<<>. ออสการ์ เดอ ลา โฮยา บอสใหญ่ Golden Boy Promotions (GBP) ออกมาเรียกร้องให้ WBC ถอนถอดแชมป์โลกรุ่นมิดเดิ้ลเวตของเจ้า เจอร์เมลล์ ชาร์โล Jamole Charlo ชกอเมริกาออกจากตำแหน่ง เพื่อให้ไฟต์ระหว่าง ไฮเม่ มุนเกีย (41-0-0) รอง2 ของ WBC อดีตแชมป์โลกรุ่นไลท์มิดเดิ้ลเวธ กับ เซอร์จี้ เดเรวยานเชนโก้ (14-4-0)ชกยูเครน รอง 3 เป็นคู่ชิงตำแหน่งที่ว่างดังกล่าวไปเลย  ในการแข่งขันที่จะมีขึ้น 19 มิถุนายน  Toyota Arena ออนแทรีโอ แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา

 

 ชาร์โลก้าวขึ้นสังเวียนครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2564 ในการป้องกันตัวกับฮวน มานูเอล มงตีล (เม็กซิโก) แฟนๆ เริ่มพูดว่าเป็นเรื่องที่เข้าใจยากที่ Charlo ซึ่งไม่ได้เคลื่อนไหวมานานเกือบสองปีจะยังคงตำแหน่งแชมป์โลกอยู่ แต่มีรายงานล่าสุดว่า Charlo เริ่มออกกำลังกายในโรงยิมภายใต้เทรนเนอร์ Ronnie Shields ในเท็กซัส แต่ก็นั่นแหละ เขายังไม่มีการประกาศโปรแกรมชกออกมาเลย

 เมาริซิโอ ซูไลมาน ประธาน WBC เน้นย้ำมานานแล้วว่า “ชาร์โล ยังเป็นแชมป์ของเรา” และสัญญาว่าจะสนับสนุนเขาต่อไป แต่สำหรับการเว้นว่างของชาร์โล ประธานกล่าวว่า “น่าจะเรื่องส่วนตัว” แต่ไม่ได้ให้เหตุผลที่เฉพาะเจาะจง และได้บอกว่ามีการมองหาแมตช์ใหญ่ ในการก้าวไปสู่รุ่นซูเปอร์มิดเดิ้ลเวต ที่ถิอเป็นทางเลือกอีกหนึ่งเช่นกัน บอสใหญ่ WBC ออกมาป้อง

 

 

    ในตอนนี้ชาร์โลยังคงอยู่ในรุ่นมิดเดิ้ลเวต และมีแนวโน้มว่าเขาจะขึ้นชกป้องกับแชมป์เฉพาะกาลกับ คาร์ลอส อดัมส์ จากสาธารณรัฐโดมินิกัน ด้วยเหตุนี้จึงไม่จำเป็นเลย ที่ไฟต์ระหว่าง มุนเกีย กับ เดเรวยานเชนโก้ จะต้องเป็นการชิงแชมป์โลกที่ว่าง แต่หากผู้ชนะนั่นแหละ จะขึ้นเป็นคู่ชิงของชาร์โล่ น่าจะเหตุผลที่เป็นไปได้มากกว่า..สุไลมานน้อย กล่าวอย่างไม่ใยดีต่อการเรียกร้องของเจ้าสุดหล่อ ลา โฮย่า…

 

 
@ News  Photo Credit :: www.boxingscene.com/www.ringtv.com/KOMTHAI/channel  KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments