<<>> ยังเดินหน้าต่อไปสำหรับ 5 กำปั้นชาย  ชุดเอเชี่ยนเกมส์ เปิดแผนการเตรียมทีมกำปั้นเสื้อกล้ามไทย บินไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศเกาหลีใต้ หลังเสร็จเทรนนิ่งแคมป์ที่อุซเบกิสถานเป็นเวลา 2 สัปดาห์ ได้ลงนวมกับนักชกระดับโลกหลายคน

 

 ความเคลื่อนไหวทีมมวยสากลชายทีมชาติไทยชุดสู้ศึกเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่หางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 5 ก.ย.”โค้ชอ้วน”ตะวัน มุ่งพิงกลาง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมกำปั้นชายพร้อมกับ  5 กำปั้นชาย ประกอบ ธิติสรรค์ ปั้นโหมด(51กก.), รุตชการญ์ จันทร์ตรง(57กก.), บรรจง สินสิริ(63.5กก.), พีรภัทร์ เยียะสูงเนิน(71กก.) และ วีระพล จงจอหอ(80กก.) เตรียมเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศเกาหลีใต้ต้อไป หลังจากเสร็จสิ้นภาระกิจเทรนนิ่งแคมป์ที่อุซเบกิสถานเป็นเวลา 2 สัปดาห์

 “โค้ชอ้วน”ตะวัน หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมกำปั้นไทยเผยว่าได้ประโยชน์อย่างมากในการมาเก็บตัวที่อุซเบกิสถาน เพราะนักชกทั้ง5คน ได้ประลองหมัดและฝึกซ้อมกับนักชกหลายชาติ ทั้งอินโดนีเซีย กาตาร์ ทาจิกิสถานรวมถึงเจ้าภาพ อุซเบกิสถาน ที่มีนักมวยระดับเวิล์ดคลาสหลายคน ยกตัวอย่างเช่น”เจ้าเหลิม”ธิติสรรค์ ปั้นโหมด รุ่น 51 กก.ได้มีโอกาสลงนวมกับ ฮาซานบอย ดุสมาตอฟ นักชกเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ปี 2016 ของเจ้าถิ่น  แม้ปีนี้อายุ 30 ปี แต่ยังมีความคล่องแคล่วว่องไวและฟุตเวิร์กที่ดี แต่ธิติสรรค์ก็สู้กันอย่างสูสี

 

 ภาพรวมนักชกไทยทั้งหมดอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ไม่มีใครบาดเจ็บ สภาพร่างกายและจิตใจสมบูณ์แข็งแรงอย่างมาก หลังจากนี้จะฝึกซ้อมที่เกาหลีใต้อีกครึ่งเดือน ก่อนบินไปสนามแข่งจริงที่หางโจว นอกจากนี้ยังมีความมั่นใจว่ากำปั้นชายมีลุ้นโควต้าโอลิมปิกเกมส์ 2 โควต้า ตามที่สมาคมฯตั้งเป้าหมายไว้อย่างแน่นอน

 

News  Photo Credit ::  www.smmsport.com/THE STANDARD/มิติชน

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments