<<>> แชมป์โลกหมาด WBO รุ่นเฟเธอร์เวต โรเบย์ซิ รามิเรซ นักชกชาวคิวบา เจ้าของสถิติชนะ12เคโอ7แพ้1 วัย29ปี เขาได้เข็มขัดเส้นนี้มาจากตัวดัง ไอแซค ด็อกโบ ในไฟต์ชิงแชมป์ว่างโดยคะแนนเอกฉันท์ ขาด  118-109  /119-108/117-110 สนามฮาร์ดร็อค โฮเทลแอนด์คาสิโน, ทัลซา ประเทศสหรัฐอเมริกา 1 เมษายน 2566

 

 

โรเบย์ซิ รามิเรซ เป็นผู้ชนะเลิศเหรียญทองสองสมัยติดต่อกันในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ลอนดอนและริโอเดจาเนโร เทิร์นโปรครั้งแรกเมื่อปี2019 โดยการประเดิมพ่ายแพ้ให้กับคู่ต่อสู้ อาดาน กอนซาเลส กำหนด4ยก พิกัดเฟเธอร์เวต และนั่นคือการแพ้แรกแพ้เดียวของเขาบนเส้นทางสายกำปั้น เพราะหลังจากนั่นเขาก็สะกดคำว่าแพ้ไม่เป็น 12 ไฟต์รวด จนสามารถเถลิงแชมป์ เข็มขัดโลกได้ในไฟต์ที่13 นี้เอง

 

ส่วนเจ้า ซาโตชิ ชิมิซุ ผู้ท้าชิงประเดิมป้องแรกของเจ้ารามิเรซ จากเมืองโยโกฮาม่า คานางาวะ ญี่ปุ่น เจ้าของสถิติเกือบไร่พ่ายชนะ11 เคโอ10แพ้1 วัยเก๋า37ปี เทิร์นโปรตั้งแต่ปี 2016 รวยเข็มขัดแชมป์ระดับภูมิภาคเต็มเอว เต็มบ้าน และนี้จะเป็นโอกาสท้ายสุดกับการได้ขึ้นเป็นผู้ท้าชิงสักครั้งในชีวิต กับสไตล์การชกแบบง้อนแง้น รูปร่างสูงโปร่ง

 

 

แต่กลับมีสถิติที่นับน็อกสูง ไฟต์นี้จะเป็นบทพิสูนจ์กับเจ้าของเหรียญทองแดงโอลิมปิกลอนดอนเกม อย่างเขา ที่มีเพื่อนร่วมทีมเหรียญทองอย่างเจ้า เรียวตะ มูราตะ ที่ได้ทำสำเร็จมาแล้วกับการคว้าแชมป์โลกในรุ่นมิดเดิ้ลเวต.. ที ซิมิสุ สัญญาประชาคมว่า เขาจะไม่ทำให้แฟนมวยบูชิโดต้องผิดหวัง จะขอขึ้นเป็นแชมป์โลกคนต่อไปของประเทศญีปุ่น ในวันที่ 25 กรกฎาคม 2566 นี้ ให้จงได้ สัญญา จ๊ะ สัญญา ……เชื่อป่ะ

 

 

Top Rank Boxing

PXB OFFICIAL

News  Photo Credit :: boxingnews.jp /FB: KOMTHAI/YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments