<<>> หกปีของความอหังกาซ็อตโลกของคู่มวยพลิกล็อกแห่งปี เจฟฟ์ ฮอร์น-ปาเกียว เมื่อเจ้าบ้านหักปากกากูรูมวยจนหน้าชา เปิดเกมแลกดีเดือดเลือดสาด ต่อหน้าแฟนมวยท่ามกลางแสงแดดสายลม เอาชนะ แมนนี่ ปาเกียว ซูเปอร์สตาร์ชาวฟิลิปปินส์ ที่สนามซันคอร์ป สเตเดี้ยม เมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย คว้าแชมป์เข็มขัดโลกเวลเตอร์เวต WBO  115-113 /115-113 /117-111 แค่ไฟต์นั่นไฟต์เดียว ทำให้เจ้า เจฟฟ์ ฮอร์น ดังเป็นพลุแตกตั้งแต่ บัดดล..

อดีตครูพละวัย 35 ปีไม่ได้ชกมวยมา 3 ปีหลังจากเขาแพ้น็อกในยกที่8 ให้กับเจ้าของเข็มขัดโลกเฉพาะกาลจูเนียร์มิดเดิ้ลเวต WBO คนปัจจุบันอย่าง Tim Tszyu ในเมืองทาวน์สวิลล์ รัฐควีนส์แลนด์ (28-6-2020) 

หลังจากที่เขาทำเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่าย กับชัยชนะที่ได้มาเหนือ Pacquiao แต่สิ่งที่ทุ่มสุดตัว ก็เล่นเอาฮอร์น เจ็บตัวบอมซ้ำมากโข เขาต้องใช้เวลาเกือบครึ่งปีจึงได้ประกาศป้องแรกกับ แกรี คอร์โคราน ชกแดนผู้ดีสถิติสวย17แพ้1 ไฟต์นี้ครบ12ยก ลดความร้อนแรง  100-90/ 99-91 / 99-91 แต่ในไฟต์ป้อง2 ลองของ  Terence Crawford ความโหดเหี้ยมของคู่ต่อสู้ในไฟต์นี้ไม่เป็นดั่งหวัง เมื่อเจอกับจอมเบสิกที่หนักแน่น พ่ายแบบหมดรูปยก 9 สูยเสียเข็มขัดโลกของ WBOไป ทันที

โดยการชกแบบทะเลาะไม่เลิกของเจฟฟ์ ฮอร์น แม้จะดูดุดันและมีประสิทธิภาพ แต่ก็ไม่เคยสร้างมาเพื่ออาชีพที่ยืนยาวนัก สำหรับนักสู้ในสไตล์นี้ เช่นเดียวกับฮอร์น ที่บอกกับสือเสมอว่าครอบครัวของตัวเองต้องมาก่อน  พร้อมกับกล่าวว่า เขาไม่สนใจและปฏิเสธในข้อเสนอถึง 1 ล้านดอลลาร์ในการต่อสู้อีกในครั้งใหม่ เพียงเพื่อขอใช้เวลากับภรรยาและลูกสาวทั้งสามให้มากขึ้น เท่านั่นพอ

“ผมสามารถหาเงินได้ 1 ล้านเหรียญสำหรับ การชกครั้งต่อไป แต่สุขภาพของผมสำคัญกว่าความมั่งคั่ง” ฮอร์นกล่าวกับ Courier Mail

“พูดตามตรง ผมมีข้อกังวลของตัวเองดีว่า มันเริ่มมีปัญหาบางอย่างเกี่ยวกับความทรงจำของผม ผมว่ามันไม่ดูดีสักเท่าไรกับคนอายุแค่35ปีอย่างผม หรือสาเหตุนี้มันจะมาจากผลการชกของผมที่ผ่านมาก็เป็นได้  

“โจ ภรรยาของผมบอกว่าผมมักทำอะไรแบบงงๆกับความทรงจำมาโดยตลอด มันน่าผิดหวัง ผมกลายเป็นคนขี้หลงขี้ลืมไปแล้ว เหรอ..

“ผมเคยทำการทดสอบบางอย่างเกี่ยวกับสมองของตัวเองจากผู้เชี่ยวชาญ และได้รับแจ้งว่าหากผมยังชกมวยต่อไป จะมีความเสี่ยงสูง ที่แย่ลง ผลการวิจัยพบว่าผมมีค่าความจำต่ำกว่าค่าเฉลี่ยสำหรับคนปกติในวัยเดียวกัน 

“ไม่มีการฝึกอบรมใดที่คุณสามารถทำได้เพื่อทำให้สมองดีขึ้น เมื่อได้รับความเสียหายแล้ว จะไม่มีการย้อนกลับ ดังนั้นมันจึงไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ที่จะเหมือนเดิม หากไม่หยุดทำการรักษา”

กับวันนี้..เจฟฟ์ ฮอร์น อดีตเจ้าของตำแหน่งแชมป์เวลเตอร์เวต WBO ได้ประกาศอำลาวงการอย่างเป็นทางการแล้ว..

News  Photo Credit :: boxingnews.jp /FB: KOMTHAI/YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com ได้เลยครับ.

www.youtube.com/channel/UCrV_SXijXzgc2Si0DqM9mdg

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments