<<>> สืบเนื่องมาจากประธานสมาคมมวยโลก (WBA) “ฮิลเบร์โต เฮซุส เมนโดซา ยูนิออร์ ได้ให้ความสำคัญกับแผนการลดจำนวนตำแหน่งแชมป์โลกอย่างจริงจัง จึงมีความก้าวหน้าอย่างมากในการที่จะบรรลุถึงเป้าหมายที่ต้องการ จาก17แชมป์ ตอนนี้ทางสถาบันสามารถหาหนึ่งเดียว หนึ่งพิกัดได้แล้วถึง10 รุ่น โดยทางสมาคมมวยโลกได้ออกมาเปิดเผยถึงแชมป์โลกหนึ่งเดียวที่ได้ทำการดำเนินเสร็จสิ้นแล้วดังนี้ 

 

              www.boxingscene.com

 

จนถึงปัจจุบัน มีแชมป์โลกของ WBA เดี่ยว 10 คน เริ่มจาก  Kenshiro Teraj ในรุ่นไลท์ฟลายเวท; อาร์เทม ดาลาเคียน, ฟลายเวท; โจชัว ฟรังโก ซูเปอร์ฟลายเวท; มูรอดจอน อัคมาดาลิเยฟ ซูเปอร์แบนตัมเวต; Leigh Wood, เฟเธอร์เวทเวท; เฮคเตอร์ การ์เซีย ซูเปอร์เฟเธอร์เวท; อัลเบร์โต้ ปูเอลโล่ ซุปเปอร์ไลต์; เจอร์เมลล์ ชาร์โล ซูเปอร์เวลเตอร์เวท; Dmitry Bivol ไลท์เฮฟวีเวท; และ Arsen Goulamirian ครุยเซอร์เวต

 

และล่าสุดกับอีกหนึ่งพิกัดรุ่นที่จะชกกันในวันที่ 1 มีนาคม ระหว่าง ธรรมนูญ นิยมตรง และเอริก โรซา เพื่อหาหนึ่งแชมป์  และในรุ่นมิดเดิ้ลเวทเป็นการต่อสู้ระหว่าง Gennady Golovkin และ Erislandy Lara ที่ได้รับคำสั่งแล้วเช่นกัน

 

คณะกรรมการชิงแชมป์ยังคงดำเนินการต่อไปในพิกัดอื่น อย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงรุ่นที่มีปัญหาเวลเตอร์เวต คาดว่าไฟต์ต่อไปของซูเปอร์แชมเปี้ยน เออร์รอล สเปนซ์ จูเนียร์ ที่จะขึ้นชกกับ คีธ เธอร์แมน ในขณะเดียวกัน แชมป์ Eimantas Stanionis จะพบกับ Vergil Ortiz Jr. ในวันที่ 29 เมษายน จากนั้นผู้ชนะของทั้งสองไฟต์จะพบกันเพื่อตัดสินแชมป์รุ่น 147 ปอนด์เพียงหนึ่งเดียว ต่อไป..

 

              www.sportingnews.com

 

ส่วนในรุ่นไลต์เวต Devin Haney และ Gerv.onta Davis ยังไม่พร้อม เพราะมีโปรแกรมขึ้นมาก่อนแล้ว ในขณะที่รุ่นซูเปอร์มิดเดิ้ลเวตคือ Saul Alvarez และ David Morrell กำลังจะชกกัน ส่วนยักษ์เฮฟวีเวต Oleksandr Usyk และ Daniel Dubois ก็ยังครองแชมป์ WBA ตอนนี้กำลังเลือกทางออกเพื่อการตัดสินใจที่ดีที่สุด อยู่ นั่นเอง.. งานนี้ดูสมาคมมวยโลก จะจริงจัง ไม่จิงโจ้ เนอะ..เยี่ยม..

 

 
@ News  Photo Credit :: fightnews.com/www.ringtv.com/ KOMTHAI/channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments