<<>> ธิอาโก เทเซียรา ไอดอล กุน ขแมร์ เรียกร้องให้ เจ้าภาพ ซีเกมส์ 2023 เอาเรื่อง “โจนาธาร” ให้หนัก กรณีโยนเหรียญรางวัลให้แฟนบอล

 

วันที่ 17 พ.ค. 66 ควันหลงหลังจากที่ ทีมชาติไทย แพ้ ทีมชาติอินโดนีเซีย ด้วยสกอร์ 2-5 ในการแข่งขันฟุตบอลชายชิงเหรียญทองซีเกมส์ 2023 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อคืนที่ผ่านมา แถมยังจบลงด้วย 3 ใบแดงในสนาม โสภณวิชญ์ รักญาติ, โจนาธาน เข็มดี และ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย และทำให้ทีมชาติไทย พลาดแชมป์ซีเกมส์ 3 ครั้งติดต่อกันเป็นครั้งแรกในรอบ 32 ปี อีกด้วย

 

                                                                       MR Sport

 

ล่าสุด ธิอาโก เทเซียรา ตัวพ่อ กุน ขแมร์ หนุ่มเขมรป้ายแดง ออกมาผสมโรงวิจารณ์ โจนาธาร เข็มดี กองหลัง ทีมชาติไทย ชุดรองแชมป์ซีเกมส์ 2023 หลังจากที่แข้งหนุ่มไทย โยนเหรียญเงินซีเกมส์ พร้อมของที่ระลึก ให้แฟนบอลอย่างไม่นึกเสียดาย พร้อมข้อความว่า “มันเป็นการไม่เคารพโลกกีฬาอย่างมาก นักกีฬาคนนี้ต้องถูกแบนจากกีฬานี้เพื่อเป็นตัวอย่าง ผมหวังว่าเจ้าหน้าที่ของซีเกมส์และทั่วโลก จะจัดการสำหรับเหตุดูหมิ่นเช่นนี้”

 

                                            www.sanook.com

 

สำหรับ ธิอาโก เทเซียรา เป็นนักมวยชาวบราซิล ที่ชาวไทยคุ้นเคยกันดี จากการที่มีรอยสักคำว่า “Muay Thai มวยไทย” ที่ปัจจุบันเจ้าตัวสักทับด้วยรอยอื่นแล้ว ก่อนจะเจอดราม่าจากชาวเน็ตไทย หลังบอกว่า “มวยไทย” มีต้นกำเนิดมาจาก “กุน ขแมร์” ต่อมาจึงถูกถอดตำแหน่งแชมป์โลก และถูกแบนจากกิจกรรมของ WMO ในอนาคตทั้งหมด โดยให้เหตุผลว่า พฤติกรรมทำให้กีฬามวยไทยเสื่อมเสียชื่อเสียง ไม่มีน้ำใจนักกีฬา เจตนาทำให้กีฬาประจำชาติไทยเสื่อมเสีย ยุยงให้เกิดความเกลียดชัง 

 

 

 

@ News  Photo Credit :: www.thairath.co.th
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments