@By:: KOMTHAITHAIREC

<<>> ห่างหายไปนานกับอันดับโลกของเหล่านักชกไทยทั้ง4สถาบันหลัก ที่ปัจจุบันดูเหมือนจะสาระวันเตี้ยลงๆ หรืออาจจะเป็นเพราะตัวตายตัวแทนตามมาไม่ทัน กิจกรรมที่เล้าใจของเกมการต่อสู้ของเหล่าขุนพลกำปั้นไทย ไม่ได้สร้างความภูมิใจและดีใจจนน้ำตาแตกเหมือนแต่ เก่า ก่อน น่าใจหาย แต่ลมหายใจของเกมกีฬายังไม่จบลงง่ายๆแน่ ล่าสุด ทางสถาบันมวยสมาคมมวยโลก WBA และ สหพันธ์มวยนานาชาติ IBF ได้ออกมาประกาศถึงการจัดอันดับของสถาบันประจำเดือนกันยายนนี้ เราลองมาดูกันจิว่า จะยังเหลือเหล่าขุนพลนักชกไทยเราอยู่ในสารบบอีก เท่าไร..

เริ่มจากทางสมาคมมวยโลก WBA เจ้านี้มีนักชกเราติดอยู่4คน รวมทั้งแชมป์โลกหนึ่งเดียว หนึ่งไทย

 

 

พิกัดรุ่นซูเปอร์เวลเธอร์ :: เจ้าเก่าหน้าเดิม เทวา ภิรัมย์ หรือ ถิระชัย รองอันดับ10 โดยเจ้าขาวที่กลับมาอีกครั้ง รอบใหม่ภายไต้ชายคาใหม่ เสี่ยเอี๊ยง TL โปรโมชั่น ที่ดูจะเอาจริง แต่จะถึงฝั่งแชมป์ระดับโลกไหม หรือนี้คืออาชีพที่ต้องมีงานชก ไม่หวังอะไรมาก คงต้องใช้เวลาอีกนิด เดียว รู้เอง

 

 

พิกัดรุ่นแบนตั้น :: ดัง ยุทธพงค์ ทองดี รองอันดับ11 นักชกเหรียญทองแดงในกีฬาเอเชียนเกมส์2018 มวยสร้างของท่านเอี๊ยง อีกหนึ่งที่กำลังเดินตามเส้นทางที่วางไว้ แต่จำต้องรีบๆนะครับเพราะอายุอานามมวยของเขาไม่รอแล้ว นิ แฮ่..

 

 

พิกัดรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต :: ตัวเก๋า ตัวจริงเสียงจริง ศิษย์เพชรยินดี รองเบอร์8 ศิริชัย ไทยเย็น หรือ ยอดมงคล ซีพีเอฟ นั่นเอง วัย32 วันเวลาไม่สามารถทำลายกับอันดับโลกของเขาได้เลย แม้การขึ้นชกเคลื่อนไหวที่น้อยลง แต่ชื่อยีห้อนี้ยังถูกแขวนไว้เหมือนถูกลืม เจ้ากิ๊ก จึงยังสามารถเฉิดฉายทำเงินได้อยู่ ฟลุ๊กๆอาจจะได้ชิงอีก เอาซิๆ ดีเลย…

 

 

รุ่นฟลายเวต :: ธเนศ  องค์จันทร์ต๊ะ รอง 11 นักชกหนุ่มจากลำพูน ที่ดูจะมาแรงในตอนแรก แต่หลังจากโดนทีเด็ดของเจ้าเลอราซาน ปินอยแสบ เล่นเอาเสียทาง เจ็บอ๊อดๆแอดๆ แม้กลับมาโชวแจ่มเก็บมวยสร้างเสียฮุย แต่สุดท้ายก็เจ็บยาว จนป่านนี้ยังไม่ได้กลับมาชก เลย

 

 

รุ่นมินิมั่นเวต :: หนึ่งเดียวหนึ่งแชมป์โลก เจ้านูน น็อคเอาท์ ซีพีเอฟ ที่ล่าสุดมาข่าวชวนระทึก เมื่อมีการโมข่าว เขาอาจจะถูกปลด หากไม่สามารถเปิดศึก หาหนึ่งเดียวกับเจ้าโรซ่า ได้ในเส้นตายที่ WBA กำหนดไว้ งานนี้ตอนนี้ ยังไม่รู้ว่าข่าวที่ออก จริงหรือปลอม รอลุ้นกัน

 

มาทางด้านสหพันธ์มวยนานาชาติ IBF ที่ลมหายใจของนักชกไทยรวยริน 4 ชกไทยติดอันดับพอได้อุ่นใจ เรื่มจาก

รุ่นจูเนียร์มิดเดิ้ล 154 ปอนด์ :: รองเบอร์ 9 เทวา ภิรัมย์ หรือเจ้าถิระชัย นั่นแหละ การกลับมาครั้งนี้เขามีตัวเลือกได้ตังค์มากกว่าหนึ่ง หลังเป็นรองแชมป์ของ WBA แล้ว เขายังควบทาง IBF อีกหนึ่ง เงินกำลังไหลมา เนอะ  

 

 

รุ่นแบนตั้นเวต 118 ปอนด์ :: พิกัดนี้มีสองชกไทยติดอยู่ รองเบอร์10 อรัญ ดีแป้น หรือ แก่นนคร gpp เรือใบไข่มุก เด็กท่านจิมมี่ ที่ตอนนี้ดูจะดาวน์ลงไปมาก ตัวเก่ง ตัวท็อป หายาก น่าจะอยู่ในช่วงเจระนัยอยู่ ใจเย็นๆ เกียรติกรีรินทร์ กลับมาปังแน่ๆ

 

อนุชัย* โชว์กอด กด ปินส์ไม่ลง คว้า IBF 118!! (มีคลิป) - มวยสากล มวยโลก มวยไทย

 

ส่วนอีกหนึ่งรองเบอร์ 14 ตามมาห่าง มวยฟอร์มสดจากแคมป์เพชรยินดี อนุชัย ดอนเสือ หรือ อนุชัย ซีพีเอฟ ที่ดูแววน่าจะไปได้ดี หากสร้างปรุงแต่งให้ถูกวิธี ไปโลด แน่

 

 

พิกัดสุดท้าย 115 จูเนียร์แบนตั้นเวต :: มาแล้วไม่ตกเทรน ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น IBf มอบรองอันดับโลกเบอร์9 หากมาเคลื่อนไหวกับเรา ยินดีมากจร้า แต่ ถามใจท่านฮุยแล้ว น่าจะ……….

 

News  Photo Credit :: WBA-IBF

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments