<<>> “จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง” นักชกสาวไทย รุ่น 66 กก.ทำดีที่สุดแล้ว สุดท้ายพ่ายคะแนนนักชกสาวแดนมังกร 0-5 ได้เหรียญเงิน พร้อมเงินรางวัลราว 1.65 ล้านบาท ในรอบชิงชนะเลิศ ศึกมวยหญิงชิงแชมป์โลก 2023 ที่กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย

 

 สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันมวยสากล รายการมวยสากลหญิงชิงแชมป์โลก “World Women’s Boxing Championships 2023″ระหว่างวันที่ 15-26 มี.ค. ที่กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย

 

 

ล่าสุด เมื่อช่วงค่ำ วันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา มีนักชกสาวไทยผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศเพียงคนเดียว ในรุ่น 66 กก.จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง ที่ได้ผ่านเข้ารอบชิงหลังคู่ต่อสู้ในรอบตัดชือกโดนปรับแพ้ โดยกำปั้นสาวไทย พบ หลิว หยัง นักชกสาว”แดนมังกร”จีน ซึ่งผลงานไม่ธรรมดา ปราบตัวเต็งของรุ่นชาวคาซัคสถานมาแล้ว

 

 ตลอด 3 ยก จันทร์แจ่มเป็นรอง ทว่าพยายามออกหมัดรบกวน หลิว หยัง แต่ก็ทำอะไรไม่ค่อยถนัด 
ครบ 3 ยก กรรมการชูมือให้ หลิว หยัง เป็นฝ่ายชนะคะแนน 5-0 ทำให้จันทร์แจ่ม ได้เหรียญเงิน พร้อมเงินรางวัล 50,000เหรียญสหรัฐ หรือราว1.65 ล้านบาท

 

 

 

พ.ต.ท.วิจารณ์ พลฤทธิ์ หัวหน้าสต๊าฟโค้ชมวยหญิงทีมชาติไทยเผยว่า พอใจผลงานโดยรวมของนักชกสาวชุดนี้ในรายการชิงแชมป์โลก กลับเมืองไทยต้องเตรียมนักกีฬาเพื่อเข้าร่วมซีเกมส์ที่กัมพูชาในช่วงเดือนพ.ค.อีก โดยเฉพาะทั้ง จุฑามาศ จิตรพงษ์และจันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง ที่มีรายชื่อที่จะต้องไปล่าเหรียญทองซีเกมส์

 สรุปผลงานทีมกำปั้นสาวไทย ได้ 1 เหรียญเงิน จาก จันทร์แจ่มสุวรรณเพ็ง (รุ่น 66 กก.) และ 1 เหรียญทองแดง จุฑามาศ จิตรพงษ์ (รุ่น 54 กก.) จากทั้งหมด 9 รุ่น

 

@คลิกนาทีที่ 1.55.29น.

 

@ News  Photo Credit :: www.smmsport.com
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments