@By:: KOMTHAITHAIREC

<<>> มีพลิก แบบไม่น่าให้อภัย เมื่อมวยสร้างพันธ์เม็กซิโก ขึ้นประเดิมเสียท่าให้กับมวยวัยเก๋าคู่ปรับเก่าของเจ้า ดาวเหนือ เรือใบไข่มุข ในรายการ “3150FIGHT SURVIVAL vol.7” จัดขึ้นที่ Korakuen Hall ในพิกัดน้ำหนัก 64.0 กก. โดยเจ้า อากิฮิโระ คอนโด วัย38ปี อดีตแชมป์WBO เอเชียแปซิฟิก ซูเปอร์ไลท์  สามารถเอาชนะ José Garcia รองแชมป์โลกอันดับเก้าของ WBO ชาวเม็กซิโก โดยคะแนนขาด77-75 ทั้งสามเสีย

 

สำหรับเจ้า José Garcia เป็นนักชกหนุ่มวัย 24 ปี เจ้าของสถิติสวยก่อนขึ้นชก ชนะ16น็อก15 แพ้1 และเป็นแชมป์โลกยูธของ WBO ในรุ่น ซูเปอร์ไลท์ พึ่งทำทำสัญญากับ Kameda Promotion มาหมาดๆ ถือว่าเจ้าโกกิตาถึงที่สามารถคว้าดาวรุ่งของเม็กซิโกตัวนี้มาอยู่ในสังกัดได้ แต่กับไฟต์แรกบนแผ่นดินบูซิโด เขาทำไม่สำเร็จกับชัยชนะที่หยิบยื่นให้ เมื่อเจอทีเด้ดชกวัยเก๋าอย่าง อากิฮิโระ คอนโด 

 

 

เกมบนเวที เริ่มต้นเป็นการ์เชียเปิดก่อน แย็บๆยิงนำซ้าย-ขวาชิงจังหวะ ขึ้นฮุคตามสไตล์มวยลาติน ส่วนคอนโดไม่ตกใจ ตอบโต้แบบประหยัดแต่มั่นใจ แลกด้วยฮุคเพราะชกในระะประชิดกัน ไฟต์นี้ดูเจ้าหนูการ์เชียจะดุดันชวนดุเดือดตลอด ทำให้เกิดช่องโหว่งที่ความประมาท เจอมวยเก๋าคอยจังหวะ2 เล่นงานกลับ จนได้ในยก3 เมื่อเจ้าหนูเดินพลาด Kondo ฉวยโอกาสตอบโต้ด้วยฮุคขวาเข้าใบหน้าอย่างจังติดต่ออย่างรวดเร็ว ในระยะประชิด ได้ผลการ์เซียได้รับบาดเจ็บที่ตาซ้ายที่เริ่มจะปุดขึ้นมา

 

 

ช่วงปลายๆเกม  Kondo ออกลายเก๋าปล่อยให้ต่อยปิดป้อง คอยจังหวะพร้อมเข้ากอดกระแทกให้คู่ชกต่อยไม่ถนัด ส่วนเจ้าการ์เชียที่โหมไปเยอะในช่วงแรก เริ่มเป่าปาก แม้จะดูในภาพรวมหนุ่มเม็กจะชกได้มากกว่า แต่ไม่แม่น กลับเป็นKondo ที่เก็บได้หมดในช่วงท้ายๆ แถมเล่นงานเสียหลงทางเล่นเอามวยหนุ่มหัวหมุด ครบยก จบเซต กรรมการก็ช่วยไม่ได้ แม้จะเป็นมวยสร้าง ก็เหอะ..

ทำให้สถิติของเจ้าหนูการเชียต้องบันทึกใหม่เป็นแพ้2 ชนะ16เคโอ15 ส่วนเจ้าคอนโด ชนะ 37 ครั้ง KO 21  แพ้ 11 และเสมอ 2 ครั้ง 

 

Kondo กล่าวหลังการชกว่า ” ในตอนแรกผมคิดว่านี้น่าจะไฟต์ตัดสิน ถ้าแพ้คือการแขวนนวม แต่เมื่อเกมจบผมกลับมีความสุขเหมือนฝัน” ผมร้องไห้กับลูกชายบนสังเวียน Kondo กล่าวว่าหมัดของ Garcia นั้นแข็งแกร่งและมีพลัง ทนได้ แต่ Garcia ก็โดนผมเหมือนกันถึงกับหยุดชะงักในยกที่สาม เมื่อถูกถามเกี่ยวกับอนาคตของเขา คอนโดกล่าวด้วยรอยยิ้มว่า “ผมไม่สามารถพูดได้ในตอนนี้ แต่…” คิดเอาเอง จร้า..

News  Photo Credit :: boxingnews.jp

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments