<<>> ยืนยันมาแล้วว่า เคนชิโระ ‘เด็กมหัศจรรย์’ เทราจิ VS โจนาธาน ‘บอมบา’ กอนซาเลซ ลิเนียล ในไฟต์แชมป์ชนแชมป์ WBC/WBA/WBO พิกัดรุ่นจูเนียร์ฟลายเวต มีกำหนดลงตัว ลงโปรแกรมแน่นอนแล้ว 8 เมษายน 2566 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เทราจิเจ้าของแชมป์โลกรุ่นจูเนียร์ฟลายเวตสองสถาบัน WBC และ WBA ขณะที่กอนซาเลซจากเปอร์โตริโก เป็นแชมป์โลกรุ่นเดียวกันของทางองค์กรมวยโลก WBO งานนี้ชกเปอร์โตบ่หยั่ง เปิดศึกในบ้านของเจ้า เทราจิ พร้อมแล้ว ไม่ต้องห่วงแฟนมวยบ้านเขาจะได้รับชมอย่างแน่นอนเพราะมีการถ่ายทอดสดทาง ESPN+ ในสหรัฐอเมริกา ด้วยเช่นกัน

 

 
 
สำหรับเจ้าแชมป์น่าละอ่อน เคนชิโระ เทราจิ สร้างความฮือฮาให้กับวงมวยยุ่น ด้วยการปราบตัวเก่งคู่ปรับเก่าเจ้าเพชรโกศล แชมป์โลกแชมป์โลก WBA (Super)และThe Ring ในรุ่นไลท์ฟลายเว ฮิโรโตะ เคียวกุจิ ในไฟต์ล้มแชมป์ WBA-WBC ซึ่งผลการชกถือว่าพลิกทำลายสถิติไร้พ่ายของ เคียวกูจิ (16-1-0) เสียป่นปึ้แบบสอนมวยสิ้นฤทธิ์ไปในยกที่7 เมื่อวันที่ 1 พ.ย.2565 คว้าเข็มขัดโลกของ WBA มาอีกเส้นรวมเป็น2 แบบภาคภูมิ 
 
 
 
ส่วนเจ้า โจนาธาน กอนซาเลซ แชมป์โลกรุ่นเดียวกันของ WBO การชกล้มแชมป์ในครั้งนี้ กับ เทราจิ จะเป็นการเดินทางมายังประเทศญีปุ่นเป็นครั้งที่3 หลังจากที่ครั้งแรกเขาเดินทางมาเป็นผู้ท้าชิงของตัวดัง อิโอกะ ในพิกัด112 ปอนด์ พ่ายทีเคโอไปยก6 เมื่อปี2019 แต่่หลังจากไฟต์นั่นขึ้นชกอีกสองครั้ง และลดพิกัดลงมาชิงแชมป์โลกในพิกัด 108 ปอนด์ของ WBO กับนักชกปินส์ มาร์ก บาริกา ไม่ผิดหวังเขาสามารถเอาชนะคะแนนไปได้เอกฉันท์  115-113 /117-111/117-111 คว้าเข็มขัดโลกไป 24 มิถุนายน 2565 กับไฟต์ป้องแรก ร่วมรายการเดียวกับ เทราจิ-เคียวกูจิ ชนนักชกดาวรุ่งบูชิโด โชคิจิ อิวาตะ ผลการชกเขาหักหน้าเจ้าบ้านไปโดยคะแนนที่เป็นเอกฉันท์  116-112 /116-112/ 117-111 เมื่อจบเกม..เล่นเอายุ่นไม่ยอม จัดส่งเปิดไฟต์แชมป์ชนแชมป์ดังกล่าวนั่นเอง..จร้า
 
 
 
 
 
 
ป.ล. สำหรับเจ้า เทราจิแล้ว ไฟต์ต่อไปของเขาคือการขึ้นป้องกันตำแหน่งในไฟต์บังคับกับ เฮกกี บัดเลอร์ (34-4, 10KOs) อดีตแชมป์โลกในรุ่นนี้เข็มขัดของWBC แต่เจ้าบัตเตอร์ยอมที่จะหลีกทางให้ เพื่อหวังจะได้เป็นคนแรกในการขึ้นชกกับแชมป์โลก3สถาบันเลย ไม่ใช่แค่ WBC เส้นเดียว..เยี่ยม แหม คิดได้อย่างไร..นิ..
 

      (komthai.com ขอ1คลิก จาก 1 โคนา เมื่ออ่านจบ เกินพอ..:: ใจสู่ใจ)

 

 
 
@ News  Photo Credit :: www.boxingscene.com /channe l KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments