<<>> ศึกชิงเข็มขัดแชมป์ IBF แพนแปซิฟิกรุ่นจูเนียร์แบนตั้น“ที่ว่าง” ระหว่าง “เดอะไลตติ้ง” ส่องแสง ลูกเจ้าพ่อโรงต้ม VS เอ็ดวอร์ด เฮโน่ นักชกฟิลิปปินส์ แม้จะมีเหตุสดุด เมื่อเพื่อนปินส์ไม่สามารถลดน้ำหนักได้ตามพิกัด 115 ปอนด์ งานนี้เลยเป็นการลุ้นข้างเดียวของฝั่งไทยที่จะมีสิทธิ์หยิบเข็มขัดเส้นนี้..เท่านั่น

 

 

ล่าสุดผลการชกจบลงไปแล้ว ไม่มีนับ น็อก ผ่านฉลุย12ยกจบ กับการปล่อยหมัดแบบหนูถีบจักร์ของชกไทย เล่นงานปินส์ ที่ออกน้อยแต่เต็มๆ หน้าหงาย หลักเหลี่ยมที่แพรวพ กว่าเห็นได้ชัด แต่งานนี้เข้าตำราบ้านใคร บ้านมัน จบยกครบเซต 115/113-115/113-/116-112 ส่องแสงคาดเข็มขัดแชมป์ 115 IBF แพนแปซิฟิก ไป

 

สำหรับเกมบนเวทีมีแล้ว เป็นส่องแสงที่พกใจมาเต็ม150 เปิดก่อนเดินหน้าท้าต่อยทักทายโดยหมัดสวิงซ้าย-ขวา ไม่มียั้ง แรกๆก็เหมือนมีหมัดแย็บๆนำทาง แต่จากนั่นชกเราก็ลืม เดินทื่อเข้าไปกดหวังหล่นเพื่อน็อกอย่างเดียว ตรงกันข้ามกับเพื่อนปินส์ที่มักจะมีแย็บขวาสกัด เพราะเป็นมวยซ้าย รอจังหวะสอง คอยตอนเราถลำจ้วงคืนแบบได้ผล  2-3 ยกแรกการชกยังไม่เปลี่ยน ส่องแสงอาศัยความสดสยบความเก๋า แต่ก็ไม่แม่นเลย ชกมากแต่ไม่เข้าเป้าคลำจุดโฟกัสไม่เจอ แถมยังโดนหลอกต่อยเข้าจังๆมีสดุด

 

 

ผ่านครึ่งแรก เริ่มเห็นความถี่-ห่าง เมื่อเรากดเขาไม่ลง หมัดไม่หนักพอ แต่ดันไปเปิดเดือด เดินเข้าสู่เกมของปินส์ ที่ไม่ต้องขยัน ขยับ ชกนัก ส่องแสงก็วิ่งเข้าไปหาหมัดเอง แต่ดูแล้วเฮโน่ก็ไม่กล้าดวลเดือดมากนัก เพราะส่องแสงแรงไม่ตก แม้หมัดไม่หนักแต่โดนมากก็หยุดได้เหมิอนกัน ช่วงท้ายเกมเราเริ่มจั่วลม หมัดปินส์ดีขึ้น เลือดกำเดาทะลัก บ่งบอกถึงความแม่นของปินส์เพิ่ม สถานการณ์ไม่น่าไว้วางใจ โดยเฉพาะยกสุดท้าย ชกปินส์ปล่อยของเดินเบียดตั้งแต่ต้นเกม เล่นงานเราแบบนันสต็อป ส่องแสงกลายเป็นผู้รับเหมา จำต้องงัดไม้ตาย เข้ากอด กอด ก่อนที่เสียงระฆังเหมือนจะรู้ใจ รีบกังวานขานรับ จบเกมดีกว่าจร้า..สวัสดี

 

 

ป.ล. ส่องแสง หลงทางหรือเปล่า รู้ตัวเองป่ะ ว่าเป็นมวยสไตล์ไหน ทำไมถึงวางแผนชกออกมาอย่างนั่น กับเกมวันนี้ ทำไมต้องเดินทื่อเข้าไปหาเขา หมัดแย็บ หมัดนำทางหายไปไหน น่าจะรู้ว่าเราเป็นมวยหมัดไม่หนักมากนัก ไม่สามารถชี้หล่นได้ ก็น่าจะฝึกเป็นมวยลูกผสมไฟเตอร์-บ็อกเซอร์ ไม่ใช่มั่นใจเกินไปเดินเข้าหาคู่ต่อสู้แบบไม่มีภูมิ หากวันนี้ชกในเวทีที่เป็นกลางเราแพ้นะ แต่ก็นั่นแหละ วันเวลายังมีอยู่เหลือเฟือสำหรับหัวใจของเราที่ได้แล้ว จะขาดแต่ก็แค่กลยุทธ์ และวิธีการชกเท่านั่นที่น่าจะขัดเกลากันใหม่ ขอเอาใจช่วยนะครับ สู้สู้ น้อง..

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments