<<>> ยัง..ไม่หายข้องใจกับนักชกไทย เด่นเก้าแสน ศักดิ์เก้าแสน ที่ล่าสุดดับไฟต์ความหวังอันร้อนแรงส่งต่อ มวยกุน ขแมร์ ให้กระหืมโลก แต่เจ้า ธิอาโก เทเซียรา หรือ เสน จันทรฤทธีกุล นักมวยบราซิล หัวใจเขมร ทำไม่ได้ตกม้าตายแบบหน้ากระจาย ไม่สามารถปราบนักชกไทยลงได้  6 พ.ค. ที่ผ่านมา ประเทศมาเลเซีย 

เกมการชกตลอด 5 ยก เทเซียรา แม้จะได้เปรียบรูปร่างที่หนากว่า ใหญ่กว่า เดินหน้าลุยเข้าใส่ แต่ เด่นเก้าแสน อาศัยชั้นเชิงมวยไทยที่เหนือกว่ามาก บวกความไว ดักเตะ  ไม่ยอมปะทะด้วย แถมยังดักถีบหน้านักมวยเขมรโอนสัญชาติได้สวยๆ

 

 

จนครบ 5 ยก กรรมการตัดสินชูมือให้ เด่นเก้าแสน ศักดิ์เก้าแสน ชนะคะแนนไปได้สำเร็จ เป็นการแพ้นักมวยไทยครั้งแรกของ เทเซียรา หลังโอนสัญชาติเป็นกัมพูชา และไปยกย่อยมวยกุน ขแมร์ ยอมกบฎต่อมวยไทย

หลังการชก เกมแพ้คนไม่แพ้ วงการมวยเชมรกลับเปิดดราม่า ไม่ยอมรับผลการชก ในใจของพวกเขาที่มองว่านักชกไทยเราเอาแต่ถอย หนีตลอด แถมเจ้าเทเชียรา ยังออกมา*เยาะเย้ยล้อเลียนชกไทย* “ผมได้ยินข่าวมาว่าคู่ชกของผมยังวิ่งอยู่ จนถึงตอนนี้ มีคนเห็นเขาวิ่งไปถึงภูเขาในจีนแล้ว”

 

 

นั่น..มันเป็นการแสดงให้เห็นแล้วว่าพวกเขาดูมวยไม่เป็น การต่อสู้ทุกศาสตร์ทั่วโลก มันเป็นศิลปะที่สวยงาม ใช่แค่หำหั่นให้เดดิ้น แต่กับเซ้นส์มวยที่มากกว่าความรุนแรงคือการใช้สมองในการชก ไม่จำเป็นเลยต้องบ้าดีเดือด แลกเจ็บ ไม่จำเป็นเลยเมื่อต้องขึ้นไปพบกับมวยสไตล์ไฟเตอร์ การแก้เกม ศึกษาคู่ต่อสู้ก่อนการชก หาหนทางสู่ชัยชนะคือ สีสรรค์ของการมวย แต่หากว่าเป็นบ้านๆ  ชกคือชก กดกันอุตลุด ผลที่สุด ผู้ที่แพ้ก็คือผู็ที่อ่อนแอกว่า หมดแรงก่อน เท่านั่นเอง..หรือ

 

 

 

ล่าสุด..แม้จะผ่านมาเป็นเดือนแล้ว แต่กับเพจบ้านเขายังไม่สะเด็ด ได้มีการนำเอามวยคู่ระหว่าง เทเซียรา-เด่นเกาแสน กลับมา โดยในครั้งนี้เขาเอามาให้เราชมแบบเต็มๆ5ยก พร้อมกับคำบรรยายว่า *คู่ระหว่าง เสน จันทรฤทธีกุล (เขมร) กับ นักชกไทย ผลลัพธ์มันยากที่จะยอมรับ* ชมกัน..

 

 

 
@ News  Photo Credit :: 9tv news
 
 
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments