<<>> จบไปแล้วแบบมีเสียวกับ”ศึกกำปั้นสะท้านโลก ฉลองครบรอบ 90 ปี มหาวิทยาลัยแม่โจ้”  “ จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อไอ้หมัดสั่งฟ้า” เผด็จศึก จีพีพีเรือใบไข่มุก วันนี้หมัดไม่่ขลังจับเป้าถากไปถากมา กดปินส์ไม่ลง โดนสวนเกือบลาโรง ในการขึ้นป้องกันตำแหน่งไลต์เวต IBF แพนแปซิฟิก ครั้งแรก กับ ‘อัล ทูยูกอน” ผู้ท้าชิงจากแดนตากาล็อค แม้ที่สุด12ยก กินแต้มขาด 119-111/117-109/117-111 ไปแล้ว ก็ตาม
 
 
 
 
 
แต่..กับเกมบนเวทีมีสะดุด เริ่มยกหนึ่ง เผด็จศึกดูจะมีความมั่นใจเพราะได้เปรียบรูปร่างที่สูงใหญ่กว่า แต่เป็นเพื่อนปินส์ ทูบูกอน ที่ทักทายโดยแย็บก่อน เราดึงจังหวะแล้วเริ่มเดินเบียด แต่ก็ยังเป็นแค่การทักทายซงน้ำจิ้ม ขึ้นยก2 ไม่รอช้าเปิดฉากเดินบี้ ชิงจังหวะเล่นหนักเข้าวงใน เพื่อนปินส์ถอยเป็นพัลวัล แต่เมื่อตั้งตัวได้เท่านั่นเองปีดหมัดซ้าย-ขวาของทั้งคู่รัวกันไม่ยั่ง แต่ดูเหมือนปินส์จะแม่นกว่า เสี้ยววินาก่อนจะจบยก เราก็โดนจนได้ขวาเต้มๆ มีสั่น วูบส่ออาการเจ ปินส์ไม่รอช้าปั่นวินาทองหวังจบเกม เล่นงานเราแบบนันสต็อบยาวๆ ระฆังยกรู้งาน ดังขึ้นทันที รอดไป ยก3 ปินส์ไม่รอเริ่มเปิดฉากเป็นมวยเดิน เราก็ปรับเป็นเล่นวงนอกห่าง คอยแย็บสกัดออกหมัดโอเวอเฮด ขู่ ดูจะได้ผลหยุดการบ้าระห่ำลงได้บ้าง
 
ผ่าน5ยกไป ดูปินส์ยังแรงไม่ตก ส่วนเราหันมาเล่นท้องสวนสวิงถูกจังๆแค่สะดุดแต่หยุดไม่ได้ มากยกดู วืดวาดพอมองออกว่า ชกวงในไม่ทันเขา อีกอย่างหมัดเสย อัปเปอร์คัต ซ้าย-ขวาของเราใช้น้อยมาก แทบไม่มีเลย ที่เห็น แย็บๆ สวิงซ้าย-ขวา ซึ่งก็หลุดอยู่บ่อย ยิ่งในตอนที่เจ้าทูยูกอง มุดหัวเข้ามาต่อย เรากับสวิงซ้าย-ขวาสกัด ผล.. ถากไป มา นี้ถ้าฝึกมากมาอีกนิด สถานะการณ์เช่นนี้นักมวยต้องปรับแก้เอง โดยการดักฮุคปลายคาง ได้ผลแน่เลย นิ

 
 
 
อีกอย่างแรงของเราทำไมดูป้อแป้จังในช่วงท้ายๆ สะดุดขาตัวเองก็มี แสดงว่าเข่าอ่อน ต่างกับปินส์ที่ดูจะผ่อนสั้นผ่อนยาวได้ดีกว่า แต่มองในภาพรวมแล้วเผด็จศึก ชกได้ดีกว่าไฟต์ที่แล้ว แม้ในครั้งนี้จะไม่มีนับน็อก แต่การเข้าออกเริ่มมีจังหวะ ไม่ใจร้อน สขุมขึ้น แต่ที่ต้องรีบแก้ไขคือ การชกเป้าที่ต้องแม่นกว่านี้ ชกวงในต้องมาพร้อมกับ ระบบป้องกันตัว บวกความฟิตที่คนในวัยหนุ่มต้องทำได้ดีกว่านี้ มันไม่น่าดูเลยบนเวทีที่ทรงมวยของเรา ดูจะโคลงงๆ ต่อยเหมือนกับคนเมายา วิงเวียนศีรษะโน้น.. ไม่เอา ม่ายเอา..นา..
 
 
-คลิกนาทีที่ :: 1.31น.
 
 
 
 
 
 
 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments