@By:: KOMTHAITHAIREC

<<>> จบไปแบบเจ็บ เมื่อแฟรงค์ วอร์เรน บอสใหญ่โปรโมเตอร์ของเจ้า แดเนียล ดูบัวส์ ได้แสดงความไม่พอใจอย่างยื่ง และกำลังวางแผนที่จะประท้วงผลการชกชิงแชมป์โลกของเจ้าโอเล็กซานเดอร์ อูซีก เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมาในโปแลนด์ ซึ่งผลการชกจบลงที่ อูซีกเอาชนะดูบัวส์ไปในยก 9 รักษาตำแหน่งแชมป์โลกของ WBO, IBF, IBO, WBA 

 

 

แดเนียล ดูบัวส์ แชมป์โลกเส้นปกติของ WBA ขึ้นมาเป็นรอง แต่กับเกมบนเวทีแล้ว เขาเดินหน้าวัดหนักชวนทะเลาะทันที ซึ่งในช่วงแรกของการแข่งขันทั้งคู่ชกกันได้สนุก แต่เหตุดราม่า มาระอุขึ้นในช่วงการแข่งขันยกที่ห้า เมื่อ Dubois ยิงขวาที่ลำตัวอย่างจังเต็มหมัด เล่นเอาเจ้า Usyk ถึงกับหล่น ทำหน้าบุญไม่รับด้วยความเจ็บปวดเป็นเวลาหลายนาที โดยกรรมการ หลุยส์ ปาบอน อนุญาตให้พักได้ เพราะเห็นว่าดูบอยส์ชกต่ำ ทั้งที่ในสนามต่างก็เห็นว่าเจ้าอูซิกโดนหมัดเต็มเข้าลำตัวชัดๆ การเปิดโอกาสให้กับแชมป์ได้พักถึง3นาที ทำให้ดูบอยส์พลาดโอกาสคว้าชัยชนะในไฟต์สำคัญนี้ไป สร้างความไม่พอใจต่อแฟนมวยรวมทั้งสือและบอสใหญ่ แฟรงค์ วอร์เรน อย่างที่สุด

 

“จากการประชุมกฎ เราถือว่าเอวคือจุดกึ่งกลางของสะโพก และนั่นมันเป็นการโจมตีที่ถูกต้องตามกติกาที่กำหนด ถ้าต่ำกว่าเอวแล้ว ผิดพลาดควรหยุดลง แต่นี้เขามีเวลาพักฟื้นถึงสามนาที 46 วินาที ซึ่งมันไม่แฟร์เลยสำหรับเรา หากเราลองกลับไปดูภาพรีเพลย์ ๆจริงแล้วพวกเราก็เห็นอยู่ว่าหมัดของดูบอยส์ไม่ได้ต่อยต่ำกว่าที่กล่าวอ้าง มาเลย

 

                            Photo credit: www.bbc.com

 

“ผมไม่อยากจะคิดไปว่า ผู้ตัดสินเข้าข้างอูซิก เขาอาจจะแค่เข้าใจผิดโดยสิ้นเชิง ด้วยเหตุนี้ ไฟต์นี้ของวันนี้มันจึงเป็นการแข่งขันที่เลวร้ายที่สุด เราจะล็อบบี้ WBA เพื่อประกาศว่าไม่มีการแข่งขัน และสมครวจะต้องมีคำสั่งให้มีการรีแมตช์อย่างรีบด่วน เราจะประท้วงต่อWBA แน่ๆ” แฟรงค์ วอร์เรน  กล่าว

 

The Heavyweight Boxing Scene

 

News  Photo Credit :: www.boxingscene.com

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments