<<>> จบกัน.กับศึกมวยชิงแชมป์เข็มขัด WBO Asia-Pacific ในรุ่น S-Bantamweight 122 จากสนามมวยในโคระคุเอน ฮอลล์  29 มิถุนายน 2566 ทีมงานเจ้าบ้านหงายเก่ง คว่ำ เมื่อมวยสร้างหวังแต่งอย่างเจ้า คาซึกิ นากาจิมะ วัย30 สถิตสวยเริด 13 น็อก12 ขึ้นป้องกันครั้งแรกในพิกัด Super Bantam ของ WBO Asia Pacific กับอดึตแชมป์โลก122IBF คู่ปรับเก่าของนักชกอารมณ์ ไมค์ พ.ธวัชชัย เมื่อ5ปีที่แล้ว ทีเจ โดเฮนี่ ชกไอร์แลนด์ วัย36ปี สถิติ 24 น็อก18แพ้4 ซึ่งผลการชกในครั้งนี้เกิดพลิกเมื่อ นากาจิมะ พ่ายน็อกหมดทางสู้ไปในยกที่สี่ (2 นาที 32 วินาที)

 

โดเฮนี่ อดีตแชมป์โลก ชนะ นากาจิมะ

 เกมบนเวที เป็นเจ้าบ้านที่มั่นใจสุดในพลังกำปั้นของตัวเอง เปิดฉากเดินหน้า ชวนทะเลาะ แต่เจอเข้ากับประสบการณ์จ๋าของทีเจ เล่นงานเอาเจ้าบ้านต่อยไม่เป็น แถมยังโดนกดดัน ดึงเข้ามาอยู่ในเกม จนทีมงานของนาคาจิมะจำต้องเปลี่ยนการเข้าโจมตี ชิงการได้เปรียบที่สดกว่า ซึ่งในตอนแรกก็ดูเหมือนจะสามารถพลิกเกมใด้ในช่วงแรก แต่ก็เจอเข้ากับการเข้าออกที่รวดเร็ว แม่นขึ้นของทีเจ จนมาถึงยกที่4 แบบไม่มีใครคาดคิด ในขณะที่เจ้าบ้านบุกเพลิน หมัดฮุกซ้าย-ขวาที่แม่นยำ ก็เล่นงานจับปลายคางมีสดุดถึงล้ม หล่น แต่ยังสู้ต่อ เปิดโอกาสทองให้กับทีเจ เข้ารัวเป็นพัลวัล จบเลย เมื่อกรรมการบนเวที โบกมือ ยุติการชกในยกที่4นี้เอง ก่อนจะหมดยกเพียงแค่ 28 วินาที

 

 Doheny กล่าวว่า “ผมต้องขอขอบคุณทีมงานของ Nakajima ที่ให้โอกาสได้ขึ้นเป็นคู่ชิง และตามที่คิด มันเป็นเรื่องยากมากที่จะต้องขึ้นไปเจอกับแชมป์ที่กำปั้นหนัก แถมยังน็อกรวดมาถึง3ไฟต์ นาคาจิมะ แข็งแกร่งตามคาดจริงๆ จากชัยชนะของผมในครั้งนี้ผมต้องการจะต่อยอดขึ้นสู่อันดับโลกที่สูงขี้น หนึ่งในนั่น อิโนอุเอะ คือสิ่งที่ท้าทาย สุด “ทีเจ เปิดประเด็น..

 

 
 
@ News  Photo Credit :: boxingnews.jp /KOMTHAI
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.
 
Doheny มีความสุขกับ Tio ลูกชายวัย 6 ขวบของเขา

 ส่วนทาง นากาจิมะซึ่งพ่ายแพ้เป็นครั้งที่สองในอาชีพกล่าวว่า “คู่ต่อสู้นั้นดีกว่าอย่างสิ้นเชิง ผมไม่สามารถรับมือกับเขาได้เพราะ เขารักษาระยะห่างที่ดีมาก มันยากที่จะโจมตี ผมยังไม่เลิกนะ แต่ต้องคิดถึงอนาคต ก่อน “

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments