@By:: KOMTHAITHAIREC

<<>> แล-วาน.. โทโมกิ คาเมดะ (40-3-0) รองเบอร์5 ของIBF  อดีตแชมป์โลกสองรุ่น(แบนตั้น-ซูเปอร์แบนตั้น) น้องเล็กคนสุดท้องของตระกูลซ่า คาเมดะ คู่ปรับเก่าของเจ้าผื้งหลวง ส.สิงห์อยู่ และเป็นนักชกยุ่นคนแรกที่คว้าตำแหน่งแชมป์โลกของWBO มาครองได้  เขากลับมาอีกครั้งในวัย31ปี เพื่อท้าทายล่าฝันแชมป์โลกเส้นที่3 เฟเธอร์เวต  ขึ้นโปรแกรมในไฟต์ “3150FHIGT ที่พี่ใหญ๋โกกิเป็นบอสใหญ่ ในวันที่ 7 ตุลาคม ที่ Ota-City General Gymnasium ในเมืองโอซาก้า กับนักชกจากแอฟริกาใต้รองอันดับ8 เลราโต ดาลามินี วัย29ปี เจ้าของสถิติไม่ขี้แหร่ ชนะ19น็อก11แพ้2 แชมป์ WBC Silver Feather -IBF แอฟริกัน เฟเธอร์

 

 

                              

สำหรับเจ้า โทโมกิ หลังจากอกหักในการขึ้นชิงแชมป์โลกในพิกัดรุ่นซูเปอร์แบนตั้นกับไอ้ก้านยาว เรย์ วาร์กัส ไม่สำเร็จเมื่อปี2019 ทำให้เขาต้องห่างหายไปจากสังเวียนถึง2ปี ก่อนที่กลับมาลุยอีกครั้ง โดยเพิ่มนำหนักขึ้นสู่เฟเธอร์ 126ปอนด์ เพื่อทำสถิติสามแชมป์สามพิกัดโลกให้จงได้ 

 

 

แต่ล่าสุด..มีสะดุด เมื่อเจ้าโทโมกิ ไม่สามารถฝ่าด้านเข้ม ดาลามินี พลาดท่าฟอร์มหลุด พ่ายให้กับผู้มาไกล ลาเรโต้ ดาลามินิ นักชกจากแอฟริกาใต้ในไฟต์ตัดเชือกของสถาบันIBF เฟเธอร์ เพื่อขึ้นอันดับสองที่ว่าง  112–116/115-113/ 112-116 โดยเกมการของคู่นี้ถือเป็นไฟต์สไตล์บ๊อกเซอร์ เบสิก อย่างแท้จริง เพราะต่างคนต่างงัดกลยุทธ์ การเข้าออกที่รวดเร็ว ชิงจังหวะไหวพลิบกันน่าดู เหมาะ สำหรับผู้ที่ชื่นชมมวยลายลิงลม แต่..มากยกเข้าโทโมกิ มียุบ ผลจึงแพ้..เราลองมาดูไฮไลท์ของคู่นี้กันเลย นะครับ..

 

           buddy jolitz

 

News  Photo Credit :: boxingnews.jp

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments