<<>> “นวพล”แชมป์โลกแค่เอื้อมขอเพียงผ่านอีก 2 ด่านเสี่ยฮุยมั่นใจสุดๆด่านแรกต้องตัดเชือกชนะวินเซนต์ เอสโตรลาปิโอ จากนั้นชิงแชมป์โลกกับ อเลซานโดร ซานทิอาโก้ แชมป์โลกคนใหม่ดูเทปแล้วมั่นใจนวพลชนะได้ไม่ว่าจะชกที่ไหนใลก

หลังจากที่ได้แชมป์โลกคนใหม่ในรุ่นแบนตั้มเวตWBC เป็นที่เรียบร้อยนั่นคืออเล็กซานโดร ซานทิอาโก้ นักชกชาวเม็กซิกันที่เอาชนะคะแนนเอกฉันท์อดีตแชมป์โลกผู้เป็นตำนานโนนิโต้ โดแนร์เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 กรกฎาคมที่ผ่านมาที่ลาสเวกัสโดยทางสภามวยโลกได้มีคำสั่งให้แชมป์โลกคนใหม่จะต้องป้องกันแชมป์โลกครั้งแรกกับผู้ชนะในการชกตัดเชือกระหว่างนวพลนครหลวงโปรโมชั่นักชกชาวไทยกับวินเซนต์ เอสโตรราบิโอนักชกชาวฟิลิปปินส์ซึ่งจะชกกันในวันที่ 26 สิงหาคมนี้ที่ เดอะ บาซาร์รัชดาภิเษกกรุงเทพฯประเทศไทย

 

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้นายสุรชาติพิสิฐวุฒินันท์หรือเสี่ยฮุยโปรโมเตอร์ผู้จัดการชกไฟต์นี้เปิดเผยว่าตอนนี้โอกาสที่นวพลจะเป็นแชมป์โลกอยู่เพียงแค่เอื้อมเท่านั้นโดยเริ่มจากจะต้องเอาชนะวินเซนต์ให้ได้ในการชกตัดเชือกซึ่งถือว่าเป็นด่านแรกหากว่าสามารถผ่านไปได้ก็จะรอชิงแชมป์โลกไฟบังคับกับซันทิอาโกแชมป์โลกชาวจังโก้ที่จะเป็นด่านสุดท้ายของนวพล

“ผมได้ดูเทปการชกระหว่าง ซานทิอาโก้กับโดแน่์มองว่าได้เพราะว่าโดนแนร์อายุมากแล้วฟอร์มชกไม่เหมือนเดิมอีกซันดิอาโก้ชนะได้เพราะร่างกายสดกว่าส่วนฝีมือชกก็ไม่ได้เก่งกาจอะไรมากเป็นสไตล์เม็กซิกัน

ทั่วไปตนเชื่อว่านวพลสู้ได้สบายไม่ว่าจะฃกที่ไหนในโลกโดยถ้าโอกาสเป็นแชมป์โลกสูงมากซึ่งตนพร้อมประมูลมานำจัดที่ประเทศไทย

 

                                                 Photo Credit: AP

 

“ผมได้ดูเทปแล้วเสียดายที่เราไม่ได้ชกกับโดแนร์แต่ชกกับซานทิอาโกเราก็มีโอกาสได้แชมป์โลกสูงผมศึกษาเทปการชกแล้วสไตล์มวยแบบนี้คุ้นเคยเป็นอย่างดีอย่างไรก็ตามเราต้องผ่านการชกตัดเชือกให้ได้ก่อนถือว่าเป็นศึกหนักมากเอสโตรราบิโอไม่ธรรมดาเราได้เปรียบที่ชกในบ้านแต่ถ้านวพลชนะได้ก็ไม่ต้องกลัวแชมป์โลกเลยเพราะผมว่าเอสโตรราบิโอน่ากลัวพอๆกับซานทิอาโก้หากว่าจำเป็นจริงๆเราก็อยากจะนำไฟต์ชิงแชมป์โลกมาจัดกันในไทยเหลือแค่2ด่านเท่านั้นครับสำหรับนวพลเอาใจช่วยกันด้วย”

อนึ่งการชกตัดเชือกระหว่างนวพลกับเอาโตรราบิโอจะมีขึ้นที่เดอะบาร์ซา รัชดาภิเษกในวันเสาร์ที่26สิงหาคมนี้สามารถรับชมการถ่ายทอดสดได้ทางไทยรัฐtvช่อง32เริ่ม15:00นเป็นต้นไป

 

ANGAS NG PINAS BOXING

News  Photo Credit :: NKL นครหลวงโปรโมชั่น

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments