<<>> “WBC Asia” สภามวยแห่งเอเชีย องค์กรมวยสากลระดับนานาชาติ ที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ในประเทศไทย ภายใต้การบริหารงานแบบมืออาชีพตามมาตรฐานของสภามวยโลก WBC โดยมี พ.อ.ธนพล ภักดีภูมิ เป็นประธาน ยังคงมีผลงานโดดเด่นเป็นหน้าเป็นตาให้แก่วงการมวยของเมืองไทยเหมือนเดิม และยืนหนึ่งไม่มีแผ่วกับเรื่องการชิงแชมป์และป้องกันแชมป์ ซึ่งเดือนกันยายน 2566 มีจัดชิงแชมป์และป้องเข็มขัดแชมป์ ทั้งหมด 13 เส้น

 

เมื่อวันจันทร์ที่ 25 กันยายน 2566 ที่สำนักงานสภามวยแห่งเอเชีย มีการจัดประชุมจัดอันดับประจำเดือนกันยายน 2566 ของสภามวยแห่งเอเชีย มี พ.อ.โอม ปัจจักขะภัติ เป็นประธานประชุม วาระการจัดชิงแชมป์-ป้องกันแชมป์ (31 ส.ค. – 7 ต.ค.66) ยังคงมีกิจกรรมจำนวนมาก รวมเข็มขัดแชมป์ 13 เส้น ประกอบด้วยประเทศต่างๆดังนี้ ไทย 6 , จีน 2 , เกาหลีใต้ 1 , ตุรกี 1 , อัฟริกาใต้ 1 , โปร์แลนด์ 1 , สิงคโปร์ 1

สำหรับรายการมวยในเมืองไทย ที่กำลังจะเกิดขึ้น มี 2 รายการ คือ..

 

รายการแรก วันพฤหัสบดีที่ 28 กันยายน เป็นการจัดของ ปมต.มิสเตอร์ บริกโก้ ซานติ๊ก ร่วมกับ ปมต.นายศุภณัฐ จันทร์แรม ชิงแชมป์ WBC Asia 2 รุ่น คือ รุ่นแบนตั้มเวท เข็มขัดเงิน ระหว่าง เอกตะวัน หรือ คมกริช นันทเพชร พบ เฮอร์ลัน โกเมซ (ฟิลิปปินส์) , รุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวท เข็มขัดเงิน ระหว่าง นัครินทร์ หังอยู่ พบ มิกายู อาราจีเนีย (รัสเซีย)

 

รายการที่สอง วันเสาร์ที่ 30 กันยายน เป็นการจัดของ “เสี่ยฮุย” สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ เป็นการป้องกันแชมป์ WBC Asia รุ่นไลท์เวท ของ อภิเชษฐ์ เพชรมณี พบ มาร์ค จอร์น แย็ป (ฟิลิปปินส์)

 

ขณะที่นักมวยที่มีผลงานโดดเด่นได้รับการยกย่องเป็นนักมวยยอดเยี่ยมประจำเดือน ได้แก่ วูค จิมลิม (เกาหลีใต้) ชนะทีเคโอ การันวีร์ ชาร์มา (อินเดีย) ยก 2 ได้ครองแชมป์ WBC Asia เข็มขัดเงิน รุ่นซูเปอร์ไลท์เวท เมื่อ 16 กันยายน ที่เกาหลีใต้ ส่วน นักมวยเกียรติยศประจำเดือน ได้แก่ ชือ รุย หยาง (ฮ่องกง) ชนะคะแนน เคียม อัคตับ (ฟิลิปปินส์) ได้ครองแชมป์ WBC Asia มวยหญิง รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท เมื่อ 31 สิงหาคม ที่ สเปซ พลัส กรุงเทพฯ

 

 

News  Photo Credit :: WBC Asia /Champ Boxing Magazine

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments