@By:: KOMTHAITHAIREC

<<>> ยอดนักชกแดนปินอย ที่มีลีลากวนโอ้ย อ้อนบาทาของคู่แข่ง อดีตคู่ปรับเก่าเจ้า *เพชร* อำนาจ รื่นเริง บ่ะ*จอมถุย*จอห์น เรียล คาซิเมโร 33-4-1 (22) วัย 34 อดีตแชมป์โลก จูเนียร์ฟลายเวต-ฟลายเวต IBF, และรุ่นแบนตั้มเวตของ WBO แต่..บนเส้นทางสายกำปั้นที่พบกับความผิดหวังมา ตลอด6ปีที่ผ่าน แม้จะไม่ถึงกับพ่ายแพ้ทั้งหมด แต่กับไฟต์สำคัญสร้างชื่อล้มคะมำไปเป็นท่า จากมวยที่มีลีลาดุดัน บู้ล้างผลาญ ถอยเป็นหกล้ม แต่กับไฟต์ล่าสุดเขากับดาวน์ลงแบบสไลเดอร์สู่ก้นเหว..อะไรคือสาเหตุ..

 

 

เปิดประเด้นคนกันเอง เมื่อ อดีตเทรนเนอร์ของของเขาเองในอดึต เชื่อว่า คาซิเมโร ยังมีของ สิ่งที่เขาจะต้องทำในตอนนี้อย่างเร่งด่วนคือการพิจารณาหาโค้ชคนใหม่ หลังจากที่เสมอไฟต์ล่า โดยไม่สามารถเอาชนะกับ ยูคิโนริ โอกูนิ 21-2-3 (8) ได้เมื่อการชกยุติลงเสมอกันไป โดยอุบัติเหตุหัวชน แต่กับเกมบนเวทีแล้ว จอมถุยไม่ได้แสดงให้เห็นถึงความเหนือชั้นออกมาเลย 12 ตุลาคม 2566 เมืองโคโต-คู ประเทศญี่ปุ่น 

 

โนนอย เนรี อดีตเทรนเนอร์ของ คาซิเมโร ไม่ค่อยประทับใจกับผลงานของทีมเดิมนัก โดยกล่าวว่าเขาจำเป็นต้องพิจารณาการปรับทีมใหม่ทั้งหมดหากต้องการบรรลุผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

“ผมเห็นจอห์น เรียล แตกต่างออกไป” เนรี ซึ่งเคยร่วมงานกับแมนนี่ ปาเกียว กล่าวในการให้สัมภาษณ์ในรายการ Sparring Sessions

 

“เขาเสียจังหวะหมัดของเขาไป เขาต้องเรียกความแข็งแกร่งกับมา การปรับสภาพร่างกายโดยนักโภชนาการอย่างจริงจัง ผมคิดว่าเขาต้องการเทรนเนอร์คนใหม่ ดังนั้นเขาจึงต้องเปลี่ยนทุกอย่างตั้งแต่เทรนเนอร์ ความแข็งแกร่ง และสภาพร่างกาย

“ถ้าเขาพบว่าตัวเองมีเทรนเนอร์คนใหม่และโค้ชปรับสภาพได้ เขาจะกลับมา” 

“ถ้าเจย์สันอยากให้อาชีพการงานของพี่ชายประสบความสำเร็จ เขาก็ต้องยอมถอย มันจะดีมากสำหรับครอบครัวของพวกเขา” โนนอย เนรี กล่าวถึงเจย์สัน น้องชายจอมถุยที่ทำหน้าที่โค้ชอยู่ในขณะนี้

 

 

แม้ว่าจะยังไม่พ่ายแพ้ตลอดหกปีที่ผ่านมาก็ตาม

คาซิเมโร ได้โอกาศทองฝั่งเพชร เมื่อต้องเผชิญหน้ากับซูเปอร์สตาร์ชาวญี่ปุ่น นาโอยะ อิโนอุเอะ ในการแข่งขันแบบรวมเข็มขัด 4 สถาบันเมื่อเดือนเมษายน 2020 ก่อนที่ไฟต์จะถูกยกเลิกในช่วงที่การแพร่ระบาดของโควิด-19 อยู่ในระดับสูงสุด

ในเดือนมิถุนายนของปีต่อมา การแข่งขันได้ถูกเปิดขึ้นอีกครั้งกับโนนิโต ‘The Filipino Flash’ โดแนร์ 42-8 (28) แต่ก็ล้มเหลวเมื่อแชมป์ WBC ในขณะนั้นรู้สึกขุ่นเคืองกับความคิดเห็นที่ Casimero ทำกับ Rachel ภรรยาของเขา จบ ไฟต์ที่สามารถสร้างขื่อได้เลยหากเขาชนะขึ้นมา

ถันมาอีกครั้ง กับเจ้าหมาใน คาซิเมโรเผชิญหน้ากับกิเยร์โม่ ริกองโดซ์ 22-3 (15) ในเดือนสิงหาคม แทนที่จะเป็นไฟต์ที่พิสูจน์น่าจดจำ แต่การสัมภาษณ์หลังไฟต์ เขากล่าวว่า “ผมโฟกัสไปที่การน็อกเอาต์ แต่ริกองโดซ์วิ่งหนีเขา มันไม่ใช่การต่อสู้ มันเป็นวิ่งจับหนูมากกว่า”  พร้อมปิดท้ายการสัมภาษณ์ด้วยการชูนิ้วกลางให้อิโนะอุเอะ ไม่สนใจกับไฟต์ที่ผ่านมา

 

ที่สุด..ที่ไกล้ความจริง เมื่อคาซิเมโรถูกกำหนดให้ชกกับอดีตแชมป์รุ่นแบนตั้มเวต IBF พอล บัตเลอร์ ในวันที่ 11 ธันวาคม 2021 ในไฟต์ชิงแชมป์เฉพาะกาล แต่เขาถอนตัวออกก่อนที่จะชั่งน้ำหนักหลังจากถูกส่งตัวไปโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วนเนื่องจากโรคกระเพาะจากไวรัส

การแข่งขันได้รับการกำหนดใหม่ในวันที่ 22 เมษายน 2565 แต่คาซิเมโรไม่ได้รับอนุญาตให้ชกโดยคณะกรรมการควบคุมมวยแห่งอังกฤษ (BBBofC) เนื่องจากละเมิดแนวปฏิบัติทางการแพทย์โดยใช้ห้องซาวน่าเพื่อลดน้ำหนัก “ในบริเวณใกล้เคียง” ก่อนการชก

 

 

ไฟต์นั่นจึงถูกเปลี่ยนตัวกระทันหันจากเขามาเป็น โจนาสสุลต่าน ที่เข้ามาแทนที่ ผลการชก บัตเลอร์ชนะคะแนนไปเอกฉันท์12ยก ทำให้บัตเลอร์เป็นแชมป์ชั่วคราวทันที และวันที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 ทาง WBO ก็ปลดคาซิเมโรออกจากตำแหน่งและยกระดับบัตเลอร์เป็นแชมป์ตัวจริง ปูทางให้ได้เผชิญหน้ากับอิโนอุเอะ ต่อไป

ที่สุด..คาซิเมโร ขยับขึ้นสู่รุ่นซูเปอร์แบนตัมเวต122 เมื่อปลายปีที่แล้ว แต่ล้มเหลวในการสร้างแรงผลักดันในอาชีพของเขาขึ้นมา ที่ยังคงความไม่แน่นอน รวมทั้งฟอร์มการชกที่ดาวน์ลงอย่างน่าใจหาย กับพิกัดใหม่นี้….

 

News  Photo Credit :: www.ringnews24.com

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments