<<>> WBC ยกสถานะ Devin Haney เป็นแชมป์ลาพักของรุ่นไลท์เวธ! Shakur Stevenson เตรียมเจอ Vasyl Lomachenko เพื่อชิงตำแหน่งแชมป์โลกที่ว่างลงต่อไป?!

 

มีผลกระทบตามมาจนได้นะครับสำหรับเหตุการณ์ที่ Devin Haney (30-0, 15 KO) แชมป์โลกสี่สถาบันหลักรุ่นไลท์เวธตัดสินใจขยับน้ำหนักขึ้นไปชิงแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ไลท์เวธของ WBC กับ Regis Prograis ในวันที่ 29 ตุลานี้ โดยล่าสุดทาง WBC ก็ได้ออกมาประกาศยกสถานะของ Haney ให้เป็นแชมป์ลาพักแล้วเรียบร้อย เท่ากับว่าตำแหน่งแชมป์โลกของแก๊งเขียวได้ว่างลงไปโดยปริยายทันที

แน่นอนครับว่าสถานะแชมป์ลาพักของ Haney ทำให้เขามีสิทธิที่จะกลับมาชิงแชมป์โลกของ WBC คืนได้ทุกเมื่อ ซึ่ง Haney จะกลับมาจริงๆหรือไม่ก็คงต้องวัดกันที่ผลลัพธ์ในการเจอกับ Prograis นั่นแหละครับ

 

ส่วนตำแหน่งแชมป์โลกที่เพิ่งว่างลง WBC ได้เฉลยมาแล้วครับว่าคนแรกที่จะได้สิทธิขึ้นชิงก็คือ Shakur Stevenson (20-0, 10 KO) ผู้ท้าชิงไฟต์บังคับของพวกเขา โดย WBC บอกว่าคู่ชกของ Stevenson จะเป็นนักมวยที่มีความสมน้ำสมเนื้อกับเขามากที่สุด ซึ่งเมื่อพิจารณาจากปัจจัยต่างๆแล้วก็มีความเป็นไปได้สูงเลยครับที่นักชกคนนั้นจะเป็น Vasyl Lomachenko (17-3, 11 KO) อดีตแชมป์โลกสามรุ่นที่อยู่สังกัด Top Rank เหมือนกับ Stevenson

 

News  Photo Credit :: มวยเกรียน สังเวียนเดือด v.2

/YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments