ผึ้งหลวง-มาซาโย - มวยสากล มวยโลก มวยไทย

 

ต่อมาในวันที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2558 ผึ้งหลวงได้มีโอกาสชิงแชมป์โลกอีกครั้ง กับ เรียว อากาโฮะ นักมวยชาวญี่ปุ่น ที่จังหวัดราชบุรี เนื่องจากคาเมดะถูกปลดแชมป์โลก ปรากฏว่าผึ้งหลวงกลับมาเป็นแชมป์โลกได้อีกครั้ง เมื่อเอาชนะน็อกอากาโฮะได้เพียงแค่ยกที่ 2 เท่านั้นเอง

 

แต่ในการป้องกันตำแหน่งครั้งที่สองกับมาร์ลอน ทาปาเลส ผู้ท้าชิงรองแชมป์โลกอันดับหนึ่งชาวฟิลิปปินส์ ในวันที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2559 ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ผึ้งหลวงเป็นฝ่ายแพ้น็อกไปในเวลา 37 วินาที ของยกที่ 11 ทั้งที่เป็นฝ่ายชกทาปาเลสลงไปให้กรรมการนับ 8 ได้ก่อนถึง 2 ครั้ง ในยกที่ 5 แต่ไม่สามารถที่จะเอาชนะทาปาเลสได้ ซ้ำในยกที่ 6 ยังเป็นฝ่ายถูกนับ 8 บ้าง และตั้งแต่ยกที่ 9 ก็ได้รับบาดเจ็บจนกรามหัก แต่ยังคงชกต่อไปจนกระทั่งแพ้ไปในที่สุด 

 

 

จากนั่นมาเขาก็ปรับเปลี่ยนจากสถานะมวยสร้างของโปรโมเตอร์ มาเป็น สร้างมวยของโปรโมเตอร์ให้ไปเป็นแชมป์โลก ผลแพ้-ชนะ ไม่ใช่จุดสนใจอีกต่อไป ล่าสุด..เขาขึ้นอุ่นหมัดพิกัด 63.5 ก.ก.กับ ฟารุค อาสโรนอฟ จากคาซัคสถาน ในศึก “FIGHT TO SURVIVE 4 CHAMPIONSHIP MATCH” จัดโดย NARIS – HIGHLAND – SPACEPLUS BOXING PROMOTIONS ผลการชกเจ้าบอมสู้ได้อย่างไว้ลาย แม้จะโดนถึงนับ แต่ก็ยืนจนครบ 10ยก ชกคาซัค ชนะไปแค่คะแนนเรามาชมกันนะครับ

 

ภาพขนาดย่อของวิดีโอ

News  Photo Credit :: Highland Boxing Gym/th.wikipedia.org

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments