@By:: KOMTHAI–THAIREC

<<>> แมนนี่ ปาเกียว (62-8-2 39 KOs) ในวัย44อดีตแชมป์โลกแปดรุ่น เพียงหนึ่งเดียว ในประวัติศาสตร์ของวงการมวยโลก เขาคว้าแชมป์โลกรายการใหญ่มาแล้วถึง 12 รายการ ในพิกัดที่แตกต่างกันถึง 5 รุ่น ตลอดสี่ทศวรรษที่ผ่าน (2533, 2543, 2553 และ 2563) แถมเป็นแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวตที่อายุมากที่สุดในประวัติศาสตร์ตอนอายุ 40 ปี จนได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในนักมวยอาชีพที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล

 

 

หลังจากพ่ายแพ้อย่างเป็นเอกฉันท์ด้วยน้ำมือของเจ้ายอร์เดนิส อูกัส เมื่อปี 2564 ปาเกียวก็ตัดสินใจประกาศแขวนนวม เพื่อกลับเข้าสู่วงการเมืองอีกครั้งอย่างเต็มตัว คิดใหญ่ ทำใหญ่ มุ่งสู่ประธานาธิบดีคนต่อไปของฟิลิปปินส์ แต่ที่สุดเขาก็ทำไม่สำเร็จแต่ปาเกียวยังไม่ท้อ มีอะไรให้ลุ้นอีกมาก เขาทำงานการกุศลมากมายและใช้เวลาอยู่กับครอบครัวของเขา ถึงกระนั้น ความต้องการที่จะต่อสู้ในเกมกำปั้นยังมีพร้อม

 

“ผมจะกลับมา” ปาเกียวบอกกับ 210 Boxing TV

ที่จริงแล้วเส้นทางการกลับมาของ Pacquiao ได้เริ่มขึ้นแล้ว เมื่อเดือนธันวาคม พ.ศ. 2565 กับยูทูบเบอร์แดนโสม ดีเค และแน่นอนแล้วในช่วงต้นปี 2567 เขาได้ขึ้นโปรแกรมเกม3ยกกับนักชกไทย บัวขาว บัญชาเมฆ แชมป์มวยไทย และคิกบ็อกซิ่งหลายสมัย

 

 

Pacquiao  ยังมีความคิดอยู่เสมอถึงการกลับมาขึ้นสังเวียนอีกครั้ง และปฎิเสธที่จัดการชกแบบเจ้า Floyd Mayweather อีก โดยเขาเผยว่า ไฟต์ต่อไปกับนักชกไทย บัญชาเมฆ จะเป็นการชกที่จริงจังไม่มีการอ้อมมือ เพราะนี้มันจะเป็นไฟต์ล้างสนิมที่มีของผม เพื่อที่จะขึ้นสู่การเผชิญในครั้งใหม่กับคู่ต่อสู้ที่เก่งและกำลังรอผมอยู่…ใครนะ ที่รอ….จุด..จุด

 

News  Photo Credit :: www.boxingscene.com

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments