<<>> ศึกใหญ่ส่งท้ายเดือน ฟุลตัน-อิโนอุเอะ 25 ก.ค.2566 Ariake Arena, Koto-Ku ประเทศญีปุ่น นับเวลาถอยหลังระทึก งานนี้มีเห็นต่าง รักชอบ มองจากภาพรวมเครดิตของเจ้ามอนสเตอร์ดูจะดีกว่าฟุลตัน ทั้งที่เขาเป็นแค่ผู้ท้าชิงมาจากพิกัดที่ต่ำกว่า แต่กับเส้นทางกำปั้นที่ผ่านกลับเป็นใบเบิกทางให้ต้องสะพึง เพิ่มมูลค่าของตัวตนอย่างมี นัยยะ

 

 

ล่าสุด..ก่อนการตะบันหน้า มื้อนี้เป็นที่ของคู่ปรับเก่าของเจ้าอิโนอูเอะ(24-21-0) ลงทรงกูรูมวย The Filipino Flash โนนิโต โดแนร์ (42-6-0) อดีตแชมป์โลกสี่รุ่น วัยเก๋า ชีชัดหักร้าง ย้อนศร ฟู่แบบไม่เกรงใจว่า เจ้าเคราดำ สตีเฟน ฟุลตัน (20-8-0) มีดีพอที่จะทำลายกำแพงฝันของสัตว์ประหลาด มอนสเตอร์ตัวนี้ได้ A… .เราลองมาดูทัศนะของเจ้าโดแนร์ดูจิว่า เขาอ้างอิงจากเหตุผลใด

 

หลายสือสำนักอาจจะมองว่าเกมนี้น่าจะจบลงที่ อิโนอูเอะสามารถ คว้าเข็มขัดโลกเส้นที่4ได้ แต่สำหรับผมแล้ว กลับมองต่างมุม ส่งส่องถึงเหตุและผลที่จะทำความลำบากให้กับชกยุ่น และมีสิทธิ์ที่จาแพ้คาบ้านได้เลย เพราะการก้าวขึ้นมาแบบทะยาน ดูเหมือนเขายังไม่เจอกับอุปสรรคที่แท้จริง ในพิกัดที่กำลังเผชิญ แต่กับเลือกที่จะเจอกับตัวเก่งที่กำลังรอวันสุกงอม ดัง อย่าง สตีเฟน ฟุลตัน ด้วยสรีระธรรมชาติร่างกายที่ใหญ่กว่า ไม่ต้องพองตัวขึ้นมาทาบ

 

 

      ที่สำคัญระดับฝีไม่ลายมือของฟุลตัน การันตรี แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวธของ WBC -WBO ที่สอนมวยกระชากเข็มขัด WBO มาจากตัวโหด แบรนดอน ฟิเกอรัว ไฟต์เดิมพันแชมป์ 27 ธันวา 64 และป้องแรกผ่านสบายต่อ ตัวเด่น แดเนียล โรมัน เมื่อมิถุนายนปีที่แล้ว แม้ทั้งสองไฟต์ที่ผ่านเขาจะเอาชนะมาแค่คะแนนก็ตาม แต่กับเกมบนเวที ฟุลตันได้แสดงให้เห็นแล้วว่า เขาครวจะจัดการและทำอย่างไร หากต้องเจอกับนักมวยกำปั้นหนัก บ้าพลัง คางหนิ

 

..ทั้ง อิโนอูเอะและฟุลตัน แต่ก็มีฝันที่จะเดินไปให้ถึง เพราะหากว่าศึกไฟต์สำคัญในครั้งนี้จบลงด้วยชัยชนะของ อิโนอูเอะ แน่นอน เขาจะกลายเป็นนักชกหมายเลขหนึ่งของโลกปอนด์ต่อปอนด์ทันที ซึ่งจะเป็นเกียรติประว้ติอย่างภาคภูมิ และยากที่จะหานักสู้บูชิโดคนใหนทำได้อีกแล้ว เช่นกัน อย่างที่บอก สำหรับเจ้า สตีเฟน ฟุลตัน เขาด็กำลังรอวันสุกงอม หากผลงานด้วยการเอาชนะเจ้าอิโนอูเอะลงมาได้ เขาจะต้องแจ่มจรัส ทอแสงประกายขึ้นมาทันที พร้อมทั้งจะเปลี่ยนสถานภาพจากมวยที่แอบๆจะดัง พุ่งสู่ท็อปเทนได้ในบันดล โลด..Donaire ให้สัมภาษณ์กับ BoxingScene

 

Hurry Up Boxing

 

News  Photo Credit :: BoxingScene /FB: KOMTHAI/YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments