@By:: KOMTHAITHAIREC

<<>> ยังถือว่าเป็นสงคราม โซเชียลอย่างแท้จริงสำหรับชนสองชาติ ไทย-ขแมร์ ต่างคนต่างไม่ยอม งัดเอาข้อมูลข้ออ้าง ฟัดกัน ฟันต่อฟัน โนเนีย ตาต่อตา โดยส่วนใหญ่แล้วเราจะเห็นได้ว่า พวกเขาจะใช้อารมณ์มากกว่าเหตุผล เสมอ และก็น่าจะเป็นอย่างนี้ตลอดไปเพราะนิสัยชาติพันธ์มนุษย์ที่ติดตัวมาตั้งแต่เกิดคือการ *ตนไม่ยอมคน* คงต้องใช้เวลาเสาะหาความจรืงกัน ต่อไป

 

                                  www.sanook.com

 

ล่าสุด..โฟกัสมาความร้อนแรงที่กระแสไม่มีตก *มวยไทยมาจากมวยกุน ขแมร์* หลังก่อนเกมกีฬาของเหล่าประเทศสมาชิกเอเชียตะวันออกเฉียดไต้จะเริ่ม มหกรรมซีเกมส์พนมเปนเดย์ มวยกุนขแมร์ ได้ถูกหยิบยกขึ้นมาตั่งบนโต๊ะ ก่อให้เกิดกรณีไม่ลงตัว ต่อยอดมาถึงกีฬามวยไทยอาชีพของไทย ที่โดนตัวดี หิวแสง “ติอาโก” สวมบทบาทโดยนักชกจากบราซิล ที่มาหากินฝึกมวยไทย เจริญรอยถึงขั้นตั้งยิมสอนในบ้านเราที่เกาะสมุย แต่ไหงแค่ได้เห็นภาพประกอบสลักนูนบนกำแพงวัด ก็ถึงกับเปลี่ยนแนวความคิด เออ-ออ แม่นแล้ว เชื่ออย่างสนิทใจ ที่แท้มวยไทยนั่น มีตันกำเนิดจากกุน ขแมร์ ของประเทศกัมพูชา นั่นเอง..แต่กับวันนี้เมื่อจบเกม ก็จบกัน เจ้าบราซิล ดิอาโก ถูกถีบทิ้งกระเด็นไกล..สม

 

 

แต่ในช่วงระยะเดียวกันยังมีอีกหนึ่งที่หวังจะหยิบเงินเรียว นักชกหน้าโหดผิวสีจากไนจีเรีย  มานู เซลาปัด ที่ออกมาแสดงตัวตนอย่างคลั่งไคร่หลงไหลในศิลปะการต่อสู้ของเขมร กุนขแมร์ และมักจะคลุมธงชาติกัมพูชาอยู่เสมอทุกครั้ง เมื่อชนะน็อกคู่ต่อสู้ลงมาได้ พร้อมกับท้าทายถึงต้นตำหรับมวยไทยที่ว่า มาก่อนกุน ขแมร์ ให้มาชกกับตนเพื่อจะแสดงให้เห็นว่าของจริงต้องเป็นมวยจากกุนขแมร์ เท่านั่น ล่าสุด..เมื่ออวันที่16 กันยายน ที่ผ่านมานี้ สมใจนึกเขา หร่า..เมื่อได้ขึ้นเวทีชกกับนักไทยเราแล้ว นาม พยัคฆ์ดำ ซึ่งผลการชกจะเป็นอย่างไรเรามาชมพร้อมกันในคลิปเลย นะครับ..เจ็บๆ แหวกกติกา

 

คูณศรี คูณศรี

News  Photo Credit :: เพจคูณศรี คูณศรี

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments