<<>> เทนซิน นาสึกาว่าตัวแสบที่แฟนมวยไทยเราจำได้ดี โดยเฉพาะเจ้า รถถัง จิตเมืองนนท์ ที่ไล่แตะไล่ต่อย แต่ผลสุดท้าย ลายมวยคิกบ็อกซิง ไม่ตอบโจทย์ พ่ายไปอย่างน่าเจ็บใจ  กับวันนี้เจ้ายุ่นซ่ายังไม่หยุด จุดความฝันขึ้นมาลุยสมรภูมิมวยโลก เข้ารับการทดสอบคลาส B-pro ที่ Korakuen Hall ล่าสุด ได้มีการประกาศออกมาแล้วว่า เทนซิน สอบผ่านในวันเดียวกัน และตั้งเป้าสำหรับการแข่งขันในการเทิร์นโปรครั้งแรก ไฟต์แรก ช่วงเดือนเมษายน 2566 อย่างแน่นอน โดยจะมีการถ่ายทอดสดทาง Amazon Prime Video 

 



 กล้อง 8 ตัว สื่อเกือบ 100  พุ่งความสนใจมายังห้องโถงใหญ่ ของการเริ่มต้นของนักชกซูปเปอร์สตาร์ เทนซิน นาสึกาว่า ในการเตรียมตัวขึ้นชกโชว์ พร้อมกับการครวจร่างกาย กับฮิโตชิ มินามิเดะ ในพิกัดรุ่นแบนตั้นเวต ซึ่งผลการชั่งน้ำหนักทั้งสองปรากฏว่า Nasukawa 58.0km, Minamide 58.5km. เกมการชกบ่งบอกว่าเจ้าเทนซิน พร้อมแล้วกับการประเดิม สุด

 

คู่ต่อสู้ของเขาคือมินามิเดะ (ซ้าย)

 

เทนซิน นาสึกาว่า จบไฟต์คิกบ็อกซิ่งหลังจากเอาชนะทาเครุ คู่แข่งที่โตเกียวโดม เมื่อถูกถามว่าทำไมเขาถึงเปลี่ยนไปชกมวยโลก เขาอธิบายว่า “ผมแค่อยากจะแข็งแกร่งขึ้น ผมอยากพยายามต่อไป ผมอยากให้ทุกคนเห็นสิ่งนี้ และมันสามารถจุดกระแสให้คนหนุ่มสาวได้ท้าทายกับตัวเอง” “ ผมไม่คิดว่าการชกมวยที่มีแค่กำปั้น จะดีกว่าการเตะ แต่ทั้งสองอย่างเป็นกีฬาที่ยอดเยี่ยมในตัวมันอยู่แล้ว

 

 เขาเริ่มฝึกชกมวยสากลอย่างจริงจังเมื่อปีที่แล้ว และตอนนี้ ก็ชินกับสไตล์ของมันแล้ว จากการทดสอบเขาบอกว่า “ข้อแตกต่างระหว่างการเตะและการชกมวยคือ มวยคิกคุณไม่จำเป็นต้องออกหมดทั้งสามยก สามารถเปลี่ยนมันได้ แต่กับมวยโลกถือเป็นเรื่องยาว ‘ เทนซินกล่าว

 

รับใบรับรองจาก JBC

 Akihiko Honda ประธาน Teiken Gym กล่าวว่า “ผมต้องการให้พวกเขาได้รับประสบการณ์อย่างต่อเนื่อง สำหรับ Tenshin (ซึ่งได้รับความสนใจอย่างมาก) ผมต้องการให้เขาเป็นนักชกที่ดีตลอด และเป็นที่น่าทิ่งมากที่เขาสามารถเรียนรู้ได้เร็วมากถึงประมาณ 10 เท่าของคนปกติในรอบ 60 ปีเลยทีเดียว  ผมมั่นใจว่าเขาสามารถคว้าแชมป์โลกที่ญี่ปุ่นได้ภายในปีนี้อย่างแน่นอน”

 

ผ่อนคลายระหว่างการสัมภาษณ์


@ News  Photo Credit :: boxingnews.jp/www.stuff.co.nz

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments