<<>> กลายเป็นข่าวใหญ่ในแวดวงกำปั้นทันทีเมื่อ ชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธานใหญ่ของ วัน แชมเปียนชิพ ออกมาพูดถึงประเด็นที่ “เดอะ ด็อกเตอร์” จอร์จิโอ เปโตรเซียน นักชกวัย 37 ปี ออกมาเผยว่าพร้อมที่จะแขวนนวมหลังไม่สามารถกลับคืนสังเวียนได้อีกแล้ว

 

บาดแผลทางใจ! "เปโตรเซียน" ส่อแขวนนวมหลังโดน "ซุปเปอร์บอน" เตะกรามหัก (ภาพ)

โดยนับตั้งแต่ที่ ตำนานคิกบ็อกซิ่งชาวอิตาลี โดนเตะก้านคอแพ้น็อกให้กับ ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน นักชกชาวไทย ในศึก ONE: FIRST STRIKE เมื่อเดือนตุลาคม ปี 2020 ถึงขั้นกรามหัก และจะต้องเข้ารับการผ่าตัด เจ้าตัวก็ไม่สามารถทำใจกลับคืนสังเวียนได้เหมือนเดิม โดยทุกวันนี้เจ้าตัวยังฝันร้ายอยู่เป็นเวลานานเกือบ 2 ปี

“ผมได้คุยกับ จอร์จิโอ สั้นๆ นอกจากนี้ผมยังได้คุยกับ อาร์เมน น้องชายของเขาด้วย จอร์จิโอ นอนไม่หลับตั้งแต่แพ้น็อกครั้งนั้น ตอนนี้เขาต้องกินยานอนหลับ และยาคลายเครียดทุกอย่างเพื่อให้สามารถนอนหลับได้”

 

petrw2

 


“ร่างกายของเขาอยู่ในสภาพดี แต่สภาพจิตใจเขาย่ำแย่ เขาบอกว่าผมว่าเขาจะตัดสินใจแขวนนวม นั่นคือสิ่งที่ทำให้ผมช็อกมาก ผมบอกเขาไปว่า เฮ้! ให้เวลากับตัวเองหน่อย”

“แต่เขาบอกว่าไม่อยู่ในสภาพที่จะขึ้นชกเจอกับบรรดานักชกแถวหน้าของโลกได้อีกแล้ว มันเป็นเรื่องน่าเศร้า ผมบอกเขาว่าตอนเด็กคุณผ่านเรื่องยากๆ มาทั้งชีวิต และคุณจะกลับมาได้แน่นอน”

“จอร์จิโอ อาจต้องใช้เวลานานกว่านี้ ผมไม่รู้ แต่เขาไม่ได้อยู่ในสภาพจิตใจที่ดีอย่างแน่นอน เขาต่อสู้เมื่อ 18 เดือนที่แล้ว และตอนนี้มันก็เกือบ 2 ปีแล้วที่เข้ายังคงนอนไม่หลับ และยังฝันร้ายอยู่” บอสใหญ่ วัน แชมเปียนชิพ กล่าว

สำหรับ จอร์จิโอ เปโตรเซียน ตำนานนักชกวัย 37 ปี ถือเป็นโคตรมวยคิกบ็อกซิ่ง ที่ได้รับการยกย่องทั่วโลก ด้วยสถิติการชก 112 ครั้ง ชนะ 105 (ชนะน็อก 42 ครั้ง) แพ้ 3 ครั้ง และเสมอ 2 ครั้ง กวาดแชมป์ในเวทีระดับโลกมาอย่างมากมาย

 

 
 
 
 
 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comด้เลช

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments