<<>>ผลตกผลึกจากฝากฝั่งเอเชีย ต่อชัยชนะที่เจ้า Naoya Inoue จัดการ เบ็ดเสร็จเก็บ Steven Fulton หมดทางสู้ TKO ยก 8 คว้าแชมป์ WBC & WBO World S-Bantamweight ดูเหมือนเป็นเกมธรรมดาที่ไม่ธรรมดาไปเสียแล้ว เพราะมันกระชาก เล้า ให้กับแฟนมวยมะกัน ต้องหยุด หันมาดู แบบมิได้นัดหมาย ก่อนหน้านั่นไม่มีใครคาดดิดว่า  เจ้ามอนสเตอร์ตัวประหลาด ผิวเหลือง ตัวบางๆ จะสามารถเอาชนะจอมเบลิกอย่าง ฟุลตัน ได้ แถมงานนี้ เขายังโชว์ฟอร์มเข้าตาแฟนมวยทั่วโลกจากลีลา ที่ไม่เป็นรองต่อเจ้าของแชมป์เลย ทั้งๆที่มาจากพิกัดที่ต่ากว่า

 

 

 นิตยสาร Ring ซึ่งเป็นสื่อที่มีชื่อเสียงมายาวนานกล่าวว่า “คุณต้องลองดู Naoya Inoue เขาอาจจะเป็นเครื่องจักรมากกว่ามนุษย์ เขามีพลังหมัดเฉียบคมมาก และฝีเท้าว่องไวไร้ที่ติ แม้จะดูบอบบางสไตล์คนเอเชีย แต่กับการเคลื่อนไหวแล้ว มันสามารถหักล้างได้หมดจด หากคู่ต่อสู้เปิดช่อง เสี้ยววินาที มอนสเตอร์ตัวนี้จัดการคุณทันที ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเขาคือนักสู้ที่ดีที่สุดในโลก”  กลายเป็นลูกรักของเดอะ Ring ไปอีกคน แล้ว

 

 นิตยสาร Ring ได้ทำการจัดอันดับแบบปอนด์ต่อปอนด์ (PFP) ขึ้นเป็นครั้งแรกของโลก เป็นที่ยอมรับที่สุด อิโนอุเอะถือว่าเป็นนักชกชาวญี่ปุ่นคนแรกที่ขึ้นสู่อันดับสูงสุดเมื่อปีที่แล้วหลังจากเขาเอาชนะยอดมวยแดนปินอย Nonito Donaire  แม้ในเวลานี้เขาเป็นรองก็แค่ Oleksandr Usyk (ยูเครน) แชมป์โลกยักษ์เฮฟวีเวต เท่านั่น  

 

 

 Mike Coppinger จาก ESPN กล่าวว่า “อิโนอุเอะ ไม่ใช่เป็นแค่นักมวยที่เก่งที่สุดในโลก แต่ตอนนี้เขาอาจจะเป็นนักมวยที่เก่งที่สุดตลอดกาล “

 ขณะนี้ทัวโลกกำลังรอคอยความตื่นเต้นจาก2คนมวยระดับ ในรุ่นเวลเตอร์เวตที่จะจัดขึ้นในลาสเวกัส วันที่ 29 ตุลาคม ระหว่าง Errol Spence Jr. แชมป์โลก3สถาบันกับ Terrence Crawford แชมป์โลก WBO  

“ จากผลงานของอิโนอุเอะ ที่โชว์ฟอร์มเอาชนะแบบหมดทางสู้ต่อ ฟุลตัน แน่นอนตอนนี้ เขาจะต้องก้าวสู่อันดับสูงสุดของ PFP แต่การแข่งขันในวันเสาร์นี้ ระหว่าง Spence และ Crawford ก็ได้รับการคาดหมายว่า ผู้ชนะของคู่นี้ มีสิทธิ์จะขึ้นเเป็นบอร์หนึ่งของ PFP เช่นกัน แต่ถ้าสองคนนี้ต้องการแทนที่ Inoue ได้ พวกเขาจะต้องทำอะไรที่ดูดีกว่า เก่งกว่า และทำให้แฟนมวยกล่าวถึงมากที่สุด มิฉนั่นแล้ว พวกเขาทั้งสองมีสิทธิ์ เป็นแค่พระรองในการอันดับที่สุดในโลก เท่านั่น..”

 

 

 ในการจัดอันดับ PFP ของ ESPN ปัจจุบัน Quoford ยังครองอันดับ 1 ส่วน Inoue เป็นอันดับ 2 Inoue ไม่เคยเป็นที่ 1 ในส่วนของ ESPN แต่ดูเหมือนว่ามีความเป็นไปได้สูง ที่เขาจะเป็น1 หากไฟต์การชกระหว่าง Spence และ Crawford ผลออกมาแบบไร้อรรถรส สิ้นดี

สำนักสือมวยต่างมองเห็นว่า ตอนนี้พวกเขารู้สึกว่ามหาภัยมอนสเตอร์ตัวใหม่ตัวนี้ คือนักรบล่าส้งหารdisasterของเอเชีย ที่จะมาประหัดประหารต่อขุนพลมวยตัวดัง ที่ว่าแน่ๆ พึ่งระวัง กูรูมวยผมทองเริ่มผวา หลังจากการถอยห่างไปของเจ้า แพ็คแมน แมนนี่ ปาเกียว นั่นเอง…จริง..เหรอ..

 

News  Photo Credit :: boxingnews.jp /BoxingScene.com 

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments