หน้าแรก ข่าวด่วน # ชกไทยได้บาย 4 แต่.. ประเดิมพ่าย !!

# ชกไทยได้บาย 4 แต่.. ประเดิมพ่าย !!

1802

ปรีดากมล"พ่ายคู่ปรับ ลุ้นต่อ"ใบสน"นำทัพบู๊กำปั้นหญิงชิงแชมป์โลก

<<>> สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันมวยสากล รายการมวยสากลหญิงชิงแชมป์โลก “World Women’s Boxing Championships 2023” ระหว่างวันที่ 15-26 มี.ค. ที่กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย

 

 เมื่อช่วงค่ำวันที่ 15 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา มีการประชุมผู้จัดการทีมและจับสลากประกบคู่การแข่งขัน ปรากฎว่ากำปั้นสาวไทยได้บายในรอบแรก 4 รุ่น รุ่น 50 กก.จุฑามาศ รักสัตย์ พบ อาชิช่า โยกูโบว่า (มือวางอันดับ8 / อุซเบกิสถาน), รุ่น 52 กก. ปรีดากมล ถิ่นทัพไทย พบ เยซูเก้น โอยุนเซ เช็ค (มองโกเลีย), รุ่น 54 กก. จุฑามาศ จิตรพงษ์ พบ มินู กูรง(เนปาล) และรุ่น 57 กก. นิลาวัลย์ เตชะสืบ พบ จอง จิน เย (เกาหลีใต้)

 

 

ขณะที่คู่อื่นต้องชกรอบแรก รุ่น 60 กก.พรทิพย์ บัวป่า พบ เอสเตเล่ มอสลี่ (ฝรั่งเศส), รุ่น 63 กก. ธนัญญา สมนึก พบ หลิน ฮา ธี (เวียดนาม), รุ่น 66.กก แจ่มจันทร์ สุวรรณเพ็ง พบ แอนนา ฮาโมริ ลูก้า (ฮังการี), รุ่น 75 กก.ใบสน มณีก้อน พบ เอลีฟ กูเนริ (ตุรเกีย), รุ่น 81 กก. พรนิภา ชูตรี พบ เจอร์นี่ คอดร่า (เซนต์ลูเซีย)

 

ด้าน พ.ต.ท.วิจารณ์ พลฤทธิ์ หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมชาติไทยเผยว่า หลังทราบผลการประกบคู่ พอใจที่ทีมมวยหญิงได้บายรอบแรกถึง4รุ่น ยังมั่นใจว่าจะทำได้ตามเป้าหมาย หากนักมวยทุกคนชกได้เหมือนที่ฝึกซ้อมและได้กำชับทุกคนให้ชกเต็มที่ เต็มความสามารถและห้ามประมาทคู่ต่อสู้เด็ดขาด

 

 

สำหรับคืนนี้มีกำปั้นสาวไทยขึ้นชก 1 รุ่น ปรีดากมล ถิ่นทัพไทย ในรุ่น 52 กก.พบ คู่ปรับเก่า เยซูเก้น โอยุนเซตเช็ค นักมวยสาวมองโกเลีย ที่นักชกสาวไทยเคยเอาชนะมาแล้วในศึกชิงแชมป์โลกเมื่อปีที่ผ่านมา ขอให้แฟนมวยชาวไทยติดตามชมและเชียร์ทางช่องยูทูปของไอบ้า IBA youtube เวลา 19.30 น.เป็นต้นไป

 

 

ทั้งนี้ รายการมวยสากลหญิงชิงแชมป์โลกปี 2023 มี 81 ชาติจากทั่วโลกเข้าร่วมแข่งขัน และมีเงินรางวัล โดยหรียญทอง รับ 100,000 เหรียญสหรัฐ (ราว3.3ล้านบาท) เหรียญเงิน รับ 50,000 เหรียญสหรัฐ (ราว 1.65 ล้านบาท) และ เหรียญทองแดง รับ 25,000 เหรียญสหรัฐ

 

ล่าสุด เมื่อช่วงค่ำวันที่ 16 มี.ค.ที่ผ่านมา มีนักชกสาวไทยแข่งขันเพียงคู่เดียวใน รุ่น 52 กก. ปรีดากมล ถิ่นทัพไทย พบ เยซูเก้น โอยุนเซทเช็ค นักชกสาวมองโกเลีย ซึ่งนักชกสาวไทยเคยเอาชนะมาแล้วในศึกชิงแชมป์โลกเมื่อปีที่ผ่านมา

 

 

ผลปรากฎว่า ตลอด 3 ยก ปรีดากมล เป็นฝ่ายเดินเข้าหา ออกหมัดแย็ป รบกวนใบหน้าและลำตัวของคู่ต่อสู้ ทว่านักชกมองโกเลียอาศัยจังหวะฟุตเวิร์กที่คล่องแคล่ว และมีหมัดตัดลำตัวที่แม่นยำเป็นทีเด็ดทำแต้มได้จะแจ้งหลายครั้งและเป็นฝ่ายคุมจังหวะได้ตลอด ครบ3ยก ปรีดากมลเป็นฝ่ายแพ้คะแนน 1-4 ตกรอบแรกอย่างน่าเสียดาย

 

@ News  Photo Credit :: www.smmsport.com
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments