@By:: KOMTHAITHAIREC

 

<<>>…ถือได้ว่านักชกจากสยามประเทศ ยังคงเป็นที่ต้องการของมวยสร้างต่างแดนอยู่ดี แม้ว่าการออกไปชกนอกบ้านผลลัพธ์จะติดลบสะกดคำว่าชนะไม่เป็น ถึงขนาดบ้างประเทศคาดโทษห้ามนำเข้า แต่ที่สุดก็แค่ลมปาก เพราะมันมีเหตุผล เมื่อโปรต้องการสร้างสถิติ เริ่มนับหนึ่ง มีหรือจะเสี่ยงพวงมาลัยไปที่นักชกแกร่งอย่างตากาล็อก จ้องสมั่นน้อยจากไทยแลนด์นี้แหละดีสุด..ถูก ประหยัด สั่งได้..

 

 

 

 

 

ล่าสุด..อีกแล้วคับทั่ง..สามนักชกจากบ้านเราพาเหรดขึ้นซดในรายการเดียวกัน ชนมวยสร้างระดับโลกของสองยิมใหญ่บูชิโด Taisei Gym และ Ishida Gym จัดขึ้นเมื่อ 10 กันยายน ที่ผ่านมา ในสนามกีฬา Edion Arena Osaka 2 เมืองโอซาก้า ประเทศญีปุ่น ประเดิมเป็นการกลับมาอีกครั้งของนักชกวัยเก๋า40ปี คัตสึนาริ ทาคายาม่า อดีตแชมป์โลก105 สี่สถาบันหลัก ชกไฟต์2ในรอบปี หลังจากหยุดพักไป2ปี ชนนักปินอย มาเจอโรม บาโรโล (7-3-1) ยังไว้ลายขวิดสิงห์หนุ่มวัย23ปี ครบเซต8ยก เอาชนะคะแนนไปแบบเอกฉันท์สูสี 78-74/77-75/ 78-74

 

 

โฟกัสมาที่คู่เอกของรายการ มีนักชกไทยเรา กิติเดช หิรัญสุข เจ้าของสถิติชก11เคโอ6แพ้5 วัยแค่21ปี เจอหนักซดรองหนึ่ง WBO รุ่นฟลายเวต ริกุ คาโนะ วัย25 สถิติ ชนะ21 เคโอ10 แพ้4 เสมอ2 ผลการชกผิดคาดไปนิดที่ชกไทยสามารถยืนได้ครบ10ยก แม้จะพ่ายไปแบบขาดลอย 98-87/98-87/ 98-87 และโดนนับไปในยกที่1และ6 แต่เราก็เอาตัวรอดมาได้ ต้องถือว่าถือว่านายแน่มาก เยี่ยมเลย สอบผ่าน

 

 

 

และอีกหนึ่งน่าจับตามองเมื่อ เจ้า สิทธิศักดิ์ ซิมศรี หรือ เพชรสุริยนต์ กรีนซึดะ สิงห์วังชา วัย21 น้องชายของ เพชรโกศล พกเอาสถิตีสวย 17แพ้1 ขึ้นชกนอกรอบกำหนด 10 ยก กับแชมป์เยาวชน WBC ยูกะ โอซากิ วัย20ปี สถิติไร้พ่ายชก5ขนะ4เสมอ1 งานนี้ถือว่าสูสีเพราะอายุล่ลี่กันแถมยังชกมาน้อยกว่าเรา แต่เกมบนเวทีไม่เป็นเหมือนคาด เพราะเพียงแค่ยกที่2 เราก็ม้วนเสื่อกลับบ้านแพ้ทีเคโอ ไปในยกนี้เอง สงสัยว่า  น้องเขาจะแพ้ทางมวยญีปุ่น เพราะชกแต่ในเมืองไทยชนะรวดตลอด แต่มาที่ยุ่น2ครั้งแพ้น็อกทั้งสองครั้งเลยหร่า..เอ๋อ..

 

 

ส่งท้ายด้วยคู่มวยหญิงจากประเทศไทย กัญญารัตน์ นุน้อย น้องหนู่วัย19 สถิติชก6ชนะ3แพ้3  ขึ้นเซิ้งกับเจ้าบ้าน โนโซอิ ซากาโมโตะ วัยแค่18 ชกไร้พ่าย ชก5น็อก2 พิกัดอะคอมเวต102ปอนด์ กำหนด8ยก ผลการชกเราชกได้ดีทีเดียว แต่ดีเพียงแค่4ยกเท่านั่น เพราะยกที่5อีนางยุ่นเล่นงานเราอยู่ข้างเดียว เกินไป กรรมการเกิดสงสารจับใจ ยุติการชกทันที เราพ่ายทีเคโอไปในยกนี้เอง จร้า……จบ..

เด็กไทยพวกนี้โชคดีนะครับ อายุอานามเพียงแค่นี้ แต่ได้โกนอก เที้ยวยุ่นกันสนุก แถมยังได้เงินกลับบ้านมาอีกต่างหาก อิจฉา…อิจฉา..

Photos Credit: TV Osaka News, www.boxmob.jp, www.boxingnews.jp

News  Photo Credit :: boxingnews.jp

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments