@By:: KOMTHAITHAIREC

<<>> อดีตแชมป์โลกรุ่น 130 ปอนด์ Miguel “El Alacrán” Berchelt (38-3, 34 KOs) จาก Yucatan ในวัย30+ คู่ปรับเก่าของเจ้าสายน้ำมรณะ ชลธาร อ.พิริยะภิญโญ เมื่อปี59 ยังไม่ถอย ลอกลาย ย้อนเกล็ด กลับมาซ่าขึ้นสังเวียนอีกครั้งในรายการของ  ‘Golden Boy Fight Night on DAZN: Mexico Edition’ พบกับอดีตผู้ท้าชิงแชมป์โลก ดิเอโก “เอล โปรเฟตา” รุยซ์ (24-7-1, 12 KO) จากทูคูมาน ประเทศอาร์เจนตินา เสาร์ 14 ตุลาคม ที่ Poliforum Zamna ในเมริดา และจะมีการถ่ายทอดสดทั่วโลกทาง DAZN

 

                           www.boxingscene.com

 

 
เบอร์เชลต์ ใช้เวลาตัดสินใจอีกครั้งนานกว่า 16 เดือนหลังจากที่เขาแพ้ให้กับ เยเรมีย์ นากาธิลา นักชกจากแอฟริกาไต้ ซึ่งนั้นเป็นไฟต์ที่เกิดขึ้นหนึ่งปีหลังจากที่เขาเสียตำแหน่งแชมป์โลกให้กับ *เจ้าจรเข้* ออสการ์ วัลเดซ ในปี 2564 ในการขึ้นป้องกันแชมป์ครั้งที่8 โดยการพ่ายเคโออย่างหมดรูปไปในยกที่ 10 นั่นเอง

 สำหรับเจ้าแมงป๋อง มิเกล เบอร์เชลท์ ถือได้ว่าเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงสุด เทิร์นโปรครั้งแรกเมื่อปี53 ก่อนที่จะคว้าแชมป์ WBC Youth Intercontinental ซูเปอร์เฟเธอร์เวต ในปี55 และอีก3ปีต่อมาคว้าอีกเส้น เข็มขัด NABOรุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวต จนได้มีโอกาศขึ้นชิงแชมป์เฉพาะกาลซูเปอร์เฟเธอร์ของ WBO กับนักชกแดนผู้ดี จอร์จ จัปป์ ในบ้านเม็กซิโก ไม่มีปัญหาเขาชนะเคโอไปแค่ยก6 และไฟต์สำคัญตัดเชือกหาผู้ชนะขึ้นไปชิงแชมป์โลกตัวจริง โดยงานนี้ทีมเม็กมองไกลเรียกใช้บริการจากนักชกไทย สายน้ำมรณะ ชลธาร อ.พิริยะภิญโญ ตัวเก่งแดนสยามขึ้นมาเชือก สมใจอยาก เมื่อเจ้าแมงป่อง แผลงฤทธิ์ เก็บจบส่งกลับ รับเงิน สายมรณะพ่ายสมฉายา ไปในยกที่4 เท่านั่นเอง

 

                              www.record.com.mx

 

เขาสามารถคว้าสิทธิ์นั่นขึ้นไปชิงแชมป์โลกทันที เปิดศึกสายเลือดกับ ฟรานซิสโก วาร์กัส 28 มกราปี60 ผลการชกปรากฎว่าแมงป่องยังร้อนแรง สอยเข็มขัดแชมป์ซูเปอร์เฟเธอร์ WBO ไปได้ โดยการเล่นงานวาร์กัส จบยก11 แบบสะใจคนดูทั้งสนาม

จากนั่น เบอร์เชลท์ ก็ยังโชว์แจ่มอย่างเหนือชั้น ต่อเนื่อง สามารถป้องกันเข็มขัดโลกเส้นนี้ถึง17ครั้งในระยะเวลาุเกือบ5ปี ก่อนที่จะมาเสียฟอร์มหมดลุ้นให้กับ เจ้าจรเข้ ออสการ์ วัลเดซ นั่นเอง

การกลับมาซ่าในวัย31 กับฝรั่งแล้วเขาถือว่ายังไปได้สาย แต่สำหรับเจ้าแมงป่องตัวนี้ ผมว่าร่องรอยการต่อสู้ที่ผ่าน มันสะสมเกินพอแล้ว หากเรามาชกกับไฟต์ล่าสุดของเขา..ลองมาดูกัน

 

Top Rank Boxing

Central Boxing

News  Photo Credit :: www.ringtv.com

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments