เข็มขัดกระเด็น! "ลีห์ วูด" โกยแต้มนำห่างก่อนพลาดเสียแชมป์โลกแบบสุดช้ำ (คลิป)
 

<<>> ลีห์ วูด นักชกชาวอังกฤษ แชมป์สมาคมมวยโลก (WBA) รุ่นเฟเธอร์เวต ขึ้นสังเวียนป้องกันแชมป์กับ เมาริซิโอ ลาร่า กำปั้นชาวเม็กซิกัน ที่สังเวียน มอเตอร์พอยท์ อารีน่า, น็อตติ้งแฮม ประเทศอังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

โดยเกมการชกเป็นไปอย่างสนุก กำปั้นทั้งคู่ออกมาเดินหน้าแลกหมัดใส่กันแบบไม่มีหยุด ซึ่งทางฝั่งแชมป์โลกชาวอังกฤษวัย 34 ปี ที่ประสบการณ์เหนือกว่าทำได้ดีทั้งสปีดหมัด และการต่อยเข้าเป้าทำให้มีคะแนนำห่างหลังผ่าน 6 ยก

อย่างไรก็ตามในช่วงปลายยกที่ 7 ผู้ท้าชิงชาวเม็กซิกัน มาได้จังหวะบวกฮุกซ้ายเข้าปลายคางอย่างจังส่ง ลีห์ วูด หงายท้องลงไปนอนตาลอยกับพื้น ก่อนที่จะพยายายามลุกขึ้นมาเพื่อหวังที่จะสู้ต่อเนื่องจากคะแนนรวมยังเป็นฝ่ายนำอยู่

 

                               www.skysports.com



ซึ่งในจังหวะที่กรรมการกำลังจะสับมือให้ชกกันต่อ ปรากฎว่าทาง เบน เดวิสัน พี่เลี้ยงของกำปั้นชาวอังกฤษได้ตัดสินใจโยนผ้าขอยอมแพ้ ทำให้เกมการชกต้องยุติลง และทำให้ ลีห์ วูด เสียเข็มขัดแชมป์โลกทันที

ภายหลังการชกหยุดลงทีมแพทย์ได้นำเครื่องช่วยหายใจเข้ามาทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้กับ นักชกชาวอังกฤษ ทันที เนื่องจากหมัดที่โดนนั้นเข้าเป้าเต็มๆ และทำให้เจ้าตัวน่าจะมีอาการกระทบกระเทือนทางสมองหลังจากไม่สามารถทรงตัวให้ยืนตรงได้

สำหรับชัยชนะในไฟต์ทำให้ เมาริซิโอ ลาร่า กำปั้นชาวเม็กซิกันวัย 24 ปี กลายเป็นแชมป์โลก รุ่นเฟเธอร์เวต ของ สมาคมมวยโลก (WBA) คนใหม่ทันที ด้วยสถิติชกชนะ 26 แพ้ 2 และเสมอ 1 ครั้งตลอดการชกอาชีพ ซึ่งคู่นี้มีโอกาสที่จะได้รีแมตช์กันอย่างแน่นอน

บทความโดย :: Weeza

 

 
 
 
@ News  Photo Credit :: www.sanook.com
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.
 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments