<<>> จบประเด็น?! แสงอาทิตย์ยืนยัน ขออยู่กับเสี่ยเอี๊ยงเหมือนเดิม ไม่สนใจข้อเสนอของ YOKKAO แม้ได้ไปโกอินเตอร์ชกที่อเมริกา!
 
ต่อความยาวสาวความยืดมาหลายวัน ในที่สุดก็เหมือนจะจบลงซักทีนะครับสำหรับมหากาพย์เรื่องราวเกี่ยวกับแสงอาทิตย์ ลูกทรายกองดิน (17-0, 10 KO) แชมป์เอเชียรุ่นซูเปอร์ไลท์เวธของ WBA หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าบริษัทอุปกรณ์กีฬามวยชื่อดังอย่าง YOKKAO มีความสนใจที่จะรับหน้าที่เป็นโปรโมเตอร์ให้นักชกหนุ่มวัย 19 ปีทั้งๆที่ตอนนี้แสงอาทิตย์ก็ยังติดสัญญาอยู่กับทาง TL & Galaxy Boxing Promotions อยู่
 
 
 
 
สำหรับข้อเสนอทของ YOKKAO ก็มีตั้งแต่การให้แสงอาทิตย์ไปเก็บตัวซ้อมและขึ้นชกเก็บประสบการณ์ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาจนกว่าจะได้ขึ้นชิงแชมป์โลก โดยในส่วนของค่าตัวจะให้เริ่มต้นอยู่ที่ประมาณ 1 หมื่นดอลลาร์สหรัฐ (3.5 แสนบาท) และค่อยๆเพิ่มขึ้นตามลำดับ
อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ทำให้ TL & Galaxy Boxing Promotions ไม่ปลื้มที่สุดเลยก็คือการที่ YOKKAO แอบไปเจรจากับค่ายลูกทรายกองดินเองทั้งๆที่ทาง TL & Galaxy Promotions เป็นโปรโมเตอร์ตัวจริงของแสงอาทิตย์ นั่นทำให้ “เสี่ยเอี๊ยง” ทวีสิน เหล่าสุวรรณวัฒน์ถึงกับออกโรงมาบอกเลยว่าถ้า YOKKAO อยากได้ตัวแสงอาทิตย์จริงๆก็ให้จ่ายค่าฉีกสัญญามา 30 ล้านบาท
 
 
แต่จริงๆแล้วเสี่ยเอี๊ยงต้องการแค่ 3 ล้านบาทเท่านั้นแหละ ที่พูด 30 ล้านบาทไปแกปั่นเล่น โดยให้เหตุผลว่าถ้าแสงอาทิตย์เขาหมดใจไม่อยากอยู่ด้วย รั้งไปก็เปล่าประโยชน์ เพราะฉะนั้นปิดดีลที่ 3 ล้านบาทก็พอแล้ว YOKKAO กล้าจ่ายหรือเปล่าล่ะ
 
 
 
 
เจอเสี่ยเอี๊ยงพูดเข้าไปแบบนี้ ล่าสุดทางด้านเจ้าหนูมหัศจรรย์แสงอาทิตย์ก็เลยต้องออกมาประกาศจุดยืนให้ทุกฝ่ายหายคาใจเลยว่าจริงๆแล้วเขาอยากอยู่กับฝั่งไหนมากกว่ากัน
 
“ในใจของผมรักมั่นกับ TL ยังจงรักภักดีและไม่เคยหมดใจ พร้อมให้ TL สร้างเป็นแชมป์โลกภายในสองปีนี้ตามที่ได้คุยกันไว้ ส่วนข้อเสนอของ YOKKAO นั้น ผมไม่ได้สนใจ เพราะอ่านสัญญาอย่างละเอียดแล้วเหมือนโดนบังคับหลายอย่าง เงื่อนไขเยอะมาก ก็ได้ปฏิเสธไป”
 
 
“ผมเชื่อมั่นในตัวเสี่ยเอี๊ยงครับว่าจะส่งผมชิงแชมป์โลกได้ตามแผนการที่วางไว้ ตอนนี้ผมก็มุ่งมั่นซ้อมเพื่อพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่อง และในการป้องกันแชมป์วันที่ 1 กรกฎาคมนี้ จะต้องจัดหนัก Vanlalawmpuia นักชกอินเดียให้ได้ ขอให้แฟนมวยและต้นสังกัดไม่ต้องเป็นห่วง ตอนนี้ผมขอโฟกัสซ้อมมวยอย่างเดียว เรื่องอื่นไม่สน”
 
 
 
 
อนึ่ง จากที่เสี่ยเอี๊ยงเผยมา แผนการผลักดันแสงอาทิตย์หลังจากนี้คือการจับมือกับ GSV และเวทีราชดำเนินเพื่อดึงตัว Rolando “Rolly” Romero แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ไลท์เวธคนใหม่ของ WBA มาชกป้องกันแชมป์กับแสงอาทิตย์ที่เวทีราชดำเนิน ซึ่งสุดท้ายแล้วมันจะได้เกิดขึ้นจริงๆหรือไม่ อันนี้ก็รอดูกันต่อไปละกัน บอกเลยว่ารอดูยาวๆแน่นอน
 
 
 
 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comด้เลช

 
.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments