@By:: KOMTHAITHAIREC

<<>> 6ปีแห่งความหลัง 2190 วันที่ผันผ่าน ไม่มีความหมายแล้ว เมื่อล่าสุด ได้มีรายงานข่าวจากทีมของเจ้านิ้วกลางสะท้านโลก *ไมเคิล คอนแลน* ได้ประกาศออกมาว่า นับตั้งแต่นี้ไปเจ้าคอนแลนจะเป็นอิสระจากอ้อมกอดที่อบอุ่นของลุงบ๊อบแล้ว หลังจากได้เซ็นสัญญาอยู่กับโปรโมชั่นท็อปแรงค์ ตั้งแต่เปลี่ยนจากการชกมวยสมัครเล่น เทิร์นโปรสู่อาชีพครั้งแรกเมื่อปี 2017

 

 

                            www.belfastlive.co.uk

 

“ที่จริง..ผมรู้สึกอบอุ่นนะที่ได้เริ่มอาชีพรักกับทางท็อปแรงค์ การเปิดตัวครั้งแรกบนเวทีเมดิสันสแควร์การ์เด้น เมื่อปี 2017 มันเป็นอะไรที่วิเศษมาก ตั้งแต่วันนั่นจนถึงวันนี้กับโปรโมชั่นอันดับหนึ่ง ของโลกกำปั้น ผมขอขอบคุณ บ็อบ(อารัม)และทีมของ TR ที่ให้โอกาศ 6ปีมันเพียงพอแล้วกับสิ่งดีๆ ที่ผมได้รับ”

 

 คอนแลน เป็นที่รู้จักในโอลิมปิกปี 2016 หลังจากที่ผลการตัดสินแพ้คะแนนให้กับ วลาดิเมียร์ นิกิติน ชกรัสเชีย แบบค้านสายตา อากัปกิริยาทำให้โลกต้องจดจำ เมื่อเขาชูนิ้วกลางขึ้นกลางเวทีพร้อมกับกล่าวคำที่ไม่สุภาพให้กรรมการ จนโด่งดังไปทั่ว ยึดเจ้าของฉายา *นิ้วกลางสะท้านโลก* ไปในบัดดล

 

 

 

ความร้อนแรงยังไม่หมด เมื่อพ่อมดมวย ท็อปแรงค์ รีบจีบเขาเข้าสังกัดจับมาเซ็นสัญญาทัุนที ซงการชกอาชีพถึง19 ไฟท์ พร้อมกับจัดให้เจ้า คอนแลน ได้ล้างตาคู่ปรับเก่า นิกิติน ในการชกแบบอาชีพกำหนด 10 ยก และไม่ผิดหวัง เขาสามารถลบรอยแผลใจหมดจด ชนะแต้ม นิกิติน ไปแบบใสๆขาดลอย

 

Michael Conlan 'conscious and stable' after being knocked out of ring by Leigh Wood in final round of astonishingly dramatic fight | talkSPORT

          talksport.com

 

ในห้วงเวลากว่า 6 ปีนิดๆที่ทาง คอนแลน อยู่ภายไต้การจัดของทาง ท็อปแรงค์ และเปิดโอกาศให้ได้ขึ้นชิงแชมป์โลกถึง 2 ครั้ง แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ โดยในครั้งแรกเขาขึ้นเผชิญกับแชมป์โลกเฟเธอร์ WBA ลีห์ วู้ด ผลการชกเขาทำได้ดีมากคะแนนนำมาตลอด จนมาพลาดไปในยกที่11 ชวดแชมป์ และไฟต์ล่าสุด 27 พ.ค 2566 กับเข็มขัดIBF ชนเจ้าของตำแหน่ง ชกเม็กซิโก หลุยส์ อัลแบร์โต โลเปซ งานนี้ไม่มีลุ้น คอนแลนพ่ายทีเคโอไปในยกที่5 เท่านั้นเอง

 

ไมเคิล คอนแลน ชกไอร์แลนด์ วัย31ปี กับอดีตผู้ท้าชิงแชมป์โลกมาแล้วถึงสองครั้ง เขากำลังอยู่ในช่วงท้ายของสายกำปั้น หยุดหรือไปต่อ หลังได้ประกาศแยกทางกับทาง ท็อปแรงค์ มีคำตอบให้ ไม่ต้องรอนาน

   หันหน้ากลับสู่แผ่นดินแม่ แอบบอกเบาๆแต่มีสะเทือน กระโจมเข้าสู่ชายคาของ แมทต์รูม โดย เอ็ดดี้ เฮิร์น ที่ไวทายาทประกาศซงไฟท์แรกของเขาทันที ลงตัว ลงโปรแกรม เจอกับเจ้า จอร์แดน กิล ในเช้ามืดของวันที่ 3 ธันวาคม 2566 นี้ โดยไม่ต้องรอนาน…จบ    นะ..

 

DAZN Boxing

 

News  Photo Credit :: boxingnews

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments