<<>> หลังเจ้ายักษ์จีน จาง จื่อเล่ย ทำเซอร์พรส์ พลิกเอาชนะ โจ จอยซ์ เพราะก่อนชกโดนด้อยค่า  10:1 ของวงการต่อรอง แต่..ดวงมาวาสนาถึง ไม่ปล่อยโอกาสให้ลอยนวล ใช้เวลา 1.23นาทีของยก6 พลิกนรกเล่นงานเจ้าบ้าน  นักชกแดนผู้ดีแบบนันสต๊อบถึงตาปิด จนกรรมการต้องยุติการชกในที่สุด  เล่นเอาแฟนมวยร้องโฮ จบเลย ทำให้จาง กลายเป็นนักชกจากแดนมังกรคนแรกที่สามารถคว้าเข็มขัดโลกเฉพาะกาลในรุ่นเฮฟวี่เวตของ WBO ไปครองได้สำเร็จ พร้อมกับยัดเยียดความปราชัยครั้งแรกให้กับจอยซ์ เจ็บ จิบๆ

 

                                    Ed Mulholland/Matchroom

 

หลังเกม มีต่อ เมื่อจอยซ์ นักสู้รุ่นเฮฟวีเวตไม่ยอมแพ้ง่าย ถือเป็นอุบัติที่เกินคาด พร้อมออกข่าวว่า เขากำลังจะขึ้นชกกับ จาง จื่อเล่ย เป็นครั้งที่สองกับไฟต์รีแมกซ์ต่อทันที จากการเปิดของ Shane Watson ผู้จัดการส่วนตัวของจอยซ์เอง 

 

แต่..หยุดก่อน..ดูเหมือนว่าแผนการนี้ของทีมจอยซ์ ไม่น่าจะเป็นไปได้ เพราะอย่างน้อยตามกฎแล้ว เมื่อนักชกคนไดพ่ายต่อคู่ต่อสู้ถึงนับ น็อก จะต้องเรียกฟอร์มเดิมของตนเองก่อนสักหนึ่งหรือสองไฟต์ จะไม่สามารถขึ้นชกแก้มือได้ในทันที ทันได นะ  นะ

 

Joe Joyce

                                         (Image: BT Sport)

 

ล่าสุด..มีข่าวดีที่ทำให้ยักษ์จีนยื้มแฉ่ง เมื่อมีการขึ้นโปรแกรมหรู ประกบคู่ชก Tyson Fury แชมป์เฮฟวี่เวต WBC ในเดือนกรกฎาคม นี้ จากการเปิดเองของ Bob Arum CEO ของ Top Rank โดยได้ออกมาโปรโมตไฟต์ใหญ๋ไฟต์นี้ ในการสัมภาษณ์ล่าสุดของเขาว่า จาง จื่อเล่ย จะเป็นคนต่อไปในการเผชิญหน้ากับ ไทสัน ฟิวรี่  ลงตัวลงโปรแกรมในช่วงฤดูร้อนนี้ที่ Wembley Stadium กลางกรุงลอนดอน หรือ ปักกิ้ง ประเทศจีน..

 

และเป็นไปได้แน่นนอน หาการชกระหว่างจาง-ฟิวรี่ จบลง โดนผู้ชนะของคู่นี้จะต้องเปิดศึกกับจอยซ์ ต่อไป

 

ป.ล. Fury, Joyce และ Zhang ต่างก็ได้รับการโปรโมตจาก Queensberry Promotions ของโปร Frank Warren คือกัน..

 

 

 

 
@ News  Photo Credit :: www.boxingscene.com/www.bt.com/KOMTHAI/channel  KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments