@By:: KOMTHAITHAIREC

<<>> ไม่จบ..ยืนยันมาแล้วว่าทีมตัวแทนของ มูรอดจอน อัคห์มาดาลิเยฟ (11-1, 8KO) และเควิน กอนซาเลซ (26-0-1, 13KO) ล้มเหลวในข้อตกลงสำหรับไฟต์สำคัญบังคับ WBA 122 ปอนด์ ที่ถูกกำหนดให้ทั้งสองหาข้อสรุปกันให้ได้ ก่อนที่ไฟต์นี้จะระเบิดขึ้นในวันที่ 9 ตุลาคม 2566 

 

 

“หลังจากการเจรจาเสร็จสิ้นลงโดยที่ทั้งสองฝ่ายไม่สามารถบรรลุข้อตกลงได้ ทางสมาคมมวยโลก WBA จึงตัดสินใจเรียกการประมูล ให้อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของรองประธานคณะกรรมการชิงแชมป์โลก ฮูลิโอ ไทม์ จากปานามา ” WBA ตัดสินเมื่อวันพฤหัสบดี “การประมูลจะดำเนินการภายใต้กฎ WBA โดยนักชกทั้งสองจะได้ส่วนแบ่ง 50%  ในขณะที่จำนวนเงินขั้นต่ำของการประมูลจะอยู่ที่ 80,000. เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 2.7ล้านบาท”

 

ปัจจุบัน มาร์ลอน ทาปาเลส ชกฟิลิปปินส์วัย 31 ครองตำแหน่งแชมป์รุ่นจูเนียร์เฟเธอร์เวตของ WBA และ IBF โดยการเอาชนะคะแนน 12 ยก แบบมีพลิกจากฮีโร่อุซเบ มูรอดจอน อัคห์มาดาลิเยฟ เมื่อ 8 เมษายน 2566 ที่ซานอันโตนิโอ รัฐเท็กซัส และกำลังอยู่ในการเจรจาเพื่อเผชิญหน้ากับเจ้า มอนสเตอร์ นาโอยะ อิโนอุเอะ แชมป์ WBC/WBO (25-0, 22KO) ในเดือนธันวาคมที่โตเกียว

 

ส่วน มูรอดจอน อัคห์มาดาลิเยฟ ยังไม่ได้ทำการเคลื่อนไหวเลยนับตั้งแต่เขาพ่ายแพ้ต่อ Tapales นักชกอุซเบกวัย 28 ปี ผู้คว้าเหรียญทองแดงในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ริโอปี 2016 เทริน์โปรคว้าเข็มขัดโลก WBA/IBF มาได้แค่ไฟต์ที่8เมื่อเดือนมกราคม 2020 เมื่อเขาเอาชนะ Danny Roman โดยคะแนนแบบไม่คาดคิด กลายเป็นฮีโร่ของชาติ ถึงบ้านได้รับการต้อนรับ เยี่ยงวีรบรุษกลับจากสนามรบ และสามารถป้องกันเข็มขัดเส้นนี้ได้ถึงสามไฟต์ติด จนไฟต์ล่าป้อง ต้องมาเจอทีเด็ดชกปินอย แชมป์กระเด็น..แบบมีดราม่าตามมา เมื่อวันที่8 เมษายน 2566 ที่ผ่าน

 

 

ด้านเจ้า เควิน กอนซาเลซ นักชกเม็กซิโกไร้พ่าย ชนะ26เคโอ13 วัย25 เป็นนักชกระดับกลางๆ เพราะยังไม่มีดีกรีเข็มขัดแชมป์ไดเลย ประดับเอว 5ครั้งหลังสุดโชว์แจ่มเอาชนะรวด แต่ก็ทำได้แค่คะแนน ที่สำคัญเขาชกในกำหนด10ยกเท่านั่น โดยไฟต์ล่าก่อนจะมีชื่อขึ้นตัดเชือก กอนซาเลซ เอาชนะโฮเซ่ ซานมาร์ติน ชกโคลัมเบีย วัย31ปี เมื่อวันที่ 25 มีนาคม สนามเดวิด เบนาวิเดซ-คาเลบ อันเดอร์การ์ดที่เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ การ์เดน อารีน่า ในลาสเวกัส

ว่ากันว่า งานนี้เป็นการซงชา หอม หวานให้กับเจ้า มูรอดจอน อัคห์มาดาลิเยฟ หวังจะให้เขากลับมาผงาดอีกครั้ง ต้องลองดูจิว่า เตี้ยมหาภัยจากอุซเบคนนี้จะได้ไปต่อ หรือเปล่า เดวรู้กัน..

 

DAZN USA

 

News  Photo Credit :: www.boxingscene.com

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments