<<>> หลังจากที่ น็อกเอาต์ ซีพีเอฟ นักชกไทย มีคิวกำหนดขึ้นชกล้มแชมป์โลกรุ่นมินิมัมเวตของ WBA กับ เอริค โรซ่า ตามเดิมที่ประเทศไทย เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา แต่ปรากฏว่า การชกไฟต์นั้นถูกล้มไป เนื่องจาก เอริค โรซ่า ไม่สามารถเดินทางเข้าไทยได้ เพราะหนังสือเดินทางมีปัญหานั้น
 

ล่าสุดเว็บไซต์ 3 Kings Boxing และ WM Boxing รายงานว่า ไฟต์ค้นหาแชมป์โลกหนึ่งเดียวในรุ่นมินิมัมเวตของ WBA ระหว่าง น็อกเอาต์ ซีพีเอฟ ซูเปอร์ เวิลด์ แชมเปี้ยน WBA ชาวไทย กับ เอริค โรซ่า ปาเชโก แชมป์โลกปกติชาวโดมินิกัน มีแนวโน้มจะได้ไปชกร่วมรายการของพรีเมียร์ บ็อกซิ่ง แชมเปี้ยนส์ (PBC) ซึ่งจัดร่วมกับ เท็น กูส บ็อกซิ่ง โปรโมชั่นส์ (TGB) ของ ทอม บราวน์ โปรโมเตอร์มาแรงชาวสหรัฐ  ณ สังเวียน เชลซี บอลรูม เมืองลาสเวกัส รัฐเนวาดา สหรัฐอเมริกา ถ่ายทอดสดทาง USA Showtime และขายลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดไปอีกหลายประเทศทั่วโลก

 

 

คู่เอกของรายการ อัลเบอร์โต้ ปูเอโญ่ เจ้าของตำแหน่งฟอร์มสดชาวโดมินิกัน ป้องกันแชมป์ซูเปอร์ไลต์เวต WBA ครั้งแรกกับ โรแลนโด้ โรเมโร่ อดีตแชมป์เฉพาะกาลไลต์เวต WBA ชาวสหรัฐ ปัจจุบันเป็นรองแชมป์โลกอันดับ 6 รุ่น 140 ปอนด์ WBA

 

ขณะที่ น็อกเอาต์ ซีพีเอฟ กับ เอริค โรซ่า จะชกเป็นคู่รอง ซึ่งจะได้ออกโทรทัศน์ให้แฟนมวยสากลทั่วโลกได้เห็นลีลาการชก แต่ทั้งนี้ต้องรอ ไดมอนด์ โปรโมชั่น ต้นสังกัดของซูเปอร์แชมป์โลกชาวไทยออกข่าวยืนยันอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ถ้าผู้จัดการนักชกไทยตัดสินใจไปชกที่อเมริกา จะเป็นการเปิดตัวต่อหน้าแฟนมวยทั่วโลกเป็นครั้งแรก

 

 

เดิมที ศึกหาแชมป์โลก WBA หนึ่งเดียว ระหว่างน็อกเอาท์ กับ โรซ่า จะชกกันวันพุธที่ 1 มีนาคม ที่เวทีมวยชั่วคราว ศาลากลางจังหวัดนครสวรรค์ แต่แชมป์โลกชาวโดมินิกันมีปัญหาเรื่องเอกสารเข้าประเทศไทยใกล้หมดอายุแล้วไม่ต่ออายุ จึงต้องยกเลิกการแข่งขัน ทั้งที่ โรซ่า และทีมงานเดินทางมาถึงประเทศไทยแล้ว

เป็นเหตุให้สมาคมมวยโลก หรือ WBA สั่งให้หาวันชกใหม่ ถ้ายังชกตกลงไม่ได้ จะต้องใส่ซองประมูลหาคนจัด กระทั่งเริ่มมีข่าวในต่างประเทศว่า มวยคู่นี้จะชกกัน

 

@ News  Photo Credit :: www.matichon.co.th
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments