<<>> แชมป์โลกสามรุ่น! บาดู แจ็ค  Badou Jack ชนะน็อกเจ้าของเข็มขัด อิลุงก้า มากาบู Ilunga Makabu ผงาดคว้าแชมป์โลกรุ่นครุยเซอร์เวธคนใหม่ของ WBC ไปได้ จากการชกที่ซาอุดิอาระเบีย!
 
ถึงจะถูกมองว่าเป็นมวยรองแต่กลับโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าทึ่งเลยนะครับสำหรับ Badou Jack (28-3-3, 17 KO) นักชกจอมเก๋าวัย 39 ปีที่ล่าสุดจัดการเอาชนะน็อก Ilunga Makabu (29-3, 25 KO) วัย35ปี ไปได้ในยกที่สิบสองของศึก Jake Paul vs. Tommy Fury เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ส่งผลให้ Jack ได้กลายเป็นแชมป์โลกรุ่นครุยเซอร์เวธคนใหม่ของ WBC ทันทีเลย
 
 
 
 
 
และแน่นอนครับว่าชัยชนะครั้งนี้ก็ทำให้ Jack อดีตแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์มิดเดิ้ลเวธและไลท์เฮฟวี่เวธได้กลายเป็นแชมป์โลกสามรุ่นคนล่าสุดของวงการมวยสากลไปโดยปริยาย
 
ในส่วนของรูปเกมการชกนั้น แม้ว่า Jack จะถูกตั้งข้อกังขาเรื่องอายุและพละกำลังเมื่อขึ้นมาชกในพิกัดครุยเซอร์เวธ แต่จริงๆแล้วกลับเป็นทางด้าน Makabu ต่างหากที่ประสบปัญหาเรื่องความอืดอาดยืดยาด ทำอะไรช้าไปหมดจนพลาดท่าโดน Jack น็อกดาวน์ร่วงลงไปในยกที่สี่และยกที่สิบเอ็ด ก่อนที่ในยกสุดท้ายจะโดน Jack รัวหมัดใส่จนออกอาการโคลงเคลง ส่งผลให้กรรมการตัดสินใจเข้าระงับไฟต์ลงทันที
 
“พี่เลี้ยงติผมว่าผมชอบยืนทื่อๆมากเกินไป เขาบอกให้ผมหัดเคลื่อนที่และเล่นเชิงคุมเชิงให้มากกว่านี้ แต่ว่านั่นไม่ใช่สไตล์ของผมไง” Jack ให้สัมภาษณ์หลังจบไฟต์
 
“คือในทางมวยสากลแล้ว ผมไม่ใช่มวยฝีมือ แต่เป็นพวกที่ชอบเดินเข้าไปตะลุมบอนมากกว่า ต้องยอมรับเลยว่า Makabu เองก็โคตรจะโหดไม่แพ้กัน เขาคือพี่น้องร่วมสายเลือดแอฟริกันของผมและเคยเป็นคู่ซ้อมของผมด้วย แม้แต่ในตอนนี้เขาก็ยังเป็นพี่น้องของผมเหมือนเดิม”
 
 
 
 
 
 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comด้เลยครั

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments