<<>> นอร์ดีน อูบาอาลี อดีต แชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวตของ WBC ชาวฝรั่งเศสเชื้อสายโมร็คโก ยังไม่เลิกหวนกลับมาครั้งแรกในรอบ 2 ปี ขึ้นโปรแกรมในสุดสัปดาห์นี้ หลังจากที่เขาแพ้ต่อมหาภัยปินอย โนนิโต้ โดแนร์  อย่างหมดรูปไปในยกที่4 จบเกม..

 

                           เอสเธอร์ ลิน/SHOWTIME

 

ลำหรับ อูบาอาลี เอาชนะ ลูซี่ วอร์เรน(สหรัฐอเมริกา) ที่ลาสเวกัสเมื่อเดือนมกราคม 2019 คว้าแชมป์โลก WBC รุ่นแบนตัมเวต จากนั่นเขาบุกแดนยุ่นในเดือนพฤศจิกายน 2019 โดยการเอาชนะ ทากูมะ อิโนอูเอะ ที่เอาชนะชกไทยเรา เพชร ซีพีเอฟ คว้าแชมป์เฉพาะกาลขึ้นชิงนั่นเอง แต่ ในเดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2564 เขาก็ต้องสูญเสียตำแหน่งให้กับตัวร้าย โนนิโต โดแนร์ (ฟิลิปปินส์) ในการป้องกันครั้งที่สาม เป็นการสูญเสียสถิติแพ้ครั้งแรกของเขา ชนะ18 น็อก 12 แพ้1

 

อูบาอาลี  ได้เปิดเผยกับThe Ring  โดยให้เหตุผลในการกลับมาของเขาว่า “ผมกลับมาสู่สังเวียนเพื่อสนุกมากกว่าสิ่งอื่นใด” “ไฟต์นี้จะแสดงให้เห็นว่าผมยืนอยู่ตรงไหน ในการสานต่ออาชีพ และเมื่อทุกอย่างเป็นไปด้วยดี ผมยังมีไฟนะ และพร้อมที่จะขึ้นชิงแชมป์โลกอีกครั้งอย่างแน่นอน ” เขากล่าว

 

 

 สำหรับคู่ชกของเขาในการรีเทิร์นอีกครั้ง คือ ริคาร์โด มาร์ติเนซ ชกนิการากัวที่อาศัยอยู่ในสเปน เป็นนักชกระดับกลางที่มีสถิติชนะ 9 ครั้ง KO 6 ครั้ง และแพ้ 9 ครั้ง ชกในพิกัดรุ่นแบนตัมเวต กำหนด8ยก การกลับมาในภาคใหม่ หลังจากที่เจ้า มอนสเตอร์ นาโอยะ อิโนอุเอะ (โอฮาชิ) ได้สละตำแหน่งแชมป์ถึง4สถาบันหลัก และที่สำคัญแชมป์ใหม่ถอดด้ามในรุ่นนี้ ของ WBA คือ ทากูมะ อิโนอูเอะ ที่เขาเคยเอาชนะมาแล้วนั่นเอง  อาบูอาลี ในวัย36ปี จะสามารถทำได้หรือไม่ 29 เมษายน 2566 ที่เมือง Douai ทางตอนเหนือของฝรั่งเศส เจ้าริคาร์โด มาร์ติเนซ คือคำตอบสุดท้าย จร้า..

 

ป.ล. งานนี้ ทางทีมงานของเสี่ยเอี๊ยงก็จ้องตาเป็นมันกับฟอร์มของทากูมิ ไฟต์ล่าคว้าแชมป์โลก โดยการส่งเจ้า ดัง ขึ้นประกวด ลุ้นกัน..

 

 

 

@ News  Photo Credit ::boxingnews.jp/KOMTHAI/channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments