@By:: มวยเกรียน สังเวียนเดือด v.2

<<>> ตราม่าสนุกปาก..ของวงการมวยแดนผู้ดี ล่าสุดเจ้า Oleksandr Usyk ได้ออกมาเปิดปาก แบบที่เรียกได้ว่าเหนือชั่น ปิดปากแฟนมวยฝั่งลอนดอล สดุด เมื่ออูซิกเอามาวอนพวกเขาอย่ามโนเยอะไป ‘ถ้ากรรมการนับผมแทนที่จะบอกว่าเป็นหมัดต่อยต่ำ ผมไม่นั่งนานแบบที่พวกคุณเห็นหรอกน่า’!

 

       credit ::REUTERS / Kacper Pempel

 

กลายเป็นกระแสที่แพร่สะพัดไปทั่วคอมมิวนิตี้วงการมวยสากลช่วงนี้เลยนะครับสำหรับไฟต์ชิงแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวธของ WBA(ซูเปอร์), IBF, WBO, IBO และ The Ring ระหว่าง Oleksandr Usyk (21-0, 14 KO) กับ Daniel Dubois (19-2, 18 KO) ที่เกิดขึ้นที่ประเทศโปแลนด์เมื่อวานนี้

+
สำหรับประเด็นที่กลายเป็นชนวนเหตุดราม่าเลยก็คือจังหวะที่ Dubois ซัดหมัดเข้าท้องของ Usyk เต็มแรงจนร่วงลงไปในยกที่ห้า ทว่าในขณะที่แฟนมวยหลายๆคนมองว่าช็อตดังกล่าวเป็นการต่อยท้องที่ถูกต้องตามกติกาทุกอย่าง กรรมการ Luis Pabon กลับไม่คิดเช่นนั้น มองว่ามันเป็นการต่อยต่ำ และสั่งหยุดไฟต์ลงชั่วคราวเพื่อให้ Usyk พักฟื้นจนหายจุกซะงั้น

นั่นทำให้ Usyk ฟื้นคืนสภาพกลับมาได้และพลิกล็อกกลับมาน็อกดาวน์ Dubois ลงไปในยกที่แปด ก่อนที่จะตามปิดเกม Dubois ได้ในยกที่เก้า ป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกทุกเส้นไว้ได้สำเร็จ

จากผลลัพธ์สุดดราม่าที่ออกมาก็ทำให้เกิดข้อถกเถียงในคอมมิวนิตี้วงการมวยสากลเป็นอย่างมาก แต่ที่แน่ๆคือทางฝั่งทีมงานของ Dubois มองว่านี่เป็นการปล้นชัยชนะแบบชัดเจนและ Dubois สมควรได้รับโอกาสรีแมตช์ล้างตากับ Usyk อีกรอบ หรือถ้าจะให้ดีก็คือเปลี่ยนผลการตัดสินให้เป็นไม่มีผลตัดสินซะ ยิ่ง Don Charles ที่เป็นเทรนเนอร์ของ Dubois นี่ยิ่งหัวร้อนหนัก ออกปากด่าตรงๆเลยว่า Usyk เล่นสกปรกอย่างน่ารังเกียจในไฟต์นี้

 

                          credit :: talksport.com

 

ปรากฎว่าล่าสุด Usyk ก็ได้ออกมาพูดชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นแล้วครับ โดยเขาบอกว่าหลายๆคนแอบคิดไปเองว่าถ้าหมัดต่อยท้องของ Dubois ถูกกรรมการมองว่าไม่ใช่หมัดต่อยต่ำ มันก็ไม่ได้หมายความว่า Dubois จะน็อกเอาท์เขาได้ซะหน่อย เพราะอันที่จริงแล้วตอนนั้นเขายังไหวอยู่ แต่สาเหตุที่ไม่ได้ลุกขึ้นมาก็เพราะกรรมการบอกว่าเขาโดนต่อยต่ำยังไงล่ะ

“ถ้ากรรมการนับผมแทนที่จะบอกว่านั่นเป็นการต่อยต่ำ ผมขอสาบานเลยว่าผมจะลุกพรวดกลับขึ้นมาแน่นอน 100%” Usyk ให้สัมภาษณ์กับ Boxing King Media

“ถ้ากรรมการนับผม ยังไงผมก็จะลุกกลับขึ้นมาแน่ๆ ผมยอมรับว่าตอนนั้นผมจุกจริงๆและน่าจะงานงอกไม่ใช่น้อยถ้าลุกกลับมาชกต่อ แต่มันก็ไม่ได้หนักหน่วงรุนแรงถึงขั้นที่จะทำให้ผมลุกกลับมาไม่ไหวหรอกนะ”

“การใช้ลูกไม้ตุกติกกับคนอื่นเพื่อให้ได้มาซึ่งชัยชนะถือเป็นเรื่องที่ดูไม่ดีสุดๆ ผมไม่มีทางภูมิใจกับชัยชนะที่ได้มาด้วยวิธีแบบนั้นเด็ดขาด ผมอยากให้ทุกคนเข้าใจตรงกันนะ ผมไม่ได้คิดจะเล่นสกปรกอะไรในไฟต์นี้จริงๆ”

 

                       News  Photo Credit :: มวยเกรียน สังเวียนเดือด v.2

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments