หน้าแรก ข่าวด่วน # *คลิปเต็ม* ฟ้องช็อตปัญหา เมื่อกุนขแมร์ *แพ้ภัยต่อเอง*..!!

# *คลิปเต็ม* ฟ้องช็อตปัญหา เมื่อกุนขแมร์ *แพ้ภัยต่อเอง*..!!

12016

<<>> ต้องุถือว่าเป็นบทเรียนของชนเขมรเอง ที่สร้างความแตกต่างศิลปะการต่อสู้ที่พวกเขาอ้างแอบ ระหว่าง มวยไทยกัย กุน ขแมร์ ว่ามาจากรากเหง้าของพวกเขาเอง ทั้งๆที่เราน่าจะจูงมือไปด้วยกันเพื่อเผยแพร่ศาสแห่งการต่อสู้ของสุวรรณภูมิเพื่อให้โลกได้รับรู้ มันจะดีกว่ามาแข่งกันเอง การไม่เคารพสิทธิ์และให้เกียรติซึ่งกันและกัน โดยการด้อยค่าของคนอื่นก่อให้เกิดการเกลียดชังสองชนชาตืแบบไร้เหตุผล ทั้งๆที่รู้อยู่เต็มอก ว่า มวยไทยคือศาสตราวุธ มือ เท้า เข่า ศอก ที่บรรพบุรุของไทย เป็นผู้ปรับเปลี่ยนพํฒนาขึ้นมา รุ่นสู่รุ่น จากนายสู่บ่าว จากบ่าวสู่สามัญชน แต่ไฉนเลย พวกเขาถึงได้ดูถูกและสร้างความเกียดชังได้มากถึงขนาดนี้ 

 

โกงมั้ยถามใจดู? ชมจังหวะปัญหา นักมวยเขมร ชกกับ 'แซมมี่' นักชกชาวไทย (คลิป)

 

ล่าสุด กับรายการมวยที่มีนักชกไทยขึ้นชกกับฝั่งมวยกุน ขแมร์ จบเกม โดยชัยชนะของเรา ซึ่งถ้าจะพูดแบบแฟร์ๆ  หากมวยคู่นี้ชกในรูปแบบของกติกามวยไทย ต้องยอมรับว่า เราต้องโดนนับครบ10ไปแล้ว นั่น ก็หมายความถึงการพ่ายแพ้ แต่กับเกมเมื่อวันเสาร์ที่ผ่าน กลับกลายเป็น นักจากประเทศไทย สามารถเอาชนะน็อกลงมาได้ พร้อมกับสร้างความไม่พอใจอย่างยิ่งสำหรับบอสใหญ่นายศรี จันทน รองประธานกิตติมศักดิ์สหพันธ์มวยกัมพูชา ที่ออกมาโวยแหลก หลังนักชก กุน ขแมร์ แพ้น็อก ให้กับนักมวยไทย ทั้งๆที่จัดการแข่งขันเองทั้งระบบ ในบ้านประเทศกัมพูชา

 

และนี้คือ มาตรฐานที่บ่งบอกถึงความถี่ห่างระหว่าง วงการมวยกุน ขแมร์ กับมวยไทย อย่างชัดเจน ยิงโฟกัส ลงไปที่กติกาของการชกมวย กุน ขแมร์ ในซ็อตการนับของกรรมการบนเวที ที่นาย ศรี จันทร ออกมาชี้ว่า ทำไม่ถึงไม่ยอมให้นักชกของเขาเข้าไปย้ำชกไทยในขณะที่กำลังจะโดนน็อก แต่ กรรมการบนเวทีกับสั่งเบรก และเรื่มการนับถึง8 จนชกไทยฟื้นต่อ ปล่อยให้วินาทีทองของชกขแมร์หลุด ลอยไป ซี่งตรงนี้ ถือเป็นความบกพร่องของทางกรรมการเขมรเอง อย่างเจ็บๆ

 

 

เพราะการร่างกฎกติกามวยกุน ขแมร์ ในกรณีของการนับ น็อก เป็นเช่นไร อย่างไร และไม่ปรากฏแน่ชัด มันตรงกันข้ามกับทางมวยไทย ที่มีการวางกติกาในกรณีของการนับว่า จะต้องเริ่มก็ต่อเมื่อคู่ชกนั่นโดนอาวุธร่วงหล่น มือแตะพื้นหรืออาการเจเสียก่อน จึงจะแยก และเริ่มการนับ ขึ้น

 

แต่กับเกมเมื่อวันเสาร์ที่ผ่าน ดูไปแล้ว พวกเขาคิดผิดมากกว่า เพราะในขณะที่คู่ต่อสู้โดนอาวุธ แล้วมีอาการเห็นๆ กรรมการกับรีบเข้าขวางทันที เพื่อเริ่มนับ กฎกติกาแบบนี้นิเอง มันบ่งบอก ว่าประสบการณ์ที่พวกเขายังไม่ได้สะสมมาเป็นเวลาที่ยาวนาน เกินได้ เพราะปัญหาแบบนี้ อย่างนี้ สำหรับวงมวยไทยเรา เจอแล้ว พบแล้ว แล้วก็แก้ไขเรียบร้อยแล้วเช่นกัน

  จนที่สุดของวันนี้มันกลับกลายเป็นกฎกติกามารยาทที่ทั่วโลก เขายอมรับนับถือไปแล้ว นั่นเอง ไฟต์นี้..บทเรียนนี้ จึงเป็นอีกหนึ่งหน้ากระดาษที่พวกเขาต้องเรียนรู้ เพิ่ม ไม่ใช่มาตู่เอาจากเราไปแบบง่ายๆ ไม่แปลกหากจะกล่าวอย่างเต็มปากว่า พวกเขานั่นแหละที่ต้องแพ้ภัยตัวเอง กับไฟต์ศึกที่พึ่งผ่าน ม่ายต้องงอแง้ นะ น่ะ..นะ..จา บอก ให๋..จบข่าว..

     ( komthai.com ขอ1คลิก 1 โฆษณา เมื่ออ่านจบ แค่นี้ :: ใจสู่ใจ )

ทีมข่าววิเคราะห์ Komthai

-Photo :: www.sanook.com

 

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments