<<> “คู่กันแล้ว ไม่แคล้วกัน เนอะ.. กับไฟต์โหดเจอโหด *ออร์ติซ-สตานิโอนิส* ที่แพลนงานกันตั้งแต่ปลายปี หลังจากที่คู่นี้ได้มีการกำหนดลงตัว ลงโปรแกรมเรียบร้อนแล้ว 19 มีนาคม 2566 แต่ปัญหาที่ตามเหมือนเงาตามตัว สำหรับการชิงแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวธของ WBA ระหว่าง เอมันตัส สตานิโอนิส  (Eimantas Stanionis) (14-0, 9 KO) เจ้าของเข็มขัดคนปัจจุบันกับผู้ท้าชิงจอมโหดอย่าง เวอร์กิล ออร์ติซ จูเนียร์ (Vergil Ortiz Jr.) (19-0, 19 KO) แม้ทั้งคู่จะเป็นมวยจากแคมป์เดียวกัน สังกัดใหญ่อย่าง Golden Boy และ PBC แต่กับวิถีคนมวยแล้ว  สุดหล่อยอมอัพเพิ่มมูลค่า 2.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (78 ล้านบาท) ทุ่มเงินเพื่อถือสิทธิในการจัดไนครั้งนี้

 

 

แต่..ไฟต์ที่ทุกคนจับจ้องต้องสดุด เมื่อเจ้าสตานิโอนิส แพ้ภัยตัวเอง เกิดอาการปวดท้องอย่างหนักในระหว่างการฝึกซ้อม จนต้องถึงมือหมอ ผลสรุปน่าตกใจ เขาใส้ติ่งอับเสบจำต้องได้รับการผ่าตัดโดยด่วน งานนี้ไฟต์นี้เวลานี้ 19 มีนาคม จึงต้องล้มลงอย่างไม่เป็นท่า  เกินคาด

 

งานเลิก แต่ไฟต์ไม่ล้ม โปรแกรมใหม่ขึ้นโชว์ ชัวร์ 30 เมษานี้  ที่ College Park Center เมืองอาร์ลิงตัน รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา พร้อมกับการาถ่ายทอดสดผ่านทาง DAZN สุดหล่อประกันความผิดหวัง

 

 

ที่จริงแล้วคู่นี้หากมองกันลึกๆแล้ว มีความหมายของทั้งคู่ ถึงจะเป็นไฟต์ป้องแรกของ สตานิโอนิ หลังจากเอาชนะ ราดซาบ บูตาเยฟ ชกรัสเซียเมื่อเดือนเมษายนปีก่อน ส่วนทางด้านเจ้า ออร์ติซ จอมล้างลา กับสไตล์ที่ดุดัน เขาจึงมักจะได้รับบาดเจ็บอยู่เป็นประจำ จนต้องหยุดพักรักษาเป็นเวลานาน กับไฟต์ล่าเคาะสนิมเกิดขึ้นเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว โดยการเก็ยน็อกคู่ชกจากแดนผู้ดี ไมเคิล แม็คคินสันไปใน ยกที่9

 

 

ด้วยผู้ชนะของคู่นี้ จะต้องขึ้นไปเจอกับซูเปอร์แชมป์ ตัวเก่ง ตัวดัง  เออร์รอล สเปนซ์ จูเนียร์ ที่ตอนนี้ยังคงเป็นพ่อสายบัว รอท่า ทำทีทำท่าจะสละแชมป์ปินเวต หากบทสรุปของเจ้าสแปนซ์ ยังไม่ลงตัว เขามีสิทธิ์จะถูกปลดออกได้เลย ผลตกผลึก แน่นอน ไม่ ออร์ติซ หรือ สตานิโอนิส คนไดคนหนึ่งจะกลายเป็นแชมป์โลกหนึ่งเดียว หนึ่งพิกัดรุ่น เวลเตอร์ของ WBA ทันที….

 

       (komthai.com ขอ1คลิก จาก 1 โคนา เมื่ออ่านจบ .. :: ใจสู่ใจ)

           
 
 
 
 
 
 
@ News  Photo Credit :: www.boxingscene.com/ KOMTHAI/channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments