@By:: KOMTHAITHAIREC

<<>> เอาแล้วจิ เพื่อนปินอย.. เมื่อมีรายงานล่าสุดจากคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งฟิลิปปินส์(พีโอซี) ที่ออกมาออฟ แย็บ ยื่นคำร้องอย่างเป็นทางการเพื่อขอให้ยอดมวยชื่อดังของเขา เจ้าแมนนี ปาเกียว ได้เข้าร่วมการแข่งขันในมหกรรมกีฬามวยสากลสมัครเล่นโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ได้ เป็นกรณีพิเศษ

 

                           www.worldboxingnews.net

 

โดยทาง คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งฟิลิปปินส์ หรือ พีโอซี ให้เหตุผลว่า ในตอนนี้ทางแมนนี ปาเกียว มีอายุ44ปี ซึ่งถือว่าเกินเกณฑ์ของทางคณะกรรมการโอลิมปิกกำหนดไว้ต้องไม่เกิน40ปี ถึงจะลิทธิ์เข้าร่วมได้ แต่เพื่อเป็นการขอโอกาศทางพีโอซี จึงได้ยื่นคำร้องไปยังคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) เพื่อต้องการให้ “เดอะ แพ็กแมน” ได้เข้าร่วมเป็นกรณีพิเศษ แม้จะอายุเกินเกณฑ์แล้วก็ตาม

 
โดยทาง พีโอซี อ้างว่า แม้ปาเกียว ในปัจจุบีนจะแขวนนวมไปแล้ว แต่ยังมีสภาพความฟิตเหมือนกับตอนหนุ่มๆ ที่เริ่มชกมวย การได้มีโอกาศเข้าร่วมการแข่งขันในกีฬาโอลิมปิกได้ในครั้งนี้ จะเพิ่มความน่าสนใจยิ่งขึ้น เพราะเขาเป็นไอคอนของคนทั่วโลก และจะช่วยส่งเสริมให้ภาพลักษณ์ของกีฬามวยสากลสมัตรเล่น ที่ตกต่ำอยู่ในขนาดนี้ ดีขึ้นมาอย่างแน่นอน…(จริง เหรอ)

 

งานนี้ดูจะไม่สวยงามเลย เมื่อเริ่มมีเสียงออกมาคัดค้านไม่เห็นด้วย โดยมองว่าเป็นการเอาเปรียบกันมากเกินไปไหม ในขณะที่นักชกของชาติต่างๆ กำลังขมักเขม่นในการแข่งขันคัดตัว แต่แมนนี่ ปาเกียว กับเดินฉลุยขึ้นเวที แบบมีนัยยะ แถมยังเป็นมืออาชีพระดับโลก ที่มีแต้มต่อ กับนักชกคนอื่นอย่างเหลือล้น อยู่แล้ว 

 

                                     www.wsj.com

 

สำหรับเจ้า ปาเกียว กับวัย44ปี ได้ประกาศแขวนนวมไปแล้ว และถือได้ว่าเป็นฮีโร่ปินอยอย่างแท้จริง เขาประสบความสำเร็จมากมายในมวยอาชีพ เป็นนักสู้ที่ทั่วโลกรู็จักดี ในสไตล์การชกที่ดุดันเล้าใจ คว้าแชมป์โลกมาครอบครองถึง 8 พิกัดรุ่น ที่ยังไม่มีนักชกหน้าไหนทำได้ ทิ้งสถิติการชก72ไฟต์ ชนะ 62 เคโอ39 

 

ด้วยเจ้าตัวยังไม่เคยมีโอกาศได้เข้าร่วมการแข่งขันในกีฬาโอลิมปิกเลย และปรารถนาจะเป็นตัวแทนของชาติเพื่อเข้าร่วมการชิงชัยโอลิมปิกเกมส์ในครั้งนี้ อย่างแรงกล้า หวังไว้เพื่อเป็นเกียรติประวิติของตัวเองและของประเทศชาติ ในที่สุด…แล..

 

News  Photo Credit :: www.worldboxingnews.net

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments