@By:: KOMTHAITHAIREC

<<>> เทอเรนซ์ ครอว์ฟอร์ด Terence Crawford กล่าวว่าเขาคิดจะแขวนนวมในขณะที่ยังคงอยู่จุดสูงสุดของเกมกำปั้น เพราะไม่ต้องการความพ่ายแพ้หรือโดนตะเพิดออกไปแบบไร้ค่า  ครอว์ฟอร์ด (40-0, 31 KOs) อยู่ในฟอร์มที่สุดยอด เมื่อสามารถหยุดแชมป์เข็มขัดรุ่นเวลเตอร์เวทสามสถาบัน เออร์รอล สเปนซ์ จูเนียร์ Errol Spence Jr เมื่อเดือนที่แล้ว ไฟต์นี้ไฟต์เดียวที่ทำให้เขาดังเพียงข้ามคืนพร้อมกับการขึ้นสู่ยอดตำแหน่งนักชกที่ดีสุดในสารบบมวยโลก ปาดหน้าเจ้ามอนสเตอร์ ตัวประหลาดจากบูซิโด นาโอยะ อิโนอูเอะ แบบเจ็บๆ

 

                              Credit :: www.cbsnews.com

 

แฟนมวยอยากเห็นเขาโลดแล่นอยู่บนสังเวียนต่อยาว โดยการซงตัวดังแข่งบารมีจากหลายสำนัก ล่าสุดยิงโด่งอีกครั้งกับ4ตัวเลือก เริ่มจากเจ้า จารอน เอนนิส, เจอร์เมลล์ ชาร์โล, คาเนโล อัลวาเรซ และเดวิด เบนาวิเดซ โดยแฟนมวยมะกันโฟกัสไปที่เจ้า จารอน บูทส์ เอนนิส ก่อนใคร ซึ่งตอนนี้เป็นแชมป์เฉพาะกาลเวลเตอร์147ปอนด์ของ IBF วัย26 ชกมะกันสีผิว สถิติไร้พ่าย ชนะ31น็อก28 ตัวโหดประจำซอยเลย แต่เป็นสังเกตที่ครอว์ฟอร์ด ไม่ยักจะสนใจนักกับนักชกแดนจิงโจ้ ทิมซู ที่ไม่ช้าจะได้รับการเลื่อนตำแหน่งเป็นแชมป์ WBO 154 ปอนด์ทันที หากJermell ขึ้นชกกับCanelo จบลง

 

 

แต่ก็มีกูรูมวยสู่รู้ ชี้ว่า ดูเหมือนไม่น่าจะเป็นไปได้ที่ครอว์ฟอร์ดจะสานต่ออาชีพนานพอในการขึ้นเผชิญกับพวกเขาทั้ง4 โดยอ้างสาเหตุมาจากโปรแกรมที่ออกมาปีละครั้งบวกกับอายุที่ย่าง36ปีในขณะนี้ ซึ่งก็หมายความว่าหากเขาได้ชกกันจริง อายุก็จะปาไป 40 ปีแล้ว 

 

                             Credit :: talksport.com

 

 ด้าน Crawford “เอาอะไรมาพูด ผมแข็งแรงดีนะ และอาจจะชกได้จนถึงอายุ 45 ปี โน้น แต่ผมบอกเสมอว่า จะไม่ชกไปจนหมดสภาพหรือแพ้อย่างยับเยิบเสียก่อน เท่านั่น หากพอดี พอใจนั่นแหละผมแขวนนวมทันที เช่นกัน” Terence Crawford กล่าวกับBreakfastClubAM

 

“ผมรู้สึกหดหูใจเมื่อเห็นฮีโร่ของผม มีอาการเบรอ จากการสะสมของการต่อสู้ ผมอยากจะเล่าเรื่องราวที่ผ่านมาโดยไม่ต้องมีคนช่วยแปล เพราะการพูดที่ไม่ชัด เกมการต่อสู้มันเป็นเรื่องอันตรายมากสำหรับร่างกายของคนในวัยที่สูงขี้น ตัวอย่างก็มีให้เห็น เพราะฉนั่นการแขวนนวมของผมจึงเป็นการพูดที่มันไม่ได้ไกลเกินความจริงเลยในวันนี้ พรุ่งนี้ หรือมะรืนนี้…เอง นะ

News  Photo Credit :: www.boxingnews24.com

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments