<<>> จบเจ็บๆ  *น็อคเอาท์-โรซ่า* ล่ม อย่างเป็นทางการ!! กับศึกคู่มวยชิงแชมป์โลกประเดิมปี 1มีนาคม 2566 ระหว่างเจ้านูน น็อคเอาท์ CPF (24-0-0) เจ้าของเข็มขัดซูเปอร์แชมป์ในรุ่นมินิมั่นเวต 105 ปอนด์ ของ WBA กับ อีริก โรซ่า(5-0-0) แชมป์โลกเส้นปกติชาวโดมินิกัน  โดยทางทีมของโรซ่า เกิดมโนเกินจริงเล่นแง่ไม่ยอมขึ้นชก โดยอ้างเหตุผลที่ว่าพวกเขาโดนทางเรากลั่นแกล้ง ด้วยการกักตัวทั้ง3ที่ต.ม.เป็นเวลานาน ที่สุดทีมโรซ่า ขอบินกลับไม่ยอมขึ้นชกตามข่าวที่เสนอไปแล้วเมื่อต้นปี..

 

 

ล่าสุด..คณะกรรมการ WBA Championships ได้ออกคำสั่งเข้มให้ทั้งสองทีมงานสองแผ่นดิน ไทย-โดมิ ถึงเวลาแล้วที่จะเปิดการเจรจาเพื่อหาเจ้าภาพในไฟต์มวยสำคัญนี้ โดยไม่ต้องเสียเงินเดินทางมาเผชิญหน้าดั่งที่ผ่าน แต่ครั้งนี้อนุญาตให้ทำการประมูลผ่านทาง Zoomได้ ภายในวันที่ 21 กรกฎาคม 2566 นี้

 

 

การประมูลในครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้กฎของ WBA แต่มีเงื่อนไขบางประการที่ชัดเจนว่า การต่อสู้ในครั้งใหม่จะต้องถูกจัดขึ้นในประเทศที่เป็นกลาง ไม่ใช้ประเทศไทยหรือสาธารณรัฐโดมินิกัน หลังจากที่ทั้งสองมีปัญหาดราม่ากันมาก่อนหน้านั่น โดยทาง WBA จะให้เวลาในการเจรจาเพื่อหาข้อยุติภายใน 60วัน และจะต้องทำการชกกันไม่เกิน 90วัน ซึ่งจะอยู่ในช่วงระยะเวลาตั้งแต่ วันที่ 19 กันยายนถึง 19 ตุลาคม 2566 ทุกอย่างต้องหาข้อยุติ..จบนะจ๊ะ โปรดอย่างอแง้ เข้าใจ นะ..แฮ้ม….

 

ล่าสุด..จากเว็บไซต์คุณหมอ กล่าวเพิ่มเติมถึงกติกาที่คอนข้างจะพิศดาร เมื่อทางสมาคมมวยโลกได้เสนออีกทางเลือกหนึ่ง สำหรับความเป็นไปได้ที่จะให้ทั้งคู่พบกันโดยที่ไม่มีตำแหน่งใดๆเป็นเดิมพัน ซึ่งกรณีที่ทั้ง 2 ฝ่ายยอมรับข้อเสนอนี้ ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งจะต้องดำเนินการจัดการชกขึ้นให้ได้ก่อนวันที่ 21 สิงหาคมนี้

ว่าแต่ทางเลือกหลังนี้มันจะเกี่ยวกับลดแชมป์โลกให้เหลือคนเดียวได้อย่างไร นอกเสียจากว่าใครแพ้ก็เสียแชมป์ของตัวเองไปจากการถูกปลดในภายหลัง แต่หากไม่ใช่แบบที่คิด มันจะออกมาในรูปแบบไหนกัน

 

Boxing Gloves PH

News  Photo Credit :: fightnews.com /FB: KOMTHAI/YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments