@By:: KOMTHAITHAIREC

<<>> Jesse ‘Bam’ Rodriguez แชมป์โลกในรุ่นฟลายเวตของ WBO (18-0, 11 KO) และแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต IBF Sunny Edwards (20-0, 4 KO) ได้เผชิญหน้ากันเป็นครั้งแรกในงานแถลงข่าวเปิดตัวไฟต์ล้มแชมป์เมื่อวานนี้ ที่ออร์แลนโด กับโปรแกรมแน่นอนลงตัว สังเวียน Desert Diamond Arena ในเกลนเดล รัฐแอริโซนา เสาร์ที่ 16 ธันวาคม ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดทั่วโลกโดยทาง DAZN

 

 

แลวาน..ซันนี้ เอ็ดเวิร์ดส์ วัย 27 ปี กับสถิติไรพ่าย (20-0, 4 KO) ไม่เป็นที่รู้จักนักในสารบบของนักชกที่คุ้นหู หากจ้องดูสถิติในการน็อกเอาต์แล้วแค่4 ใน20 เขาคว้าเข็มขัดโลกเส้นนี้มาจาก โมรูติ มูทาเลน เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2564 ในบ้านเกิด และสามารถป้องกันมาได้แล้ว4ครั้ง ด้วยคะแนนล้วนๆ ล่าสุด กับไฟต์ป้อง4 อันเดรส กัมโปส ผู้ท้าชิงจากชิลี มิถุนายน ที่ผ่านมา เอ็ดเวิร์ดส์ จัดเป็นมวยประเภทบ๊อกเซอร์หมัดไม่หนัก ว่องไว รวดเร็ว เฉียบคม ดั่งโวไว้หรือเปล่ากำลังจะมีคำตอบให้

 

ส่วนเจ้าแบม แบม โรดริเกซ วัย23 ตัวนี้ไม่ต้องเอ่ยเพียงชื่อนี้เปิด แฟนมวยบ้านเรารู้จักกันดี เขาคว่ำเจ้าหลังลายลงคว้าแชมป์115 WBC ต่อด้วยตัดบันไดดาวของเจ้าแหลม ส.รุ่งวิสัย จากประเทศไทยจนจะผู้เสียคน(แฮ่) แบบมีพลิกเล็กๆ ในสายตาของพวกเราที่นึกว่าแหลมเอาอยู่! แต่หมอนี้กลับไม่พิษมัยมากนักกับตำแหน่งพิกัดนี้ โหลดลงมาคว้าเข็มขัดแชมป์ WBO ในรุ่นฟลายเวต112 ที่ว่างจาก คริสเตียน กอนซาเลซ 8เมษายน ที่ผ่านมานี้เอง ทำสถิติไร้พ่ายเช่นเดียวกัน แต่เคโอมากกว่าชก15 น็อก11

 

 

เจสซี โรดริเกซ: “ผมไม่เคยปฏิเสธการต่อสู้ พร้อมและยินดีเสมอ ในสิ่งที่ดีที่สุด เพราะนี้มันคือสิ่งที่นักมวยทุกคนใฝ่ฝันอยากให้มันเกิด ที่จะได้โอกาสการยอมรับจากแฟมมวยทั่วโลก ในการรวมแชมป์หาหนึ่งเดียวเข้าด้วยกัน  16 ธันวาคม มันจะเป็นภาพแห่งการต่อสู้ที่น่าจดจำตลอดไป..”

“ซันนี่เป็นนักสู้ที่เก่งมาก ทุกท่วงท่าการต่อสู้ของเขาที่ผมเห็น เขาเป็นคนที่ใช้หลังเท้า ตีมากแทบจับจังหวะแทบไม่ทัน  แต่ผมรู้สึกว่าเขาไม่ได้เจอใครในแบบของผม ไม่ยากไม่ง่าย ทั้งผมและเขาในชัยชนะของวันนั่น

ซันนี่ เอ็ดเวิร์ดส์: “มันคือไฟต์ที่ผมรอคอยก่อนที่จะเขาจะขึ้นไปสู้ในพิกัดที่สูงขึ้น และทำผลงานได้อย่างมหัสจรรย์ ทำลายนักชกตัวดังถึงกับหมดสภาพ ผมถือว่าเขาคือหนึ่งในนักสู้อายุต่ำกว่า 30 ปีที่ดีที่สุดในโลกตอนนี้ “

 

 

“ผมตั้งตารอไฟต์นี้โดยความหวัง ที่เป็นจริงแล้ว  ขอบคุณสำหรับตั๋วชั้นเฟิร์สคลาส จากเอ็ดดี้ เราบินได้อย่างสบายๆ นั่นคือสิ่งที่เป็นอยู่ ผมจะไม่ทำให้แฟนมวยของผมต้องผิดหวังแน่ หนึ่งเดียวหนึ่งแชมป์เปี้ยน..

เก็บมาฝากกับการเปิดปากที่มีมากกว่า แต่มื้อนี้ เอาแค่นี้ก่อน ขี้เกียจถอดคำแปลขี้ปากฝรั้งมากนัก ..แต่ดูเต็มในคลิปได้นะจร้า 

 

Matchroom Boxing

News  Photo Credit :: fightnews.com

/YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com ได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments