<<>> SETUP Thailand Pro Wrestling สุดยอดค่ายมวยปล้ำชั้นนำสัญชาติไทย ได้เปิดตัวเข็มขัดแชมป์แท็กทีมเส้นแรกของไทย และถือว่าเป็นประวัติศาสตร์ของวงการมวยปล้ำย่านอาเซียนที่จะได้มีการครองตำแหน่งแชมป์แท็กทีม โดยได้เตรียมจัดแมตช์เพื่อหาทีมที่จะครองเข็มขัดเส้นนี้ในศึก SETUP EP.15

 

 

“ปูมิ” ปรัชญ์ภูมิ บุณยทัต บอสใหญ่แห่งค่ายมวยปล้ำ SETUP Thailand Pro Wrestling ได้ทำการเซอร์ไพรท์แฟนคลับด้วยการเปิดตัวเข็มขัดแชมป์แท็กทีมในศึก SETUP EP.14 โดย “ปูมิ” ได้กล่าวบนเวทีว่า “อยากที่เคยบอกไว้ว่าต้องการที่จะพา SETUP ไปสู่ระดับที่ใหญ่กว่าเดิม และเราก็ได้จับมือกับ IWA JAPAN ทำให้เกิดเข็มขัดแชมป์แท็กทีมขึ้นมา และยังเป็นเข็มขัดแชมป์โลกเส้นแรกที่ใช้ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งในวันที่ 23 ก.ย.นี้ ในศึก SETUP EP.15 จะมีทัวร์นาเม้นต์เพื่อหาผู้ชนะที่จะครอบครัวเข็มขัดแชมป์เส้นนี้”

 

สำหรับ เข็มขัดแชมป์โลกเส้นแรกในประวัติศาสตร์ไทย และในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป็นตัวกลางที่จะผสานระหว่างวัฒนธรรมไทยและญี่ปุ่น ตรงกลางคือโลโก้ของ IWA JAPAN และ SETUP Thailand Pro Wrestling ใช้วิธีดีไซน์แบบคลาสสิคผสมกับความโมเดิร์น เป็นตัวแทนของอดีตปัจจุบันและอนาคต

 

 

ด้านข้าง ประกอบด้วยธงชาติไทยและญี่ปุ่น ฝั่งไทย มีลายไทย “ดาวประจำยาม” แทรกด้วยพลอยสีแดง ขาว น้ำเงิน เป็นตัวแทนของธงชาติ ขณะที่ฝั่งญี่ปุ่นมีลายก้อนเมฆ แทรกด้วยพลอยสีขาวและแดง เป็นตัวแทนของธงชาติเช่นกัน ส่วน บนตัวเข็มขัด ประกอบด้วยดาวจำนวน 22 ดวง แสดงถึงปี 2022 ที่แผนงานเรื่องนี้ถูกยกขึ้นมาพิจารณาอย่างเป็นทางการ และยังถือเป็นปีแห่งการเฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปีของมวยปล้ำไทยอีกด้วย

เข็มขัดเป็นสีแดงและดำ เป็นภาพสะท้อนให้เห็นว่าแม้เข็มขัดทั้งสองเส้นจะแตกต่างกัน แต่ก็ถูกเรียกรวมว่าเป็นแชมป์แท็กทีม ดังนั้นคนที่จะครอบครองตำแหน่งนี้ได้ต้องมีทักษะของการผสานความแตกต่างอย่างลงตัว และรู้อย่างแจ่มชัดว่าการทำงานเป็นทีมมีวิธีการอย่างไร

 

                                               brickinfotv.com

 

ในด้านล่างของเพลท ปรากฏตัวอักษร KF ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนของเข็มขัดทั้งสองเส้นนี้ โดยเป็นตัวย่อของ Kaijufan ซึ่งอยู่เบื้องหลังค่ายอิสระหลายแห่งในโลกใบนี้ จุดเด่นของพวกเขาคือการนำองค์ประกอบของเหล่าสัตว์ประหลาดมาใช้ ปรากฏเป็นรูปธรรมบนเข็มขัดด้วยภาพมังกรอันถือเป็นความศักดิ์สิทธิ์ในหลายวัฒนธรรม สอดคล้องกับการคงอยู่ของกลุ่ม UMA ซึ่งถือเป็นประวัติศาสตร์ที่ยังหลงเหลือของ IWA Japan จนปัจจุบัน

แล้วในศึก SETUP EP.15 ผู้ชนะจะถูกจารึกในประวัติศาสตร์ว่าเป็นแชมป์ทีมที่ 10 ต่อยอดจากเจ้าของตำแหน่งคนก่อนหน้าอย่าง ‘Dr.Death’ Steve Williams และ Ryo Miyake แชมป์ทีมสุดท้ายที่เกิดขึ้นในปี 2003

 

UNLOCKMEN CHANNEL

 

SETUP THAILAND PRO WRESTLING

News  Photo Credit :: MGR SPORT

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments